Get in touch
or send us a question?
CONTACT

App Store in-app events with Unity IOS

In-App Events là gì?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt các sự kiện trong ứng dụng. Đây là một tính năng mới của App Store cho phép các nhà phát triển tự tạo và quảng bá các sự kiện đặc biệt như các giải đấu, thể thao trực tiếp, công chiếu phim và hơn thế nữa.

Hiện tại, chức năng này chỉ hỗ trợ trên nền IOS 15 và IpadOS 15 trở lên. Các sự kiện trong ứng dụng xuất hiện trên cửa hàng ứng dụng (AppStore) dưới dạng các thẻ sự kiện bao gồm hình ảnh hoặc video, trên sự kiện và mô tả ngắn. Khách hàng có thể nhấn để mở trang chi tiết sự kiện, trang này cung cấp các trải nghiệm phong phú hơn với mô tả sự kiện dài hơn và ghi chú nếu cần mua trong ứng dụng hoặc đăng ký để tham gia. Từ trang này, họ có thể chia sẻ sự kiện của bạn với những người khác thông qua các mạng xã hội.

Các sự kiện trong ứng dụng xuất hiện:

  1. Trên trang sản phẩm của bạn, nơi hiển thị tất cả các sự kiện hiện đã xuất bản của bạn.
  2. Trong kết quả tìm kiếm. Khi người dùng tìm kiếm một ứng dụng, thẻ sự kiện sẽ xuất hiện cùng với ứng dụng của bạn cho những người dùng đã tải xuống ứng dụng của bạn, trong khi ảnh chụp màn hình hiển thị cho những người chưa tải xuống ứng dụng của bạn. Người dùng cũng có thể trực tiếp tìm kiếm các sự kiện trong ứng dụng. Khi người dùng tìm kiếm một sự kiện, thẻ sự kiện sẽ xuất hiện cùng với ứng dụng của bạn.
  3. Trong các lựa chọn được biên tập và đề xuất được cá nhân hóa trên các tab Hôm nay, Trò chơi và Ứng dụng.

Cài đặt trên App Store Connect.

Các sự kiện trong ứng dụng dễ dàng thiết lập và quản lý trong Kết nối App Store. Khi tạo sự kiện, bạn sẽ nhập tên tham chiếu (chỉ hiển thị trong App Store Connect)và thông tin sự kiện, bao gồm dữ liệu. Bạn cũng sẽ chọn một huy hiệu sự kiện và tính khả dụng của khu vực. Bạn có thể gửi các sự kiện để xem xét độc lập với phiên bản ứng dụng mới và có tối đa mười sự kiện được phê duyệt trong App Store Connect tại một thời điểm. Một ứng dụng có thể có tối đa năm sự kiện được xuất bản trên cửa hàng ứng dụng tại một thời điểm.

Ứng cử viên sáng giá cho các sự kiện trong ứng dụng là thử thách, cuộc thi hoặc ra mắt nội dung đặc biệt. Một hoạt động lặp đi lặp lại thường xuyên, chẳng hạn như nhiệm vụ hàng ngày hoặc phần thưởng, không phải là một ứng cử viên tốt. Khuyến mãi giá không giới thiệu bất kỳ nội dung, tính năng hoặc hàng hóa mới nào.

Cấu hình trong App Store Connect.

  • Chọn loại biểu ngữ event.

Chọn biểu ngữ phù hợp nhất với loại sự kiện bạn đang cung cấp để hiển thị phía trên tiêu đề trên thẻ sự kiện trong ứng dụng và trang chi tiết sự kiện.

