Get in touch
or send us a question?
CONTACT

5 thói quen sống của người Nhật giúp họ sống lâu và trẻ khỏe mỗi ngày, bạn có được mấy điều trong số này?

Nhật Bản là đất nước đứng đầu về tuổi thọ trong số tất cả các quốc gia trên thế giới. Nếu tuổi thọ trung bình ở Thụy Sĩ là khoảng 83 tuổi thì ở Nhật Bản là 84. Tuy nhiên, điều đặc biệt là người Nhật không chỉ sống lâu mà họ còn luôn sống rất vui vẻ, lạc quan.

Theo đó, trang Bright Side đã tổng hợp 5 thói quen sống của người Nhật để duy trì được điều này mà bạn có thể học theo ngay sau đây.

1. Họ thường ăn trên những chiếc đĩa nhỏ

Người Nhật tin rằng khẩu phần ăn càng nhỏ sẽ càng khiến việc ăn uống chậm hơn. Đó cũng là điều bạn cần hiểu rõ mỗi khi ngồi vào bàn ăn, hãy dừng lại khi cảm thấy no. Bạn nên ưu tiên những đĩa ăn nhỏ thay vì một chiếc đĩa lớn. Vì điều này có thể giúp bạn không ăn quá nhiều trong một thời điểm, từ đó duy trì cân nặng hợp lý, tránh bị thừa cân, béo phì, gây hại sức khỏe.

2. Họ chỉ ăn no khoảng 80%

Bạn không nên ăn quá nhanh vì sẽ phải mất khoảng 20 phút kể từ khi bạn bắt đầu ăn thì não bộ mới gửi tín hiệu no. Người Nhật biết điều này và áp dụng một quy tắc đơn giản – chỉ ăn cho đến khi no 80%, hoặc chỉ ăn 8/10 phần của bữa ăn. Tuy nhiên, họ cũng không lãng phí phần thực phẩm để thừa lại mà sẽ gói lại mang về hoặc cất vào tủ lạnh.

3. Họ ăn rất ít dầu và muối

Nagano là một trong những vùng lành mạnh nhất ở Nhật Bản. Tuổi thọ ở đó trung bình khoảng 80 – 87 tuổi. Một cuộc khảo sát cho thấy người dân Nagano tiêu thụ rất ít muối và dầu ăn trong các bữa ăn hàng ngày. Do đó, bạn cũng nên tiết chế lại dầu ăn và muối mỗi khi chế biến thức ăn.

4. Họ thích đi bộ mỗi ngày

Một trong những môn thể thao yêu thích của người Nhật là đi bộ. Họ vẫn có thể trò chuyện cùng bạn bè trong quãng thời gian đi bộ. Vừa tập luyện, vừa giao tiếp với người xung quanh cũng giúp gia tăng tuổi thọ hiệu quả.

5. Họ hay ăn đậu phụ

Đậu phụ cũng là một món ăn nổi bật trong chế độ ăn kiêng của người Nhật. Đây không chỉ là món ăn thuần chay mà còn giúp cho da của bạn đàn hồi tốt, trông trẻ trung hơn. Hơn nữa, đậu phụ có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư và giúp duy trì cân nặng hợp lý.

Nguồn ảnh và bài viết: Cafebiz