Get in touch
or send us a question?
CONTACT

6 tính năng mới có thể xuất hiện trên Windows 11 trong năm 2024


Microsoft chuẩn bị chuyển đổi trải nghiệm truyền thống trên Notepad với một tính năng AI cải tiến gọi là “CoWriter”. Sự tích hợp AI này cung cấp cho người dùng nhiều công cụ chỉnh sửa thông minh.

1.Notepad-AI.jpg

CoWriter cung cấp các tuỳ chọn “Length”, “Tone”, “Format”, và “Instructions” – cho phép AI sửa đổi văn bản theo nhu cầu cụ thể của người dùng.

Một tính năng nổi bật khác là nút “Replace”, cho phép AI đề xuất các lựa chọn thay thế hoặc sửa đổi đối với văn bản đã chọn.


Bản cập nhật Windows 11 sắp tới dự kiến sẽ hỗ trợ chuẩn USB4 80Gbps mới nhất. Team Windows Insider cho biết “việc hỗ trợ USB4 80Gbps ban đầu sẽ ra mắt trên một số ít thiết bị được trang bị bộ xử lý di động dòng Intel Core Gen 14 HX, chẳng hạn như mẫu Razer Blade 18 mới. Nó hoàn toàn tương thích ngược với các thiết bị ngoại vi được xây dựng cho các thế hệ USB và Thunderbolt cũ hơn, cũng như hoạt động cùng với tất cả các tính năng USB Type-C khác”.

2.USB4-Port.jpg
Cổng Thunderbolt 4 trên Razer Blade 18

Bản cập nhật mới nhất cho tiêu chuẩn USB4 tăng gấp đôi hiệu năng từ 40Gbps lên 80Gbps, mở đường cho các tuỳ chọn kết nối, lưu trữ và hiển thị hiệu suất cao. Nó cũng duy trì khả năng tương thích ngược với các thiết bị USB và Thunderbolt cũ hơn, vì vậy các thiết bị hiện có vẫn có thể sử dụng được với giao thức USB4 mới.


Microsoft đang thử nghiệm một tính năng mới cho phép trợ lý Copilot có thể tự động khởi chạy trên các thiết bị có màn hình rộng khi khởi động Windows 11. Người dùng cũng có thể tắt tính năng này trong Settings > Personalization > Copilot in Windows.

3.Copilot.jpg

Tính năng này hiện đang được thử nghiệm trên các thiết bị có kích thước màn hình tối thiểu 27 inch và chiều rộng 1.920 pixel.


Microsoft Edge và các trình duyệt khác có thể tận dụng cửa sổ Windows share để chia sẻ URL trực tiếp tới các nền tảng như WhatsApp, Gmail, X, Facebook và LinkedIn bằng icon share trên thanh toolbar.

4.Share-Windows.jpg


Màn hình khoá Windows 11 sắp tới sẽ có một thẻ thời tiết mới với nhiều thông tin hơn, cho phép người dùng kiểm tra nhanh thông tin thời tiết ngay cả khi máy bị khoá. Người dùng có thể rê chuột qua thẻ này để xem thông tin chi tiết hoặc nhấp vào để xem dự báo đầy đủ thông qua trang MSN Weather.

5.Weather-Card.jpg

Tính năng này hiện đang được triển khai ở thị trường Hoa Kỳ.


Tính năng Voice Access trên Windows 11 cũng sẽ được cải thiện, hỗ trợ thêm các ngôn ngữ khác (tiếng Pháp, Đức, Tây Ban Nha) và đa màn hình.

Người dùng có thể sử dụng lệnh thoại để điều hướng và điều khiển dễ dàng hơn khi sử dụng nhiều màn hình. Ngoài ra lệnh thoại tuỳ chỉnh cũng đã có sẵn cho người dùng tiếng Anh, cho phép tạo phím tắt giọng nói được cá nhân hoá cho nhiều hành động khác nhau.

Nguồn: https://tinhte.vn/thread/6-tinh-nang-moi-co-the-xuat-hien-tren-windows-11-trong-nam-2024.3756505/