Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Cách học và thi chứng chỉ AWS

  1. Quá trình học
    Nếu bạn chưa từng làm quen với AWS thì bạn cần có một tài liệu học để có thể nắm bắt được các khái niệm cơ bản về các dịch vụ trong AWS.

https://www.udemy.com/course/aws-certified-solutions-architect-associate/ là khóa học trực tuyến trên Udemy, ở khóa học này, tác giả sẽ giới thiệu tổng quan và cách sử dụng các dịch vụ cơ bản trên AWS sẽ ra trong chủ đề này.

Nếu bạn mua khóa học trên Udemy, bạn có thể sử dụng trình duyệt riêng tư để mua được giá khuyến mãi. Mình mua khóa học trên với giá khoảng hơn 300k VNĐ.

Vì mình không nghe được tiếng anh nên chủ yếu vừa xem vừa nghe kết hợp với bật phụ đề tiếng anh để đọc, phụ đề có nhiều chỗ sai nhưng phần lớn là nắm được.

Thời gian chủ yếu mình học là lúc đi tàu, học bằng điện thoại nên mình đã chủ động dùng app Udemy và tải tất cả các bài học về máy để hỗ trợ lượng.

Trong quá trình học, bạn phải đăng ký một tài khoản AWS để làm bài học. Chỉ có làm theo thì bạn mới có thể hiểu và ghi nhớ lâu các dịch vụ AWS.

Bạn nên tạo flashcard để sau này xem lại cho tiện.

Mình chỉ học khóa online chứ không đọc bất cứ cuốn sách nào. Nếu gặp những vấn đề thắc mắc hoặc không hiểu trong bài học, mình thường lên trang chủ AWS và tìm tới tài liệu của dịch vụ đó để đọc.

  1. Chú ý
    Khi thao tác trên AWS, bạn chú ý chọn các tài nguyên miễn phí để không bị mất tiền. Bạn nên kiểm tra hàng tuần Billing and Cost Management ngay cả chí hàng ngày để biết bạn có dịch vụ nào đang ăn tiền của bạn hay không (nhất là dịch vụ về DB). Khoảng 10 ngày mình không đưa ý kiến ​​tới và đã trừ khoảng 7 triệu đồng AWS RDS Aurora.

Bạn cũng nên cài đặt thông báo chi phí khi số tiền vượt mức nào đó (trong khoá học có hướng dẫn).

  1. Bộ đề thi AWS
    80% số câu hỏi trong đề thi đều lấy chủ yếu từ trang https://www.examtopics.com/exams/amazon/aws-certified-solutions-architect-associate-saa-c02/ và một phần từ trang https://www.examtopics.com/exams/amazon/aws-certified-solutions-architect-associate/. Nếu bạn chịu khó làm tất cả các câu hỏi ở 2 trang đó thì gần như chắc chắn sẽ đỗ.

Chú ý là đáp án đưa ra ở 2 trang trên hầu hết là không đúng, bạn phải vào xem phần Discussion để biết câu trả lời đúng là gì.

Trong quá trình làm, bạn cũng nên note các câu làm sai ra để sau này làm lại.

Nguồn: Internet