Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Những yếu tố quan trọng trong kế hoạch xây dựng thương hiệu

Để thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu thành công, không nên bỏ qua các yếu tố quan trọng sau:

3.1 Bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu được hiểu là tập hợp các thành phần trực quan thể hiện ý tưởng của sản phẩm, nhằm giúp khách hàng ghi nhớ, hiểu rõ và phân biệt được thương hiệu của doanh nghiệp mình với các thương hiệu khác. Bên cạnh đó, đây còn là yếu tố giúp doanh nghiệp thể hiện giá trị cốt lõi và định hình phong cách thương hiệu, đồng thời truyền tải thông điệp nhất quán đến khách hàng. 

3.2 Thông điệp và giá trị thương hiệu

Trong quy trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, việc sáng tạo nên thông điệp và giá trị thương hiệu phù hợp với phong cách, định hướng kinh doanh lâu dài sẽ giúp shop giao tiếp dễ dàng với khách hàng, giúp họ hiểu rõ về thương hiệu. Yếu tố này đòi hỏi thương hiệu phải có thời gian lâu dài để sáng tạo, cải biến để phù hợp với sự thay đổi của thị trường, thị hiếu khách hàng. 

3.3 Các kênh truyền thông của doanh nghiệp

Sau khi đã xây dựng được bộ nhận diện, thông điệp thì shop cần truyền thông đến khách hàng. Chính vì vậy, việc thành lập các kênh truyền thông chính thức của shop sẽ giúp truyền tải “đúng”, “đủ” thông điệp của thương hiệu đến khách hàng. Một số kênh truyền thông shop có thể tham khảo là mạng xã hội, website, Youtube,… 

Nguồn bài viết: https://ghn.vn/blogs/tip-ban-hang/xay-dung-thuong-hieu-la-gi-cach-tao-dung-thuong-hieu-chuan