Game online đã và đang ghi nhận số lượng tải về và chi tiêu của người dùng cho nền tảng này vô cùng đáng chú ý. Chi tiêu của người dùng ghi nhận thực tế vào tháng 12/2021 đã tăng 12.6% so với cùng kỳ năm 2020, theo báo cáo Xu hướng ứng dụng di động 2022 của Adjust.
Có thể thấy, tiềm năng tăng trưởng của game online trong tương lai là rất lớn. Tuy nhiên, thị trường game online cũng gặp nhiều sự cạnh tranh từ các thể loại game trực tuyến khác nhau.
Điều này đã đặt ra cho các nhà làm game online câu hỏi, bên cạnh việc tạo ra ứng dụng game chất lượng và sáng tạo thì phải làm marketing như thế nào để thu hút, và hấp dẫn khách hàng tải và sử dụng game của mình.
Marketing game online hiểu một cách đơn giản là việc làm marketing cho các dòng game online trên thị trường, với mục tiêu chung là tăng lượt cài đặt và chi tiêu của người dùng cho nền tảng này.
Đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt trên thị trường, để hiện thực mục tiêu này thì các chiến lược Marketing Game Online phải thực hiện một cách tiếp cận toàn diện.
Đó là đồng tập trung vào chuyển đổi người dùng, trải nghiệm người dùng trong ứng dụng. Ngoài ra, nỗ lực tương tác và giữ chân người dùng cũng là điều quan trọng không kém.
Với việc không quá tập trung vào thu hút người dùng, các marketer có thể đảm bảo rằng các người chơi mà họ có được sẽ tương tác lâu hơn với trò chơi.
Không chỉ là việc tạo ra một trò chơi điện tử chất lượng, việc thu hút cộng đồng và truyền cảm hứng cho khách hàng mua trước trước sản phẩm và đảm bảo sự thành công ngay từ ban đầu là điều mà các nhà phát triển, và sản xuất trò chơi rất quan tâm.
Có thể thấy, các nhà marketer có thể học hỏi được rất nhiều về cách họ đã làm marketing game online để đảm bảo mục tiêu đã đề ra.
Cùng hiểu 5 bài học marketing trong ngành công nghiệp tỷ đô để ứng dụng vào chiến lược marketing cho doanh nghiệp của bạn.
Thực tế, các trò chơi điện tử trở nên hấp dẫn và sống động hơn nhờ việc nhập vai và kể chuyện. Không bằng kể chuyện, bạn sẽ rất khó để thuyết phục người chơi rằng trò chơi này đáng chơi hơn các dòng game khác.
Các trò chơi khi mới tung ra thị trường, để đạt mục tiêu lợi nhuận tốt nhà phát hành phải tạo ra một câu chuyện thực sự có ý nghĩa.
Tương tự với bạn, việc tạo ra một câu chuyện xung quanh sản phẩm mới có thể giúp bạn mang lại điểm khác biệt của sản phẩm so với hàng nghìn sản phẩm đang chuẩn bị ra mắt ngoài kia.
Khi tạo ra một câu chuyện hấp dẫn, bạn phải tiết lộ cho khách hàng trong nhiều tháng để tạo ra sự tò mò, chờ đợi và hỗ trợ cho sự phổ biến của nó.
Tầm quan trọng của việc xây dựng bản sắc thương hiệu mạnh mẽ là điều không thể phủ nhận, nó ảnh hưởng trực tiếp tới sự ghi nhớ của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Trong ngành công nghiệp game online đang cạnh tranh vô cùng gay gắt, các thương hiệu không thể đánh mất tính độc đáo của mình so với đối thủ. Bởi điều này quyết định tới sự sống còn của thương hiệu trên thị trường.
Do đó, hãy đảm bảo các yếu tố nhận diện thương hiệu của bạn trong các chiến lược marketing để tạo ra điểm khác biệt so với đối thủ của mình.
Hình ảnh làm gia tăng khả năng hiển thị, tính liên quan và danh tiếng của thương hiệu. Do đó, bạn cần có một chiến lược hình ảnh của riêng bạn để thu hút sự chú ý của công chúng mục tiêu, thúc đẩy họ sử dụng trò chơi và trở thành khách hàng trung thành của bạn.
Có thể bạn đã quen với các video highlight trong các trò chơi. Đây là một trong những công cụ visual marketing giúp hấp dẫn và gia tăng sự gắn bó của người chơi một cách hiệu quả.
Không cần phải bàn cãi, ngành công nghiệp game phát triển mạnh mẽ là nhờ một phần vào cộng đồng người chơi tận tụy, đam mê và đang không ngừng cống hiến mỗi ngày.
Việc tập trung xây dựng một cộng đồng tích cực cho ngành và thị trường sẽ giúp bạn nâng cao trải nghiệm thương hiệu của mình và kiếm thêm nhiều người theo dõi, khách hàng mới, v.v.
Có thể nói, sau tất cả, tương lai thương hiệu của bạn phụ thuộc vào chính bạn.
Nguồn bài viết tham khảo: https://glints.com/vn/blog/marketing-game/
You need to login in order to like this post: click here
YOU MIGHT ALSO LIKE