Get in touch
or send us a question?
CONTACT

8 cách giúp bạn lấy lại năng lượng để tiếp tục làm việc

 Làm việc cũng như học tập là một quá trình lâu dài và bền bỉ, đòi hỏi ở mỗi người sự kiên trì và nhẫn nại. Để làm việc hiệu quả, chúng ta cần được tiếp thêm năng lượng mỗi ngày để có thể chất và tinh thần khỏe mạnh. Đừng bỏ qua 8 cách đơn giản dưới đây để tránh tình trạng mệt mỏi và uể oải khi làm việc nhé, hy vọng sẽ mang đến cho bạn những thông tin quan trọng bổ ích.


MỤC LỤC:
1. Bắt đầu ngày mới bằng việc tập thể dục
2. Ngủ trưa 20 phút
4. Xóa bỏ hiềm khích
7. Giúp đỡ đồng nghiệp
8. Làm việc mình thích

Bí kíp lấy lại năng lượng để tiếp tục làm việc

1. Bắt đầu ngày mới bằng việc tập thể dục

Không gì giúp bạn lấy lại tinh thần nhanh hơn là vận động. Đi bộ, đi xe đạp, tập yoga hay aerobic, đánh cầu lông, thậm chí là leo cầu thang. Sử dụng bất cứ hình thức vận động nào thích hợp với bạn. Có thể bạn sẽ nghĩ tập thể thao khiến bạn mệt mỏi nhưng thực tế thì nó giúp máu lưu thông nhanh hơn, xóa tan cơn mệt mỏi, lờ đờ của bạn vào mỗi sáng. Đừng quên một bữa sáng đủ dinh dưỡng để có đủ năng lượng cần thiết cho buổi sáng. Hãy luôn biết tận hưởng nghỉ ngơi, thư giãn, không nên làm nhiều việc cùng một lúc, nếu quá gượng ép bản thân bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi và tinh thần không được thoải mái.

2. Ngủ trưa 20 phút

Cơ thể bạn sẽ không bao giờ đảm bảo năng lượng để làm việc hiệu quả từ sáng đến chiều, chưa kể thời gian tăng ca, thêm giờ vào buổi tối. Để bản thân “sạc” đủ năng lượng cho buổi chiều, bạn cần một giấc ngủ trưa tối thiểu là 20 phút. Ở một số công ty có thiết kế phòng nghỉ riêng cho nhân viên sử dụng; nếu không, đừng quên chợp mắt vào giờ nghỉ trưa ở trên bàn làm việc hay bất cứ nơi nào thuận tiện, bạn sẽ thấy hiệu quả đáng ngạc nhiên.

Hãy luôn biết cách tạo động lực làm việc, đừng gò bó quá cho bản thân, hãy để cho bản thân mình có một tinh thần luôn được thoải mái, sảng khoái nhất có như vậy hiệu quả công việc đạt được mới cao, giảm bớt gánh nặng, khiến cho chúng ta cảm thấy stress.

3. Nghỉ giải lao giữa giờ

Nếu bạn muốn lấy lại động lực làm việc, bạn không nên ngồi nhiều giờ trên ghế và cố ép mình phải tập trung, điều đó chỉ khiến bạn càng thêm lờ đờ, uể oải. Đây là lời khuyên hữu ích cho cả ngày làm việc chứ không chỉ buổi chiều. Các nghiên cứu cho thấy rằng ngồi lâu ở một chỗ trong thời gian dài có thể tàn phá cơ thể bạn, vì vậy hãy dành ra cho mình thời gian nghỉ ngơi sau 1-2 giờ làm việc để rời khỏi bàn, duỗi người và hít thở sâu. 5-15 phút giải lao sẽ giúp bạn thoải mái, thư giãn, có thêm năng lượng để sẵn sàng làm việc sau đó.

Dù bạn có là một nhà quản lý, mệt mỏi hay áp lực công việc đến đâu thì cũng phải dành cho mình thời gian nghỉ ngơi, phải biết quý trọng sức khỏe của bản thân mình, hoàn thành tốt công việc, có như vậy bạn mới có thể hoàn thành tốt vai trò của một người quản lý trong mắt đội ngũ nhân viên của mình.

4. Xóa bỏ hiềm khích

Tất cả cung bậc cảm xúc của bạn sẽ biến đổi theo từng ngày, chúng ta không thể luôn vui vẻ và thoái mái. Một khi bạn cảm thấy bực bội, tức giận với đồng nghiệp, với bạn thân hoặc ai đó trong đời sống riêng tư, những cảm xúc tiêu cực này sẽ khiến bạn không thể tập trung khi làm việc và tiêu tốn năng lượng, nhiệt tình của bạn.

Bạn có thể lựa chọn lờ đi hoặc gác lại một bên, bạn nghĩ mình kiểm soát tốt cảm xúc để không ảnh hưởng đến công việc nhưng không, bạn chỉ đang cố giấu diếm và mất nhiều sức lực để làm điều đó. Vì thế, liệt kê những người đang có mâu thuẫn với bạn, cam kết thời gian hòa giải với từng người một. Tinh thần thoải mái, thư thái là một cách hiệu quả để bạn “giữ lửa” trong công việc.

5. Đọc truyện cười trong giờ nghỉ trưa

Một trong những cách hay để giải phóng tinh thần và lấy lại năng lượng là đọc những mẩu chuyện cười, xem tranh biếm họa, clip hài hay bất cứ thứ gì làm bạn vui vẻ. Không chỉ mang tính giải trí, những câu chuyện cười còn được ví như một liều thuốc cho tâm hồn, giúp bạn xua đi mệt mỏi, thả lỏng tâm trí và sẵn sàng cho một buổi chiều đầy năng lượng.
8 cách giup ban lay lai nang luong de tiep tuc lam viec
Bí quyết giúp bạn nhanh chóng lấy được hứng thú trong quá trình làm việc

6. Một tách cà phê

Một tách cà phê hoặc trà vào đầu buổi sáng hoặc đầu giờ chiều sẽ giúp bạn cải thiện sự tập trung và tỉnh táo trong công việc. Tuy không thể coi là thức uống dinh dưỡng nhưng cà phê thực sự hiệu quả, tuy nhiên bạn nên uống lúc bụng không bị đói để không ảnh hưởng đến dạ dày và sức khỏe sau này.

7. Giúp đỡ đồng nghiệp

Năng lượng có khả năng chuyển hóa và truyền từ người này sang người khác, dù là xét về thuộc tính tự nhiên hay xã hội. Xắn tay áo và giúp đồng nghiệp từ những việc nhỏ nhặt trong khả năng cho phép, lòng biết ơn và coi trọng của đồng nghiệp sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào để tiếp tục làm việc.

8. Làm việc mình thích

Tất cả những gợi ý trên chỉ là giải pháp có tác dụng tạm thời, nếu muốn trị tận gốc vấn đề, có nghĩa là luôn đủ năng lượng và “tiêu hóa” ngày làm việc dài một cách dễ dàng, hãy kiếm tiền bằng cách làm công việc bạn thích. Đừng khiến bản thân mệt mỏi và đau khổ, cuộc sống rất ngắn ngủi và bạn có quyền được tận hưởng từng ngày.