Get in touch
or send us a question?
CONTACT

13 hình thức Marketing phổ biến hiện nay.

Trong thời đại hiện nay, có hàng trăm hàng ngàn sản phẩm mới được đưa ra thị trường mỗi ngày. Do đó mỗi doanh nghiệp đều cần có một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp với chiến lược Marketing phù hợp để đưa sản phẩm của mình đến tay khách hàng mà không bị thụt lùi lại phía sau.

1. Outbound Marketing

Outbound Marketing là hình thức tiếp thị thông qua trên báo chí, tivi, gọi điện thoại và gửi email.

Phương pháp Marketing này được gọi là “Outbound” là một thành phần nhỏ trong cái khung lớn của marketing. Vì thương hiệu đang truyền thông điệp của họ đến tất cả người tiêu dùng một cách đại trà dù người tiêu dùng có nhu cầu, chấp nhận hay không.

2. Inbound Marketing

Ở thị trường Việt Nam, Inbound Marketing có vẻ là một trong các thuật ngữ trong Marketing ít được nhắc đến? Bạn đã từng nghe Inbound Marketing là gì chưa?

Về cơ bản, Inbound Marketing tập trung vào việc thu hút khách hàng mục tiêu hơn là làm phiền họ. Phần lớn kế hoạch Inbound tập trung ở mảng Digital Marketing.

Bởi khi khách hàng tìm kiếm Google online, nó sẽ tự diễn ra trong quá trình mua sắm thương mại của họ.

Trọng tâm của Inbound Marketing là tạo ra những trải nghiệm có giá trị, có ảnh hưởng tích cực đến mọi người và doanh nghiệp, để đem lại những khách hàng tiềm năng.

3. Traditional Marketing

Traditional Marketing (Marketing truyền thống) là việc quảng bá thương hiệu trên bất kỳ kênh thông tin và giải trí nào xuất hiện trước Internet.

Vì thông tin không sẵn có và dễ dàng truy cập nên phần lớn phương pháp Marketing truyền thống dựa vào các chiến thuật Outbound. Chủ yếu việc tương tác với khách hàng chỉ diễn ra trực tiếp bên trong các cửa hàng.

Ví dụ như: sách báo in ấn, dịch vụ quảng cáo trên truyền hình, bảng quảng cáo, tạp chí, tờ rơi,…

4. Digital Marketing

Trái ngược với Marketing tiếp thị truyền thống, Digital Marketing là giải pháp mang lại nhiều lợi ích và được tận dụng các công nghệ hiện đại để tiếp cận người dùng, người mua sản phẩm dịch vụ chất lượng theo nhiều cách mới. Loại hình Marketing này sử dụng các thiết bị điện tử hoặc Internet.

5. Search Engine Marketing (SEM)

Search Engine Marketing (Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm) bao gồm các hoạt động marketing nhằm đảm bảo về sản phẩm mới chất lượng hoặc dịch vụ của bạn được hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Khi người dùng nhập một từ khóa nhất định, SEM cho phép doanh nghiệp của bạn xuất hiện dưới dạng kết quả hàng đầu của tìm kiếm đó.

Có hai loại SEM bao gồm:

  • SEO (Search Engine Optimization – tối ưu công cụ tìm kiếm) cho kết quả tìm kiếm không phải trả tiền
  • PPC (Pay-per-click – Trả cho mỗi lần nhấp chuột) cho các SERPs được tài trợ.

6. Content Marketing (Tiếp thị nội dung)

Content Marketing (Tiếp thị nội dung) là công cụ quan trọng trong Inbound và Digital Marketing.

Các hoạt động kinh doanh của Content marketing bao gồm tạo, publish và quảng bá và tối ưu hóa nội dung đến khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, cho phép khách hàng tìm thấy thông tin mà họ cần trên web hay blog marketing.

Loại hình Marketing Social Media (marketing mạng xã hội) là việc sáng tạo nội dung để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Linkedin và Twitter.

7. Social Media Marketing

Để giúp nội dung bài post được kết nối thuận lợi với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, hãy tạo ra những content hữu ích, thú vị và phù hợp với tiêu chuẩn của mạng xã hội đó.

Đặc biệt nhờ có truyền thông mạng xã hội mà thông tin được đưa đến khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

8. Video Marketing

Video Marketing là loại hình tiếp thị nội dung truyền tải ýtưởng thông qua video và chia sẻ lên các website, Youtube và mạng xã hội.

Từ đó nâng cao nhận thức của người dùng về thương hiệu, tạo chuyển đổi và chốt sale.

Một vài ứng dụng Video thậm chí cũng cho phép bạn phân tích, nuôi dưỡng và đánh giá độ tiềm năng của khách hàng thông qua các hoạt động kinh doanh của họ.

9. Email Marketing

Email Marketing là phương pháp kết nối với khách hàng bằng việc gửi nội dung hữu ích hay các thông tin quảng cáo đến những người đăng ký nhận bản tin từ doanh nghiệp.

Để thắt chặt các mối quan hệ với khách hàng, các doanh nghiệp cần cá nhân hóa thông điệp Marketing gửi đến khách hàng và nuôi dưỡng họ bằng những thông tin hữu ích, giá trị.

10. Influencer Marketing

Influencer Marketing (Quy trình tiếp thị thông qua người có sức ảnh hưởng) được hình thành để khai thác các cộng đồng tương tác trên mạng xã hội.

Influencers là những người có ảnh hưởng trong cộng đồng đó và có thể giúp bạn quảng bá đến đối tượng mà bạn đang muốn tiếp cận.

11. Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)

Affiliate Marketing là mô hình tiếp thị sản phẩm thông qua các nhà, kênh phân phối sản phẩm online (như website chẳng hạn).

Theo đó, người làm Marketing Affiliate sẽ được nhà cung cấp trả tiền khi có đối tượng người mua mặt hàng mà họ đã giới thiệu.

Nếu bạn đang có các công cụ Marketing với lượng truy cập cao hoặc một mạng lưới tương tác trên mạng xã hội thì Affiliate Marketing sẽ giúp bạn tận dụng các công cụ đó một cách tối ưu nhất.

12. Word of Mouth Marketing (Tiếp thị truyền miệng)

Tiếp thị truyền miệng là một trong các hình thức Marketing đáng tin cậy nhất hiện nay khi một khách hàng quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến cho những người khác.

Để tạo ra nhiều hoạt động Marketing truyền miệng, bạn cần phải tập trung vào việc phát triển sản phẩm, dịch vụ tốt nhất có thể và cung cấp các dịch vụ hàng đầu cho khách hàng.

13. Event Marketing (Tiếp thị sự kiện)

Event Marketing là việc lên kế hoạch Marketing, tổ chức và thực hiện các chương trình hay một sự kiện để quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Sự kiện có thể được diễn ra trực tiếp hoặc trực tuyến. Doanh nghiệp có thể là người đứng ra tổ chức sự kiện, hay cũng có thể tham dự với tư cách là các nhàtiếp thị truyền thống triển lãm hay nhà tài trợ.

Nguồn bài viết: Brandsvietnam.com