Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Các địa chỉ web bằng emojis đầu tiên trên thế giới đã chính thức xuất hiện

thumbnail

Người ta bảo một bức tranh đáng giá ngàn lời nói quả không sai. Emojis – các biểu tượng cảm xúc – ngày càng trở nên phổ biến bởi chúng giúp chúng ta biểu đạt cảm xúc một cách hiệu quả hơn trong thời đại công nghệ và xa cách vì đại dịch, thay vì những dòng chữ khô khan. 

Chính vì thế, emojis cũng ngày càng tiến hoá và phát triển để đáp ứng được nhu cầu đông đảo của người dùng. Gần đây nhất, trong bản cập nhật iOS mới Apple cũng sẽ bổ sung thêm 37 emojis trong đó có biểu tượng người đàn ông mang bầu vốn đang gây khá nhiều tranh cãi. Không dừng lại ở đó, giờ đây emojis đã chính thức xuất hiện dưới hình thức mà có thể nhiều người không ngờ tới: các địa chỉ trang web (URLs), vốn là nơi mà trước giờ chỉ dành cho các con chữ và ký tự.

Trình duyệt web Opera vừa ra thông báo vào hôm thứ Hai rằng các địa chỉ web được truy cập bằng cách gõ emojis đã chính thức xuất hiện, và Opera cũng là trình duyệt đầu tiên trên thế giới thực hiện được điều này. Thời của “www.” hoặc “.com” đã qua rồi, giờ đây vị trí của chúng sẽ được thay thế bằng các ký hiệu Unicode mà hầu hết chúng ta đều đã rành rọt.

Việc emoji-hoá trình duyệt web Opera này được thực hiện nhờ vào Yat, một công ty cho phép bạn sở hữu chuỗi biểu tượng cảm xúc được cá nhân hóa. Gizmodo ví nó với Domain.com, trang chuyên bán các tên miền. Các tổ hợp biểu tượng cảm xúc của Yats được mã hóa trên blockchain. Chúng có thể được dùng để tạo ra một NFT hoặc dưới dạng hoạt ảnh trên OpenSea.

Bạn có thể tùy chỉnh trang Yat của mình hoặc chuyển hướng nó đến bất kỳ nơi nào khác trên nền web. Một số nghệ sĩ là những người đầu tiên đăng ký những trang Yats với các ký hiệu emojis này. Như trang của Lil Wayne với các biểu tượng 👽🎵 (bạn chỉ cần vào trình duyệt Opera và gõ các emojis này), Steve Aoki là 🎂🎵, G-Eazy là 🦇🌹, Kesha là 🌈🚀👽, 3LAU là 🎵🎵 và Disclosure là 😎🎵😎.

Ngoài ra, emojis được nhúng trong các trang web cũng có thể được liên kết với các trang Yats để tạo nên một sự kết hợp riêng biệt, làm tăng thương hiệu và tính cá nhân hoá của thương hiệu. 

Theo Lam Tran – rgb.vn