Get in touch
or send us a question?
CONTACT

[AWS Series] Unit 1: Giới thiệu về Amazon Web Services (AWS)

thumbnail

Table of contents

1. Giới thiệu về Amazon Web Services

2. Các lợi ích khi sử dụng Amazon Web Services

=======

1. Giới thiệu về Amazon Web Services

Amazon Web Services (AWS) là một trong số các dịch vụ của Amazon hoạt động dựa trên nền tảng cloud computing (điện toán đám mây) và được ra mắt vào năm 2006. Chỉ tính đến tháng 6/2007, 180,000 developer đăng ký sử dụng Amazon web services, điều này cho thấy sức hút của nó là không nhỏ. Hiện nay, Amazon cũng là nhà cung cấp Cloud Computing có doanh thu lớn nhất thế giới hiện nay với vô số các khách hàng từ nhiều châu lục khác nhau trên toàn thế giới như Châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Trung Đông, châu Á và châu Phi.

Cấp cho người dùng một nền tảng cloud với cơ sở hạ tầng đáng tin cậy có thể mở rộng và chi phí thấp, có thể phục vụ mọi nhu cầu của nhiều doanh nghiệp mà không hề giới hạn. AWS thường bao gồm nhiều nhóm dịch vụ đa dạng khác nhau như compute, storage, database, network. Trong mỗi nhóm sẽ có những dịch vụ nhỏ khác. Trong một năm đầu, người dùng sẽ được miễn phí hoàn toàn nhiều dịch vụ AWS Free Usage Tier bao gồm: EC2, S3, DDB, IoT…

2. Các lợi ích khi sử dụng Amazon Web Services

Chi phí thấp

AWS đem đến mức giá thấp và thanh toán theo mức sử dụng mà không cần trả trước hoặc cam kết dài hạn. Chúng tôi có thể xây dựng và quản lý cơ sở hạ tầng toàn cầu theo quy mô và chuyển lợi ích tiết kiệm chi phí sang cho bạn dưới dạng giá cả thấp hơn. Với hiệu quả của quy mô và chuyên môn của mình, chúng tôi đã có khả năng hạ giá cả vào 15 dịp khác nhau trong suốt bốn năm qua. Hãy đến Trung tâm kinh tế để tìm hiểu thêm.

Linh hoạt và co giãn tức thời

AWS cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây toàn cầu cho phép bạn nhanh chóng sáng tạo, thử nghiệm và lặp lại. Thay vì phải chờ hàng tuần hoặc hàng tháng để có phần cứng, bạn sẽ có thể ngay lập tức triển khai các ứng dụng mới, ngay lập tức tăng quy mô khi khối lượng công việc tăng lên và ngay lập tức giảm quy mô theo yêu cầu. Bất kể bạn cần một hoặc hàng nghìn máy chủ ảo, bất kể bạn cần chỉ trong vài giờ hay 24/7, bạn vẫn chỉ phải trả cho những gì bạn sử dụng. Hãy đến Trung tâm kiến trúc để tìm hiểu thêm.

Mở và linh hoạt

AWS là nền tảng không phụ thuộc vào ngôn ngữ và hệ điều hành. Bạn có quyền chọn nền tảng phát triển hoặc mô hình lập trình hiệu quả nhất cho hoạt động kinh doanh của bạn. Bạn có thể chọn dịch vụ để sử dụng, một hay nhiều dịch vụ và chọn cách thức sử dụng. Sự linh hoạt này cho phép bạn tập trung vào việc sáng tạo chứ không phải cơ sở hạ tầng. Tải xuống Báo cáo nghiên cứu chuyên sâu Tổng quan về AWS.

Bảo mật

AWS là nền tảng công nghệ bảo mật và ổn định với nhiều chứng nhận và kết quả kiểm tra được công nhận trong ngành: DSS PCI Cấp 1, ISO 27001, FISMA Moderate, FedRAMP, HIPAA và SOC 1 (có tên chính thức là SAS 70 và/hoặc SSAE 16) và báo cáo kiểm tra SOC 2. Các dịch vụ và trung tâm dữ liệu của chúng tôi có nhiều lớp bảo mật vận hành và vật lý để bảo đảm sự toàn vẹn và an toàn cho dữ liệu của bạn.

Hang in there, don’t give up!