Get in touch
or send us a question?
CONTACT

[AWS Series] Unit 4: Amazon EC2 (Amazon Elastic Compute Cloud)

thumbnail

Table of contents

1. Amazon EC2 là gì?

2. Lợi ích Amazon EC2

=======

  1. Amazon EC2 là gì?

Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2) là dịch vụ web cung cấp năng lực điện toán bảo mật và có kích cỡ linh hoạt trên đám mây. Dịch vụ này được thiết kế để giúp các nhà phát triển dễ sử dụng điện toán đám mây ở quy mô web hơn..

Giao diện dịch vụ web đơn giản của Amazon EC2 cho phép bạn có được và cấu hình năng lực với sự va chạm tối thiểu. Dịch vụ này cung cấp cho bạn khả năng kiểm soát toàn phần các tài nguyên điện toán của bạn và giúp bạn chạy trên môi trường điện toán đã được kiểm chứng của Amazon. Amazon EC2 giảm thời gian cần thiết để lấy và khởi động các phiên bản máy chủ mới xuống còn vài phút, cho phép bạn nhanh chóng tăng hoặc giảm quy mô năng lực theo sự thay đổi trong yêu cầu điện toán. Amazon EC2 thay đổi bài toán kinh tế của điện toán vì bạn chỉ cần chi trả cho năng lực thực tế sử dụng. Amazon EC2 cung cấp cho các nhà phát triển nhiều công cụ để dựng các ứng dụng có khả năng chống chịu lỗi và không để chúng rơi vào các tình huống lỗi phổ biến.

2. Lợi ích của Amazon EC2

Tính đàn hồi

Amazon EC2 cho phép bạn tăng hoặc giảm các thông số kỹ thuật chỉ trong vòng vài phút, không phải là hàng giờ hoặc nhiều ngày. Bạn có thể thực hiện một, hàng trăm, thậm chí hàng ngàn Instance cùng một lúc. Bạn cũng có thể sử dụng Auto Scaling để duy trì những tính năng có sẵn của EC2 và tự động mở rộng ứng dụng của bạn lên và xuống tùy thuộc vào nhu cầu của bạn để tối đa hóa hiệu suất và giảm thiểu chi phí.

Kiểm soát hoàn toàn

Bạn có toàn quyền kiểm soát các tính năng của mình bao gồm truy cập root và khả năng tương tác với VPS/Server như bạn sẽ làm với bất kỳ máy nào. Bạn có thể dừng bất kỳ dịch vụ nào, trong khi sẽ được giữ lại dữ liệu trên phân vùng khởi động, và sau đó khởi động lại cùng một cá thể sử dụng các API dịch vụ Web. Các hoạt động có thể được khởi động lại từ xa bằng cách sử dụng các API dịch vụ web, và bạn cũng có quyền truy cập vào đầu ra của dịch vụ đó.

Dịch vụ Cloud Hosting linh hoạt

Bạn có thể lựa chọn nhiều loại instance, các hệ điều hành, và các gói phần mềm. Amazon EC2 cho phép bạn chọn cấu hình bộ nhớ, CPU, bộ nhớ instance, và kích thước phân vùng khởi động là tối ưu cho sự lựa chọn của hệ điều hành và ứng dụng. Ví dụ, sự lựa chọn của hệ điều hành bao gồm nhiều phiên bản Linux và Microsoft Windows Server .

Tích hợp

Amazon EC2 được tích hợp với hầu hết các dịch vụ AWS như Amazon Simple Storage Service (Amazon S3), Amazon Relative Database Service (Amazon RDS) và Amazon Virtual Private Cloud (Amazon VPC) để cung cấp một giải pháp an toàn, và lưu trữ đám mây trên một loạt các ứng dụng.

Đáng tin cậy

Amazon EC2 cung cấp một môi trường đáng tin cậy cao, dịch vụ này chạy trong cơ sở hạ tầng mạng đã được kiểm chứng của Amazon và các trung tâm dữ liệu. Họ cam kết về mức độ hoạt động của Amazon EC2 là 99,95%  luôn sẵn có cho mỗi vùng Amazon EC2.

Bảo mật

Bảo mật đám mây tại AWS là ưu tiên cao nhất. Là khách hàng của AWS, bạn sẽ được hưởng lợi từ trung tâm dữ liệu và kiến ​​trúc mạng được xây dựng để đáp ứng yêu cầu của các tổ chức có những thông tin, dữ liệu nhạy cảm nhất. Amazon EC2 hoạt động kết hợp với Amazon VPC để cung cấp tính năng bảo mật và mạng mạnh mẽ cho các tài nguyên của bạn.

Không tốn kém

Amazon EC2 cho bạn những lợi ích tài chính của Amazon. Bạn phải trả một tỷ lệ rất thấp cho khả năng thanh toán của bạn, nghĩa là bạn dùng bao nhiêu thì sẽ phải trả bấy nhiêu. Chi phí sẽ được liệt kê đầy đủ, và thanh toán và cuối tháng.

Lưu ý: Nếu sau khi bạn nhận được thông báo toán của Amazon sẽ gửi về email của bạn, trong vòng 1 tháng bạn phải thanh toán, bạn không thanh toán thì toàn bộ dịch vụ bạn sẽ bị khóa, thậm chí sẽ bị hủy.

Dễ khởi động

Có một số cách để bắt đầu với Amazon EC2. Bạn có thể sử dụng Bảng điều khiển Quản lý AWS, hoặc công cụ Dòng lệnh AWS (CLI), hoặc AWS SDKs. AWS sẽ cung cấp gói sử dụng miễn phí cho năm đầu tiên.

Kết luận

Tóm lại Amazon EC2 là dịch vụ cung cấp cho bạn một hoặc nhiều máy chủ ảo gần giống như VPS (trên Amazon EC2 gọi Instance). Nó cho phép bạn cấu hình bằng các dòng lệnh, để tạo một Instance trước hết hệ thống sẽ cho bạn lựa chọn cấu hình, loại instance (Ram, ổ đĩa, vcpu,..), IP tĩnh public, mạng VPC, hệ điều hành(Centos, Ubuntu, Windows,…). Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng, cũng như thiết lập một Instance thì bạn có thể xem bài hướng dẫn tiếp theo của mình.

Hang in there, don’t give up!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *