Get in touch
or send us a question?
CONTACT

5 lý do phúc lợi nhân viên tốt giúp tăng hiệu quả công việc

Trả lương cố định cho nhân viên thường không đủ nếu bạn muốn xây dựng mối quan hệ tích cực giữa nhân viên và công ty. Một nghiên cứu của tổ chức Employee Benefits cho thấy 25% số người tin rằng năng suất làm việc của họ sẽ cải thiện nếu nhận được các đặc quyền hoặc phúc lợi nhân viên. Nghiên cứu tương tự cũng chỉ ra rằng 70% nhân viên không cảm thấy được đánh giá cao bởi nhóm làm việc của họ.

Phúc lợi có thể tác động tích cực đến năng suất nhân viên

Có một số lý do mà phúc lợi của nhân viên có thể làm tăng kết quả làm việc của nhân viên. Đây là năm trong số đó:

Hướng tới mục tiêu

Hiếm khi có điều gì nhân viên hướng tới ở nơi làm việc mà không phải vì tiền lương của họ. Mặc dù có thể lập luận rằng một số nhân viên có thể đang làm việc để được thăng chức hoặc được giao nhiều trọng trách hơn, nhưng những người ở những vai trò ít có cơ hội thăng tiến trong công ty có thể cảm thấy bị đè nén. Trao cho nhân viên các đặc quyền dựa trên hiệu suất có thể là một cách tốt để tăng kết quả công việc và mang lại cho họ cảm hứng để nỗ lực hàng tháng. Áp dụng những chương trình như thế này cũng có thể mang đến yếu tố cạnh tranh lành mạnh ở nơi làm việc.

Giúp nhân viên cảm thấy có giá trị

Nhiều nhân viên cảm thấy không được đánh giá cao trong vai trò của họ. Điều này dễ nhận ra vì khi không có đặc quyền (thẻ tập thể dục miễn phí, chỗ đậu xe riêng…), hoặc phúc lợi nào được cung cấp, cảm giác của nhân viên: dường như họ đang làm việc để tăng lương và thưởng cho các giám đốc của doanh nghiệp chứ không phải cho chính họ. 

Đây không phải là một cảm giác tốt ở nơi làm việc. Nhân viên cần cảm thấy như thể là một phần của nhóm và vai trò của họ thực sự có giá trị vô cùng quan trọng. Dù quy mô công ty nhỏ, vừa hay tập đoàn thì chắc hẳn các công ty đối xử tốt với nhân viên thường có tỷ lệ gắn kết cao hơn. Do đó, các công ty có thể thiết kế các chế độ phù hợp với mô hình kinh doanh của mình và cân bằng các giá trị cảm nhận của nhân viên khi làm việc tại doanh nghiệp 

Cải thiện chất lượng cuộc sống 

Với nhóm nhân viên có mức lương trung bình thấp, có thể gặp khó khăn về tài chính trong nền kinh tế luôn thay đổi này. Điều này có nghĩa là phúc lợi của nhân viên rất có giá trị đối với họ. Một số người rất yêu thích chế độ phúc lợi về sớm chăm sóc trẻ nhỏ, hoặc mô hình làm việc linh hoạt để có nhiều thời gian hơn. 

Điều quan trọng là cần nhận ra một số phúc lợi có thể cải thiện đáng kể cuộc sống nhân viên của bạn. Nếu nhân viên coi trọng vai trò của mình và những đặc quyền được hưởng, chắc hẳn họ muốn cống hiến hết khả năng để hoàn thành tốt công việc. 

Tác động tích cực đến sức khỏe và hạnh phúc

Mặc dù nghe có vẻ rập khuôn, nhưng một đội ngũ khỏe mạnh sẽ là một đội ngũ hạnh phúc. Nhiều công ty cung cấp gói phúc lợi: thành viên phòng tập thể dục hoặc thành viên cho các câu lạc bộ tập trung vào sức khỏe thể chất. Đây là những đặc quyền có thể cải thiện đáng kể năng suất của nhân viên. Tập thể dục mang lại nhiều điều tuyệt vời cho cơ thể, giúp cải thiện tâm trạng và sự tập trung. Một lợi ích tuyệt vời mang đến hiệu quả trong công việc.

Thúc đẩy “nhuệ khí” nhân viên

Bất cứ ai đã từng tham dự một sự kiện liên quan đến thành công ở nơi làm việc đều biết tầm quan trọng của tinh thần. Phúc lợi chính là chìa khóa giúp công ty  thúc đẩy cảm giác hạnh phúc, sự tự tin và hài lòng trong công việc nói chung của nhân viên. Nếu nhân viên cảm thấy được đánh giá cao và một số nhu cầu cá nhân được đáp ứng, khả năng cao họ  sẽ làm việc tốt hơn. Một số công ty cung cấp các buổi tư vấn tâm lý hoặc trị liệu như một phần đặc quyền công việc, điều này tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần của người lao động và khiến họ cảm thấy được hỗ trợ trong những lúc cần thiết.

Các loại phúc lợi dành cho nhân viên giúp nâng cao năng suất

Có một số đặc quyền có thể mang lại lợi ích cho nhân viên, bao gồm các lựa chọn như chăm sóc trẻ em, giờ làm việc linh hoạt và thời gian nghỉ cho sinh nhật và ngày lễ. Một số nhân viên cũng đánh giá cao lựa chọn thỉnh thoảng làm việc tại nhà: điều này có thể vì một số lý do, bao gồm cả thời gian họ đi làm hoặc chi phí đi làm. 

Ăn uống cũng là một hình thức xây dựng đội nhóm (team building) hoàn hảo dành cho các bộ phận của doanh nghiệp. Việc cùng nhau ăn uống ở ngoài quán ăn hoặc cùng gọi giao thức ăn về công ty cũng là một trong những hoạt động cần thiết giúp từng cá nhân trở nên thân thiết và gắn kết với phòng ban của mình. 

Nguồn: https://www.sodexo.vn/5-ly-do-phuc-loi-nhan-vien-tot-giup-tang-hieu-qua-cong-viec/