Get in touch
or send us a question?
CONTACT

RAKUTEN CARD THÀNH LẬP CÔNG TY PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG TẠI VIỆT NAM

thumbnail

Ngày 22/10, công ty Rakuten Card đã chính thức xác nhận thông báo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh về việc đã được phép thành lập công ty con tại Việt Nam, Rakuten Fintech Vietnam, tại TPHCM.

Theo Rakuten, việc thành lập cty con này là do Chính phủ Việt Nam đang tích cực đưa ra các biện pháp hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực CNTT. Công ty con tại TPHCM sẽ thuê các kỹ sư CNTT Việt Nam để phát triển hệ thống của Rakuten.

Rakuten đặt mục tiêu để phát triển hệ thống ở nước ngoài trong lĩnh vực kinh doanh fintech, bao gồm cả các dịch vụ phát hành thẻ cho khách hàng. Kể từ khi ra mắt “Thẻ Rakuten” vào tháng 7 năm 2005, số lượng thẻ credit phát hành đã vượt quá 23 triệu thẻ (tính đến tháng 6 năm 2021), và khối lượng giao dịch mua sắm tín dụng hàng năm trong năm tài chính 2020 đạt 11,6 nghìn tỷ yên.

Rakuten cho biết sẽ tiếp tục hướng tới mục tiêu nâng cao hơn nữa sự tiện lợi và sự hài lòng của khách hàng bằng cách mở rộng các dịch vụ và chức năng thẻ tín dụng đồng thời tích cực củng cố hệ thống và đảm bảo nguồn nhân lực xuất sắc trên toàn cầu.

Rakuten cũng cho biết việc phát triển hệ thống sẽ được thực hiện trong môi trường thử nghiệm và thông tin cá nhân ở Nhật Bản sẽ không được truy cập hoặc chuyển giao về Việt Nam.

Nguồn : Báo Nikkei, Taihen công nghệ