Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Các tính năng được thêm vào trong MySQL 8.0

Từ điển dữ liệu: Nó kết hợp từ điển dữ liệu giao dịch để lưu trữ thông tin về các đối tượng cơ sở dữ liệu. Các phiên bản trước lưu trữ dữ liệu trong các tệp siêu dữ liệu và các bảng không giao dịch.

Tuyên bố DDL nguyên tử: Đó là một tuyên bố Ngôn ngữ định nghĩa dữ liệu nguyên tử kết hợp các hoạt động của công cụ lưu trữ, cập nhật từ điển dữ liệu và nhật ký nhị phân được liên kết với hoạt động DDL thành một giao dịch nguyên tử duy nhất.

Quy trình nâng cấp: Trước đây, quá trình cài đặt phiên bản MySQL mới sẽ tự động nâng cấp bảng từ điển dữ liệu ở lần khởi động tiếp theo và sau đó DBA sẽ gọi lệnh mysql_upgrade theo cách thủ công để hoàn tất quá trình nâng cấp. Sau MySQL 8.0.16, việc gọi lệnh mysql_upgrade để hoàn tất quá trình nâng cấp không phụ thuộc vào DBA.

Quản lý tài khoản và bảo mật: Có một số cải tiến được thêm vào để cải thiện bảo mật và cung cấp nó để cho phép DBA linh hoạt hơn trong quản lý tài khoản.

Quản lý tài nguyên: Giờ đây, MySQL cho phép bạn tạo và hỗ trợ các nhóm tài nguyên, gán các luồng cho một nhóm cụ thể để nó có thể thực thi theo tài nguyên có sẵn cho nhóm. Các thuộc tính nhóm có thể kiểm soát mức tiêu thụ tài nguyên của nó theo các luồng trong nhóm.

Quản lý mã hóa bảng: Giờ đây, mã hóa bảng được quản lý trên toàn cầu bằng cách xác định và thực thi các mặc định mã hóa. Biến default_table_encryption hoặc mệnh đề DEFAULT ENCRYPTION xác định mặc định mã hóa khi tạo một lược đồ và không gian bảng chung.

Các cải tiến của InnoDB: Các cải tiến của InnoDB đã được thêm vào bộ đếm tăng tự động, tham nhũng cây chỉ mục, plugin memcached, InnoDB_deadlock_detect, tính năng mã hóa vùng bảng, công cụ lưu trữ, InnoDB_dedicated_server, thư viện zlib, v.v.

Hỗ trợ bộ ký tự: Bộ ký tự mặc định hiện đã thay đổi từ latin1 thành utf8mb4. Bộ ký tự mới có nhiều đối chiếu mới, bao gồm utf8mb_ja_0900_as_cs.

Cải tiến JSON: Các cải tiến hoặc bổ sung sau đây được giới thiệu trong chức năng json của MySQL: Toán tử đường dẫn nội tuyến (->>), các hàm tổng hợp json JSON_ARRAYAGG() và JSON_OBJECTAGG(), hàm tiện ích JSON_PRETTY(), JSON_STORAGE_SIZE()(, JSON_STORAGE_FREE() . Trong sắp xếp các giá trị json, giờ đây mỗi giá trị được biểu thị bằng phần có độ dài thay đổi của khóa sắp xếp thay vì kích thước 1K cố định. Nó cũng đã thêm chức năng hợp nhất JSON_MERGE_PATCH để thêm 2 đối tượng json và hàm JSON_TABLE().

Hỗ trợ kiểu dữ liệu: Trong đặc tả kiểu dữ liệu, nó có thể hỗ trợ việc sử dụng các biểu thức làm giá trị mặc định.

Cải tiến trình tối ưu hóa: Phiên bản này đã thêm tính năng nâng cao trình tối ưu hóa như chỉ mục vô hình, chỉ mục giảm dần, hỗ trợ tạo chỉ mục chức năng. Nó có thể sử dụng gấp liên tục để so sánh giữa một cột và một giá trị không đổi.

Chức năng cửa sổ: Phiên bản này hỗ trợ nhiều chức năng cửa sổ mới như RANK(), LAG() và NTILE().

Một số tính năng quan trọng khác là:

  • Nó tăng cường hỗ trợ biểu thức chính quy.
  • Ghi nhật ký lỗi được viết lại để sử dụng kiến ​​trúc thành phần MySQL.
  • Khóa dự phòng mới được giới thiệu cho phép DML đồng thời ngăn hoạt động có thể dẫn đến trạng thái không nhất quán.
  • Nó tăng cường quản lý kết nối. Giờ đây, cổng TCP/IP có thể được cấu hình cụ thể cho các kết nối quản trị. Nó cho phép kiểm soát nhiều hơn trong quá trình nén để giảm thiểu số byte được gửi qua kết nối tới máy chủ.
  • Trong các phiên bản trước, plugin được viết bằng C hoặc C++. Bây giờ, nó chỉ được viết bằng ngôn ngữ C++. Phiên bản MySQL 8.0.17 cung cấp các plugin nhân bản, cho phép dữ liệu InnoDB cục bộ hoặc từ một máy chủ từ xa. Plugin nhân bản cũng hỗ trợ sao chép.
  • Trong phiên bản này, múi giờ hỗ trợ cho các giá trị DẤU THỜI GIAN và DATETIME.
  • Phiên bản này cũng đã thêm hàm tạo giá trị bảng tiêu chuẩn SQL và mệnh đề bảng rõ ràng.