Get in touch
or send us a question?
CONTACT

4 Công cụ thiết kế online cho “tay ngang”

thumbnail

Bạn đang viết blog? Bạn muốn nội dung và hình ảnh của mình được truyền tải một cách ấn tượng nhất? Tìm hiểu về 4 công cụ trực tuyến (web app) dưới đây sẽ có thể giúp bạn nâng cấp “trình” sản xuất nội dung trực tuyến của mình mà không cần phải có sẵn nhiều kỹ năng về thiết kế. 

Crello

Tạo ấn phẩm tiếp thị, truyền thông phong cách hoạt hình

Cung cấp kho đồ hoạ có sẵn lớn với hơn 60 triệu hình ảnh, 11 ngàn templates, giúp bạn chỉ cần nhấn chuột hay kéo thả là nhanh chóng có được sản phẩm.

Điểm nổi bật của Crello là bạn có thể tạo hiệu ứng hoạt hình (animation) giúp hình ảnh sinh động hơn.


Các tính năng khác:

1_____Thiết kế banner trong email 

2_____Thiết kế tờ rơi, poster, danh thiếp, giấy chứng nhận,…

3_____Chỉnh sửa ảnh với đa dạng các công cụ: xoá phông nền, làm mờ, thêm khung, thêm bộ lọc ảnh


Crello hướng tới đối tượng người dùng chính là các nhà tiếp thị, chuyên viên truyền thông xã hội.
Khi sử dụng gói miễn phí của Crello, bạn sẽ có thể cảm thấy khó chịu vì số lượt tải xuống bị giới hạn (5 lượt/tháng). Gói Pro của ứng dụng có mức giá 7,99 USD/tháng.

Adobe Spark

Thiết kế ảnh, website, dựng video

Bao gồm bộ 3 nhóm tính năng chính bao gồm Post, Video và Page, cho phép bạn dễ dàng thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh trên các trang mạng xã hội, dựng video ngắn, và thậm chí là thiết kế trang web.

Riêng với Post, sau khi đăng ký tài khoản, bạn sẽ được cung cấp sẵn hơn 48.000 bản mẫu thiết kế để thỏa sức chọn lựa. Các bản mẫu này có kích cỡ phù hợp với hầu hết các nền tảng phổ biến hiện nay như Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest, Youtube và LinkedIn. 

Riêng với Post, sau khi đăng ký tài khoản, bạn sẽ được cung cấp sẵn hơn 48.000 bản mẫu thiết kế để thỏa sức chọn lựa. Các bản mẫu này có kích cỡ phù hợp với hầu hết các nền tảng phổ biến hiện nay như Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest, Youtube và LinkedIn. 


Các tính năng nổi bật khác:

1_____Tạo logo bằng các phông chữ, biểu tượng và màu sắc có sẵn

2_____Xem trước tổng thể hình ảnh được hiển thị trên máy tính hoặc điện thoại như thế nào trước khi chia sẻ

3_____Cung cấp thư viện nhạc miễn phí để chèn vào video

4_____Gửi lời mời chia sẻ cho người khác cùng tham gia và đánh giá thiết kế 

5_____Đồng bộ hóa các sản phẩm thiết kế trên cả máy tính và điện thoại


Nhìn chung, Adobe Spark phù hợp với tất cả mọi người và có thể dùng cho các công việc cần thiết kế đơn giản như giảng dạy, thuyết trình, blog cá nhân. 

Tuy nhiên, tại Adobe Spark bạn không thể thiết kế biểu đồ. Ngoài ra, ở gói miễn phí (Starter), công cụ trực tuyến này vẫn bị giới hạn khá nhiều tính năng cá nhân hoá. Bạn có thể chọn nâng cấp lên gói Individual và Team để mở khoá, với giá từ 9,99 USD/tháng.

Bộ ứng dụng dễ dàng tìm được trên App Store cho điện thoại và máy tính. Đối với điện thoại nền tảng Android, hiện tại bạn chỉ có thể sử dụng Adobe Spark Post.

Snappa

Tạo infographic, banner

Cũng giống với Adobe Spark, có thể thiết kế hình ảnh cho các nội dung đăng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nền tảng này còn cung cấp nhiều mẫu sẵn để làm phông nền cho các ứng dụng xã hội ít nổi hơn như Twitch, Soundcloud hay Zoom.

Ngoài ra, điểm mạnh hơn của Snappa là thiết kế đồ hoạ thông tin (infographic).


Các tính năng nổi bật khác:

1_____Tự do lựa chọn 5 triệu hình ảnh chất lượng HD miễn phí 

2_____Tạo banner quảng cáo trên trang Facebook, Medium, website, với nhiều kích thước có sẵn 

3_____Tạo ảnh động (GIF) 


Với bộ tính năng khá đơn giản, giao diện của Snappa cũng tạo cảm giác tinh gọn. Màn hình thiết kế có màu pastel chủ đạo, khá dễ chịu với mắt khi sử dụng.

Tuy nhiên, bản miễn phí của nền tảng này giới hạn chỉ 3 lượt tải về miễn phí mỗi tháng và chỉ cho 1 người sử dụng.

Các bản nâng cấp có giá từ 10 USD/tháng, không giới hạn số lượng tải về và cho phép bạn truy cập các tính năng tích hợp, xóa phông nền của ảnh.

Canva

Tạo bộ nhận diện thương hiệu  

Có lẽ đây là công cụ thiết kế đồ họa nổi tiếng nhất dành cho những người mới bắt đầu. Canva sở hữu hàng triệu mẫu tích hợp đẹp mắt, kho ảnh và thư viện GIF.

Ngoài tạo hình ảnh cho các trang mạng xã hội trực tuyến, công cụ này cung cấp bản mẫu cho các bài thuyết trình, hay các sản phẩm in ấn như áp phích (poster), bưu thiếp (postcard), tờ gấp quảng cáo (brochure).

Nhìn chung, với Canva bạn hoàn toàn có thể tạo ra bộ thiết kế thương hiệu toàn diện nếu đang sở hữu một doanh nghiệp nhỏ hoặc một blog, một website.


Tính năng nổi bật khác:

1_____Xuất tệp miễn phí ở các định dạng quan trọng như JPG, PNG, PDF, GIF 

2_____Xuất ảnh có nền trong suốt (định dạng PNG)

3_____Chỉnh sửa video (mới ra mắt)

4_____Mời thêm bạn bè hoặc đồng nghiệp vào cùng hợp tác cho một bản thiết kế (tối đa 10 người ở bản miễn phí)


Hầu hết các tính năng nổi bật của Canva đều chỉ được sử dụng với bản có trả phí. Tuy nhiên thời gian dùng thử lên đến 30 ngày, nên đây vẫn có thể là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn trải nghiệm một công cụ thiết kế đủ lâu trước khi quyết định có nâng cấp hay không. 

Các gói của Canva cũng được chia theo số người sẽ sử dụng tài khoản đó. Gói thấp nhất dành cho 5 người sử dụng có giá từ 119,99 USD/năm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *