Get in touch
or send us a question?
CONTACT

8 MẸO CỰC HỮU ÍCH TRONG GIAI ĐOẠN WFH

  • 1.Bắt đầu một ngày mới tràn năng lượng

Hãy bắt đầu một ngày mới như thường lệ. Thức dậy sớm, pha cafe, nghe một chút nhạc,… đều lí tưởng cho một ngày làm việc tại nhà (wfh). Bắt đầu với những gì bạn thích, sẽ là bàn đạp để đẩy mạnh năng suất của cả quá trình làm việc.

  • 2.Thiết kế góc làm việc

Nghiên cứu cho thấy 1 góc làm việc chuyên nghiệp, phù hợp với tính cách và ngành nghề sẽ mang lại nhiều lợi ích. Mình cũng vừa sửa sang lại góc học tập và thấy năng suất tăng khá rõ 😃 Làm gì thì làm, phải có một góc làm việc nghiêm túc nhé các chiến hữu.

  • 3.Tác phong làm việc nghiêm túc

Có vẻ khá kì quặc nhưng bạn đã bao giờ làm việc ở nhà với áo sơ mi, quần tây hoặc đồng phục chưa ? Hãy thử nó. Khá chất đấy.

  • 4.Chí ít, hãy có một cuộc đối thoại

Nhấc máy lên và gọi cho một người nào đó. Gọi cho ba mẹ, chiến hữu, người yêu ( cẩn thận ) hoặc có thể là cô tổng đài,… Điều này nhằm kích hoạt phản ứng nhanh nhạy trong đối đáp vốn có của bạn và đem lại nguồn năng lượng tinh thần trong công việc.

  • 5.Mày mò, tìm tòi về các phần mềm tiện ích

Một số phần mềm tiện ích thực sự hữu ích cho công việc của bạn. Đừng để bị tụt lùi trong thời đại số, áp dụng công nghệ vào công việc, mọi thứ sẽ trở nên tinh gọn hơn rất nhiều. Mn có thể tham khảo như notion, todoist,…

  • 6. Kích hoạt não bộ

Tạo ra một công việc nhẹ nhàng nhằm đưa não bộ vào trạng thái sẵn sàng là rất cần thiết. Đó có thể là check email, update một số phần mềm hay lên kế hoạch,…

  • 7.Tránh xa sự cám dỗ từ MXH

Cái này khỏi bàn nhé. Thử lướt mxh “một tí” là nhận ra ngay ( nói chứ cũng chịu khó lướt gr like phát cho mình đỡ đói). Theo như chia sẻ của các youtuber nổi tiếng, họ thường bỏ hết điện thoại, tablet vào ngăn tủ và cách ly chúng. Và làm việc trên laptop hay pc thì chỉ bật đúng 1 tab duy nhất. Để duy trì một thói quen như này thì sự quyết tâm, nỗ lực là đôi cánh của bạn. Đôi cánh càng lớn, bạn bay càng cao.

  • 8.Thiết lập thời gian làm việc

Bắt đầu và kết thúc làm việc một cách cụ thể, có lịch trình đàng hoàng sẽ đặt bạn vào tâm thế của người làm việc nghiêm chỉnh. Đồng thời còn xây dựng cho bạn một nền tảng quản lý thời gian.

Chúc bạn một ngày tốt lành !

Nguồn Youtube