  1. Thử thách: Các hoạt động khuyến khích người dùng đạt được mục tiêu trước khi sự kiện kết thúc – ví dụ: thử thách thể chất trong ứng dụng tập luyện hoặc vượt qua một số cấp độ nhất định trong trò chơi.
  2. Cạnh tranh: Các hoạt động trong đó người dùng cạnh tranh với nhau để giành thứ hạng cao nhất hoặc giành phần thưởng – ví dụ: giải đấu mà người chơi chiến đấu để giành chiến thắng trong nhiều trận đấu nhất.
  3. Sự kiện trực tiếp: Các hoạt động diễn ra trong thời gian thực mà tất cả người dùng có thể trải nghiệm đồng thời – ví dụ: một trận đấu thể thao hoặc buổi hòa nhạc được phát trực tiếp. Những sự kiện này sẽ cung cấp cho người dùng nội dung, tính năng hoặc hàng hóa mới.
  4. Cập nhật chính: Giới thiệu các tính năng, nội dung hoặc trải nghiệm mới quan trọng – ví dụ: ra mắt các chế độ hoặc cấp độ trò chơi mới. Những sự kiện này vượt ra ngoài những cải tiến nhỏ như điều chỉnh giao diện người dùng hoặc sửa lỗi.
  5. Phần mới: Giới thiệu nội dung, cốt truyện hoặc thư viện phương tiện mới – ví dụ: phần mới của chương trình truyền hình hoặc trận chiến mới trong trò chơi.
  6. Công chiếu: Tính khả dụng lần đầu của nội dung hoặc phương tiện – ví dụ: phim hoặc âm thanh mới phát hành.
  7. Sự kiện đặc biệt: Các sự kiện trong thời gian giới hạn không được huy hiệu sự kiện khác nắm bắt, có thể kéo dài nhiều hoạt động hoặc trải nghiệm – ví dụ: sự kiện có sự cộng tác. Những sự kiện này sẽ cung cấp cho người dùng nội dung, tính năng hoặc hàng hóa mới.

Tạo dữ liệu hiệu quả

  • Tên sự kiện: Chọn tên riêng biệt, duy nhất dài tối đa 30 ký tự và được viết bằng chữ hoa đầu đề. Đây phải là tên thực tế của sự kiện, chẳng hạn như “Cuộc leo lên bảng xếp hạng tháng 6”, chứ không phải là lời kêu gọi hành động hoặc khẩu hiệu, chẳng hạn như “Xem buổi phát trực tiếp”. Tránh các thuật ngữ chung chung hoặc mô tả loại sự kiện, vì huy hiệu sự kiện đã hiển thị thông tin này.
  • Mô tả ngắn gọn : Tóm tắt ngắn gọn sự kiện trong ứng dụng của bạn trong tối đa 50 ký tự được viết dưới dạng câu. Thông tin này hiển thị trên thẻ sự kiện của bạn.
  • Mô tả dài: Cung cấp thêm thông tin về sự kiện của bạn – chẳng hạn như phần thưởng tiềm năng – trong tối đa 120 ký tự được viết dưới dạng câu. Thông tin này hiển thị trên trang chi tiết sự kiện của bạn.
  • Thẻ sự kiện và phương tiện chi tiết sự kiện: Thêm hình ảnh hoặc video đại diện cho sự kiện trong ứng dụng của bạn trênCửa hàng ứng dụng.Video tự động phát và lặp lại, vì vậy hãy nhằm mục đích tạo ra một vòng lặp liền mạch. TrongApp Store Connect, bạn có thể xem trước phương tiện được cung cấp của mình sẽ trông như thế nào trong thẻ sự kiện và trang chi tiết sự kiện để xác nhận rằng các khía cạnh quan trọng của hình ảnh hoặc video của bạn sẽ không bị che khuất.

Để đảm bảo các sự kiện của bạn hiển thị chính xác trên Cửa hàng ứng dụng và cung cấp trải nghiệm người dùng chất lượng cao, hãy xem xét các nguyên tắc sau khi tạo dữ liệu của bạn:

  1. Sử dụng cách viết hoa và dấu câu thích hợp. Tránh sử dụng tất cả các chữ hoa và không sử dụng quá nhiều dấu câu, chẳng hạn như nhiều dấu chấm than.
  2. Tránh các tuyên bố không thể xác minh, chẳng hạn như “tốt nhất” hoặc “số 1”, cũng như các từ bổ sung, chẳng hạn như “sự kiện trò chơi”.
  3. Không bao gồm giá cụ thể trong dữ liệu của bạn, vì giá cả và đơn vị tiền tệ có thể khác nhau giữa các khu vực và có thể được thay đổi độc lập với sự kiện của bạn. Bao gồm cả giá cụ thể sẽ dẫn đến việc bị từ chối bởi đánh giá App Store.
  4. Khi có thể, hãy tránh sử dụng văn bản hoặc biểu trưng trong phương tiện của bạn, đặc biệt nếu chúng bao gồm tên sự kiện hoặc tên ứng dụng của bạn.
  5. Cân nhắc sử dụng video để cung cấp cho người dùng bản xem trước động hơn về sự kiện của bạn.
  6. Không thêm đường viền hoặc chuyển màu vào phương tiện của bạn. Cắt và chuyển màu tự động được áp dụng cho phương tiện của bạn để đảm bảo tính nhất quán trên cửa hàng ứng dụng.
  7. Nhằm tạo ra sự liên tục trực quan trên thẻ sự kiện và trang chi tiết sự kiện của bạn bằng cách sử dụng màu sắc hoặc kiểu minh họa tương tự.
  8. Đảm bảo dữ liệu của bạn bao gồm nội dung bạn đã tạo hoặc có giấy phép sử dụng.

