Get in touch
or send us a question?
CONTACT

10 Cách marketing hiệu quả với chi phí cực thấp

Không phải ai cũng có ngân sách dồi dào cho những chiến dịch marketing của mình. Dù bạn đang có rất nhiều tiền nhưng cũng không nên dồn tất cả để làm marketing. Có một số cách có thể giảm chi phí mà vẫn giúp marketing hiệu quả.

Dưới đây là 10 cách giúp quảng bá thương hiệu với ngân sách hạn hẹp:

1. Tạo ra các video dễ chia sẻ

Bạn có thể hoàn thành một video dễ dàng thay vì phải bỏ tiền thuê chuyên gia hoặc những trang thiết bị đắt tiền chuyên dụng. Đơn giản bạn chỉ cần sử dụng chiếc smartphone của mình cho việc quay và dựng. Nếu không, bạn chỉ cần đầu tư một chiếc máy ảnh cùng một microphone mà thôi.

Những video bạn vừa tạo sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và tỉ lệ nhấp chuột vào website. Từ đó tạo ra những khách hàng tiềm năng giúp bạn nâng cao doanh thu nhanh chóng.

Tới 2 năm tới, dự đoán 80% lượng truy cập Internet toàn cầu sẽ tới từ video nên bạn hãy nhanh chóng bắt kịp xu hướng mới này từ bây giờ kẻo muộn. Gần một nửa số khách hàng dùng Internet sẽ xem video có liên quan tới sản phẩm trước khi quyết định mua hàng nên hãy có càng nhiều video càng tốt.

Bạn có thể dễ dàng đăng tải các video trên các kênh của mình. Tuy nhiên bạn nên đăng lên Youtube trước, sau đó nhúng liên kết trên website hoặc chia sẻ tới các trang mạng xã hội, email… Thực hiện điều này sẽ giúp marketing hiệu quả hơn.

Những loại video nào bạn nên làm?

  • Đăng bất kì thứ gì cho thấy những điểm mạnh về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn.
  • Điều gì khiến khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn?
  • Các video thì nên làm theo dạng hướng dẫn sẽ thu hút người xem.

2. Làm thật nhiều Infographic

Information graphics hoặc infographics là nghĩa là hình thức sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin, dữ liệu. Infographic thể hiện những thông tin phức tạp một cách nhanh chóng và rõ ràng.

Xây dựng nội dung cho Infographic là điều khá đơn giản, và quan trọng là nó miễn phí. Tuy nhiên bạn phải thiết kế chúng làm sao cho thật bắt mắt.

Để minh họa cho điều này, hãy xem qua ví dụ ở bên dưới:

Chỉ 16% người tiêu dùng thích đọc bài viết, còn tới 79% chỉ đọc lướt qua mà thôi. Những hình ảnh và thông tin được thiết kế bắt mắt, dễ hiểu như Infographic sẽ tạo ấn tượng cho người đọc và khiến họ nán lại trên website lâu hơn. Từ đó giúp cho việc marketing hiệu quả hơn.

Vậy Infographic mang lại lợi ích gì cho bạn?

Nếu trang web của bạn có những bài Infographic chất lượng thì sẽ được các trang web khác share lại hoặc dùng để thêm vào các nội dung trên trang của họ. Nhờ vậy bạn đã được quảng cáo miễn phí cho thương hiệu của mình qua logo trên Infographic hoặc qua đường link mô tả. Các đường link này sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Đồng thời chúng cũng sẽ cải thiện việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Lưu ý: các thông tin trên Infographic của bạn phải thật chính xác và có tính thời sự.

3. Đăng tải nhiều nội dung chất lượng cao

Nhiều công ty không chú trọng hoặc chú trọng chưa đúng mức vào nội dung website chất lượng.

Bạn hoàn toàn có thể tự mình tạo ra những nội dung miễn phí. Kể cả bạn không giỏi viết lách nhưng có thể khiến trang blog nổi bật bằng những chủ đề thú vị, độc đáo. Đừng viết ra những điều hời hợt, hãy viết những điều hữu ích và chuyên sâu về công việc bạn đang làm. Nếu bạn không giỏi viết lách hoặc cạn kiệt ý tưởng có thể thuê các đơn vị chuyên nghiệp như LeadUp. Sau đó bạn có thể dành thời gian cho những việc khác.

6. “Xào” lại các nội

4. “Xào” lại các nội dung cũ

Bạn hoàn toàn có thể làm mới các nội dung cũ, khiến các bài viết cũ trở nên sinh động hơn. Biến các bài viết trên blog của bạn thành ebook cũng có thể là một cách hay.

Nếu bạn đã có những thông tin nghiên cứu trước đó thì có thể biến chúng thành thông tin dạng đồ thị, biểu đồ hoặc Infographic. Nếu bạn có những phiếu giảm giá, tờ rơi hoặc các mặt hàng khuyến mãi không dùng tới thì chúng có thể được sử dụng lại miễn là chưa hết hạn.

One response to “10 Cách marketing hiệu quả với chi phí cực thấp”

  1. HƯNG BPO says:

    Sao mới có 4 cách. Chia sẻ tiếp đị add đang hay.