Get in touch
or send us a question?
CONTACT

7 kỹ năng quan trọng cần có để làm việc tại nhà hiệu quả

Làm việc tại nhà giúp bạn chủ động, linh hoạt hơn về mặt thời gian, thậm chí có thể mang lại thu nhập cao hơn so với đi làm hàng ngày tại văn phòng. Vì vậy mà làm việc tại nhà dần trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để tìm kiếm và có được công việc làm ở nhà phù hợp, bạn cần đáp ứng được những tiêu chuẩn nhất định cả về trình độ và kỹ năng. Dưới đây là 7 kỹ năng quan trọng cần có để làm việc tại nhà hiệu quả.

1. Kỹ năng tổ chức, sắp xếp công việc

Vì khi làm việc tại nhà, bạn được tự do nhiều hơn. Sẽ không có ai yêu cầu bạn phải bắt đầu làm việc từ lúc mấy giờ hay kết thúc vào thời gian nào. Điều quan trọng duy nhất mà công ty/người thuê bạn quan tâm là kết quả công việc. Bạn có hoàn thành đúng thời hạn không và kết quả ra sao. Do đó, kỹ năng tổ chức công việc đặc biệt cần thiết với những người làm việc ở nhà.

Trong CV xin việc của mình, bạn hãy đề cập tới các kinh nghiệm làm việc hoặc dự án mà bản thân đã hoàn thành, trong đó đặc biệt nhấn mạnh vào việc tự quản lý. Ví dụ bạn có thể trình bày rằng trước đây bạn vừa viết nội dung cho blog của công ty, vừa trả lời email của khách hàng, nhưng bạn vẫn luôn cân bằng giữa hai nhiệm vụ chính, xác định chính xác vấn đề cần ưu tiên và giải quyết trước.

2. Khả năng giao tiếp

Giữ liên lạc khi bạn làm việc tại nhà điều cực kỳ quan trọng. Bạn cần giao tiếp tốt cả bằng email, trò chuyện trực tuyến, cuộc họp video và điện thoại, tin nhắn văn bản. Bạn cũng nên làm quen với các công cụ hỗ trợ giao tiếp phổ biến nhất được sử dụng để liên hệ khi cần. Bên cạnh đó, bạn đừng quên mở rộng liên lạc và sẵn sàng nhận liên lạc, phản hồi, luôn giữ cho tin nhắn hoặc nội dung email rõ ràng, súc tích và chính xác.

3. Quản lý thời gian

Làm việc tại nhà cũng có nghĩa là bạn gần như không bị quản lý về mặt thời gian. Thậm chí có thể hợp tác với một công ty nước ngoài, giờ giấc khác biệt hoàn toàn. Và cũng bởi vì làm việc từ xa nên đôi khi bạn rất khó biết được đối tác của mình đang làm gì, vào thời điểm nào. Do đó, bạn cũng cần phải nhạy cảm với việc sử dụng thời gian của họ.

Vì vậy, trước khi đề xuất họp trực tuyến, trao đổi hay bàn giao công việc, hãy hẹn trước với đối tác, lựa chọn thời gian phù hợp. Bên cạnh đó, bạn phải có kỹ năng quản lý thời gian làm việc của mình để đảm bảo luôn hoàn thành công việc đúng thời hạn. Hãy nhớ, dù làm việc tại nhà, nhiều tự do hơn nhưng hiệu suất và sự chuyên nghiệp của bạn vẫn phải duy trì. Uy tín tốt có thể giúp bạn nhận được nhiều cơ hội công việc tốt hơn.

4. Chủ động

Là một người làm việc tại nhà, bạn chủ động trong hầu hết các quyết định, lợi thế này vẫn tồn tại nhược điểm. Nếu bạn không phải người độc lập và tự túc, nhiều khả năng, chất lượng và tiến độ công việc sẽ không được đảm bảo.

Hãy suy nghĩ về những điều bạn đã làm trong quá khứ để cho thấy bạn là người tự giác và chủ động. Nhấn mạnh những trải nghiệm và thành công của mình thể hiện sự sáng tạo, luôn sẵn sàng hoàn thành tốt công việc trong quá trình tìm kiếm việc làm.

5. Kỹ năng công nghệ

Vì hầu hết các công việc làm tại nhà được tiến hành qua máy tính, điện thoại nên bạn cần có kỹ năng công nghệ. Ngay cả khi công việc của bạn không thuộc về lĩnh vực kỹ thuật, bạn vẫn cần thành thạo cách vận hành thiết bị và sử dụng phần mềm liên quan tới công việc. Người sử dụng lao động chắc chắn cũng muốn làm việc với những người có khả năng tự xử lý các lỗi cơ bản mà không cần chuyên gia công nghệ thông tin ở bên cạnh hỗ trợ.

Hãy liệt kê các kỹ năng kỹ thuật của bạn trong CV. Ngay cả những điều nhỏ nhặt cũng có thể giúp ích, như đảm bảo đính kèm sơ yếu lý lịch của bạn dưới dạng PDF để người nhận dùng thiết bị nào mở vẫn đọc được. Bạn cũng có thể đề nhắc đến thực tế là bạn rất cẩn thận, luôn cập nhật máy tính và phần mềm phù hợp, cũng như có kết nối Internet nhanh.

6. Động lực

Để một nhà tuyển dụng biết rằng bạn sẽ khả năng làm tốt công việc cho dù không đến văn phòng, bạn cần chứng minh rằng mình có động lực làm việc, mong muốn phát triển trong ngành nghề hiện tại. Khi xin việc để làm tại nhà, hãy chắc chắn rằng bạn đã đề cập đến dịch vụ/sản phẩm cụ thể của công ty mà bạn đặc biệt quan tâm cũng như lý do bạn muốn phát triển sản phẩm đó.

Bạn cũng có thể nhấn mạnh niềm đam mê của mình đối với toàn bộ lĩnh vực bằng cách đưa ra những dẫn chứng về việc bạn tham gia vào các tổ chức chuyên nghiệp, tham dự các hội nghị, theo dõi blog hoặc những tin tức mới nhất trong ngành.

7. Khả năng cân bằng

Nhà tuyển dụng nào cũng muốn làm việc với những người lao động có khả năng cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống. Những người khỏe mạnh và hạnh phúc thường có hiệu suất công việc cao hơn. Trong trường hợp những người làm việc tại nhà, hai bên không thể tiếp xúc trực tiếp với nhau mỗi ngày nên khả năng cân bằng càng thêm quan trọng.

Link tham khảo: https://vn.joboko.com/blog/7-ky-nang-quan-trong-can-co-de-lam-viec-tai-nha-hieu-qua-nsi1035