Một bữa liên hoan cuối năm hay bất cứ tổ chức chương trình nào cũng phát sinh rất nhiều vấn đề như: Địa điểm và thời gian tổ chức; Bộ phận phụ trách chi tiết chương trình tiệc; Danh sách những thứ cần thiết; Ngân sách chi tiêu cho tất niên cuối năm,… Để tất niên công ty diễn ra suôn sẻ và thuận lợi, bạn hãy lưu lại 8 bước tổ chức tiệc tất niên sau đây nhé!
Lên danh sách khách mời cho liên hoan cuối năm
Khách mời thường bao gồm: đối tác, khách hàng, các doanh nghiệp trong ngành, ban lãnh đạo và toàn thể đội ngũ nhân viên. Tất niên công ty thường được tổ chức vào ngày những ngày cuối năm (theo Âm lịch). Để có thông báo cũng như thiệp mời tới mọi người về tiệc liên hoan cuối năm, bộ phận phụ trách tổ chức có thể gửi thiệp mời trực tiếp, gửi qua email hoặc group nội bộ với thông tin rõ ràng về địa điểm, thời gian.
Tìm địa điểm tổ chức tất niên công ty
Dựa vào quy mô tổ chức và số lượng nhân viên tham dự, các công ty, doanh nghiệp sẽ lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc tất niên cuối năm phù hợp. Thông thường đa số các công ty trẻ trung, năng động như bất động sản, agency, truyền thông, công nghệ,… sẽ có xu hướng tổ chức tiệc liên hoan cuối năm sôi động, hoạt náo. Do đó, công ty rất chú trọng trong địa điểm tổ chức tiệc rộng rãi, thoải mái với sân khấu, đèn LED và âm thanh chất lượng.
Xác định chủ đề cho bữa tiệc tất niên cuối năm
Chủ đề tiệc tất niên công ty thường gắn liền ý nghĩa thịnh vượng, tài lộc và may mắn,… Do đó màu sắc chủ đạo trong tất niên cuối năm nên là màu đỏ, vàng và xanh lá cây. Những tone màu đỏ – vàng – xanh lá thường được tượng trưng sự phát đạt, niềm vui và hạnh phúc. Backdrop nổi bật với gam đỏ, vàng,.. cũng toát lên được chủ đề của sự kiện liên hoan cuối năm.
Chọn MC và thợ chụp ảnh cho tiệc tất niên công ty
Một yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên tinh thần sôi nổi của tất niên cuối năm chính là người dẫn chương trình. MC năng nổ, hoạt ngôn sẽ khiến cho tất niên công ty được dẫn dắt thêm lôi cuốn, thu hút sự chú ý của khán giả. MC được xem là “linh hồn” của bữa tiệc, do đó xác định được người dẫn chương trình từ sớm rất quan trọng. Bạn có thể chọn thuê MC có kinh nghiệm ở đơn vị tổ chức bên ngoài, hoặc người có tài ăn nói duyên dáng trong công ty phụ trách phần này. Bên cạnh đó, để lưu giữ những khoảnh khắc ấn tượng trong liên hoan cuối năm, bạn đừng quên thuê thợ chụp ảnh chuyên nghiệp.
Chuẩn bị kịch bản và các tiết mục cho tiệc tất niên cuối năm
Một bữa tiệc liên hoan cuối năm thành công cần có sự chuẩn bị chu đáo từ kịch bản chương trình do bộ phận phụ trách tổ chức chuẩn bị. Để lên được một ý tưởng kịch bản hay và ít rủi ro, người phụ trách phải sắp xếp hợp lý và linh hoạt. Đồng thời, kịch bản cũng phải tạo được những điểm nhấn và khuấy động không khí thật nhộn nhịp cho tất niên công ty.
Kịch bản chương trình tiệc tất niên công ty gồm nhiều phần và các tiết mục khác nhau. Ý tưởng cho kịch bản liên hoan cuối năm có thể tìm kiếm trên google, facebook. Một số nhà hàng sẽ bao gồm trọn gói phần dẫn chương trình và lên kịch bản cho các bữa tiệc.
Chọn thực đơn phù hợp cho tiệc công ty
Thực đơn cho liên hoan cuối năm phải phù hợp với số lượng người tham dự. Các món ăn nên được cân đối, đầy đủ và phù hợp khẩu vị đa số mọi người. Bạn nên chú ý vấn đề chọn món ăn tại các nhà hàng tổ chức tiệc tất niên công ty bằng cách xem review, đánh giá của khách hàng tại nhà hàng đó hoặc nghe tư vấn từ phía nhà hàng để đưa ra được một menu phù hợp nhất. Một số nhà hàng sẽ có sẵn set menu, combocombo hoặc bạn có thể tùy chọn món cho menu tiệc tất niên cuối năm. Mỗi thực đơn nên bao gồm đầy đủ các món: Khai vị – Món chính – Tráng miệng.
Dự trù ngân sách chi tiêu cho tất niên cuối năm
Dự trù ngân sách là bước cần được xem xét thật cẩn thận trong tổ chức tiệc tất niên công ty. Đối với liên hoan cuối năm tổ chức tại nhà hàng, khi lập ngân sách dự trù nên quan tâm đến các yếu tố sau đây:
– Chi phí thuê sảnh
– In ấn backdrop, trang trí theo chủ đề
– Giá thực đơn một bàn tiệc công ty
– Thuê MC và thợ chụp ảnh, thuê vũ đoàn, nhóm nhạc biểu diễn (tùy theo nhu cầu công ty)
– Chi phí mua quà tặng, trao giải
– Phí dự trù, phát sinh
Chuẩn bị quà cho nhân viên và khách mời trong tất niên công ty
Trong buổi liên hoan cuối năm, việc tặng quà cho nhân viên là điều rất cần thiết. Cơ cấu quà tặng, giải thưởng tùy vào mục đích, ví dụ như trao giải cho tập thể cho thành tích xuất sắc nhất, giải thưởng cho Best Seller, người có sức ảnh hưởng,… Càng nhiều giải thưởng càng tạo hứng thú cho mọi người. Bên cạnh đó, công ty nên chuẩn bị quà tặng cho các đối tác và khách mời khác trong tiệc tất niên nhằm thể hiện sự tôn trọng với họ.
Ngoài ra, để tạo thêm sự hấp dẫn trong tiệc tất niên cuối năm, công ty có thể thêm phần Bốc thăm trúng thưởng cuối chương trình với các giải thưởng và quà tặng khác nhau. Như vậy, tiệc công ty sẽ tạo cho người tham gia cảm giác hồi hộp, háo hức mong chờ đến cuối bữa tiệc.
Nguồn: http://nhahangphucthanh.vn/8-buoc-tao-nen-mot-bua-tiec-tat-nien-day-y-nghia/
You need to login in order to like this post: click here
YOU MIGHT ALSO LIKE