Get in touch
or send us a question?
CONTACT

5 Cách marketing hiệu quả với chi phí cực thấp

Không phải ai cũng có ngân sách dồi dào cho những chiến dịch marketing của mình. Dù bạn đang có rất nhiều tiền nhưng cũng không nên dồn tất cả để làm marketing. Có một số cách có thể giảm chi phí mà vẫn giúp marketing hiệu quả.

1. Tạo ra các video dễ chia sẻ

Dưới đây là 5 cách giúp quảng bá thương hiệu với ngân sách hạn hẹp:

Bạn có thể hoàn thành một video dễ dàng thay vì phải bỏ tiền thuê chuyên gia hoặc những trang thiết bị đắt tiền chuyên dụng. Đơn giản bạn chỉ cần sử dụng chiếc smartphone của mình cho việc quay và dựng. Nếu không, bạn chỉ cần đầu tư một chiếc máy ảnh cùng một microphone mà thôi.

Những loại video nào bạn nên làm?

  • Đăng bất kì thứ gì cho thấy những điểm mạnh về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn.
  • Điều gì khiến khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn?
  • Các video thì nên làm theo dạng hướng dẫn sẽ thu hút người xem.

2. Làm thật nhiều Infographic

Information graphics hoặc infographics là nghĩa là hình thức sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin, dữ liệu. Infographic thể hiện những thông tin phức tạp một cách nhanh chóng và rõ ràng.

Xây dựng nội dung cho Infographic là điều khá đơn giản, và quan trọng là nó miễn phí. Tuy nhiên bạn phải thiết kế chúng làm sao cho thật bắt mắt.

3. Đăng tải nhiều nội dung chất lượng cao

Nhiều công ty không chú trọng hoặc chú trọng chưa đúng mức vào nội dung website chất lượng.

Để marketing hiệu quả, hãy dành vài lần một tuần để viết các bài viết chất lượng. Còn nếu bạn không có thời gian hoặc không phải một người viết khá thì bạn có thể liên hệ với LeadUp để được hỗ trợ. Hiện tại, LeadUp có đủ các gói dịch vụ viết bài đa dạng như viết bài SEO, bài PR, bài quảng cáo sản phẩm, bài review, tư vấn… Bạn có thể hoàn toàn chủ động lên lịch bài viết cho website của mình với một kho nội dung phong phú.

4. Marketing trên Instagram

Instagram là một “mảnh đất vàng” nếu bạn muốn làm marketing hiệu quả với chi phí thấp. Mạng xã hội này có tới hơn 500 triệu tài khoản hoạt động mỗi ngày. Instagram cho phép đăng tải nội dung dễ dàng chỉ với một bức ảnh thay vì phải dành hàng nhiều thời gian cho việc viết blog.

Theo thống kê từ năm 2017, tỉ lệ phần trăm các doanh nghiệp của Mỹ sử dụng Instagram để làm marketing đã vượt qua các công ty sử dụng mạng xã hội Twitter.

5. Gửi Email marketing

Nhiều công ty chỉ chú trọng vào việc tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ lơ chuyện quan tâm chăm sóc những vị khách cũ. Điều này là một sai lầm lớn.
Một trong những điểm mạnh của Email marketing là nó giúp đạt hiệu quả với chi phí thấp nhất.

Hàng tuần, hoặc hàng tháng, hãy gửi tới những người theo dõi của bạn những email có nội dung có giá trị như phiếu mua hàng hoặc các chương trình khuyến mãi. 58% người dùng ưa thích nhận phiếu giảm giá, các thông tin khuyến mãi,… thông qua email. Bạn cũng có thể gửi các video của mình qua email tới những người theo dõi.

Nguồn bài viết tham khảo: LeadUp.vn