Thêm chi tiết sự kiện

Xác định tính khả dụng của sự kiện. Khi bạn chọn ngày và giờ bắt đầu và kết thúc cho sự kiện trong ứng dụng của mình, bạn cũng sẽ chọn ngày và giờ sự kiện đó xuất hiện trên cửa hàng ứng dụng.Một sự kiện trong ứng dụng có thể kéo dài đến 31 ngày và được quảng cáo lên đến 14 ngày trước ngày bắt đầu. Nếu muốn, bạn có thể cung cấp sự kiện của mình chỉ ở các khu vực cụ thể và tùy chỉnh ngày và giờ cho từng địa điểm.

Cung cấp một liên kết sâu cho sự kiện (deeplink). Liên kết này đưa những người dùng nhấn Mở trên thẻ sự kiện trong ứng dụng hoặc trang chi tiết đến nội dung sự kiện trong ứng dụng của bạn. Đây có thể là một liên kết chung (được khuyến nghị để bảo mật) hoặc URL tùy chỉnh. Tránh sử dụng các trình rút ngắn URL và các dịch vụ khác thêm các chuyển hướng không cần thiết. Kiểm tra liên kết sâu để đảm bảo liên kết đó hướng đến đích thích hợp trong ứng dụng của bạn – ví dụ: bạn có thể dán URL của mình vào ứng dụng Ghi chú và nhấn vào nó. Tìm hiểu về cách định cấu hình liên kết chung .

Cho biết mục đích sự kiện của bạn. Cung cấp các sự kiện trong ứng dụng trong ứng dụng hoặc trò chơi của bạn có thể khuyến khích người dùng mới dùng thử, cung cấp cho người dùng hiện tại những cách mới để thưởng thức ứng dụng của bạn và cho người dùng cũ lý do để quay lại. Nhiều sự kiện trong ứng dụng thích hợp cho tất cả các mục đích này, nhưng bạn có thể tạo các sự kiện trong ứng dụng chủ yếu nhằm một trong những lý do này. Chọn tùy chọn phù hợp nhất với mục đích sự kiện của bạn:

  • Thích hợp cho tất cả người dùng
  • Thu hút người dùng mới: Người dùng mới là những người chưa bao giờ tải xuống ứng dụng của bạn
  • Thông báo cho người dùng đang hoạt động: Người dùng đang hoạt động là những người đã tải xuống ứng dụng của bạn và đã mở ứng dụng gần đây
  • Thu hút người dùng đã hết hạn sử dụng trở lại: Người dùng đã hết hiệu lực là những người đã tải xuống ứng dụng của bạn nhưng gần đây không mở ứng dụng đó

Thông số cho hình ảnh và video.

Xử lý deeplink trong Unity IOS.

Deep link là các liên kết trỏ trực tiếp đến nội dung trong ứng dụng của bạn. Hỗ trợ trên các nền tảng: Android, IOS và UWP.

Unity gọi Application.deepLinkActivatedsự kiện khi một ứng dụng được kích hoạt từ một URL liên kết sâu. Để xử lý các liên kết sâu trong trường hợp này, bạn có thể:

Quá trình định cấu hình một ứng dụng để phản ứng với các URL cụ thể là dành riêng cho nền tảng.

iOS

Có hai cách khả thi để khiến ứng dụng của bạn phản ứng với các liên kết sâu: lược đồ URL và liên kết chung.

Lược đồ URL

Để thêm lược đồ URL, hãy làm theo các bước sau:

  1. Mở cửa sổ Cài đặt trình phát iOS (menu: Chỉnh sửa> Cài đặt dự án> Cài đặt trình phát , sau đó chọn iOS ).
  2. Chọn Khác , sau đó cuộn xuống Cấu hình .
  3. Mở rộng phần lược đồ URL được hỗ trợ và trong trường Phần tử 0 , hãy nhập lược đồ URL được liên kết với ứng dụng của bạn (ví dụ unitydl:).

Điều này làm cho ứng dụng của bạn mở bất kỳ liên kết nào bắt đầu unitydl://và cho phép bạn xử lý URL trong Application.deepLinkActivatedsự kiện.

Tài liệu tham khảo:

https://developer.apple.com/app-store/in-app-events/
https://docs.unity3d.com/Manual/enabling-deep-linking.html