Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Cách ly tại nhà mùa “Cô Vy”, làm gì cho bớt buồn chán?

Những ngày cách ly tại nhà phòng Covid-19, “hết đi ra, rồi lại đi vào” dễ khiến bạn có cảm giác ủ dột, tẻ nhạt. Thực ra vui hay buồn, nhàm chán hay có ích là do cách lựa chọn của mỗi người.

Cách ly ở nhà mùa Covid-19, bạn có thể tận dụng khoảng thời gian nhàn rỗi này để làm những việc thú vị và tìm niềm vui cho bản thân. Hãy tham khảo những gợi ý tuyệt vời dưới đây.

Học nấu ăn, làm mới thực đơn mỗi ngày

Trước đây, gần như ngày nào bạn cũng phải chật vật vì bị “dí” deadline, đến nỗi không có thời gian tự tay vào bếp nấu món mình yêu thích.

Khoảng thời gian cách ly tại nhà chính là cơ hội để bạn trổ tài. “Có thực mới vực được đạo”, được ăn món mình thích, do tự mình xuống bếp thì còn gì sánh bằng. 

Cách ly tại nhà mùa “Cô Vy”, làm gì cho bớt buồn chán? - 1
Ngoài ra, nếu muốn làm mới thực đơn hàng ngày, bạn có thể lên Youtube tra tìm công thức nấu ăn từ các kênh ẩm thực nổi tiếng, được yêu thích ở Việt Nam hiện nay như: Ẩm thực mẹ làm, Hương vị quê hương, Hoa Ban Food, Khoai Lang Thang, Oops Banana…
Nếu bạn có niềm đam mê ẩm thực, hãy bắt tay vào thực hiện ngay nhé. Tin chắc sau khoảng thời gian cách ly tại nhà, tay nghề nấu nướng của bạn sẽ được cải thiện đáng nể.
Tham gia lớp học vẽ online
Thời điểm đầu lúc dịch Covid-19 mới bùng phát và phải thực hiện giãn cách xã hội, nhiều ngành nghề đã tìm cách thay đổi để thích ứng với những quy định mới. Trong đó lớp học vẽ online nhanh chóng được nhiều người hưởng ứng, không phân biệt tuổi tác. 
Vẽ là một bộ môn nghệ thuật, đòi hỏi học viên phải có tài và năng khiếu. Nhưng đến với các lớp học vẽ online mùa dịch, bạn sẽ không phải cảm thấy áp lực phải vẽ đẹp. Các lớp học vẽ mở ra đơn giản chỉ là nơi để bạn thoả mãn đam mê vẽ, cho dù bạn vẽ… xấu cỡ nào. 
Cách ly tại nhà mùa “Cô Vy”, làm gì cho bớt buồn chán? - 2

Mục đích của những lớp học này, ngoài dạy các kỹ năng cơ bản để bạn có thể cầm cọ vẽ tự hoàn thành tác phẩm với các đường nét đơn giản của mình, còn là nơi để trẻ em, phụ huynh, bạn trẻ, kể cả người lớn tuổi thư giãn trong khoảng thời gian nhàn rỗi và tạm quên bẵng sự náo nhiệt thường ngày.

Tập thể dục tại nhà

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, câu khẩu hiệu bạn được nghe nhiều trong thời gian cách ly đó là “ai ở đâu ở yên đó”. Quẩn quanh trong nhà nhiều ngày có thể khiến bạn cảm giác tù túng, không thoải mái. 

Cách ly tại nhà mùa “Cô Vy”, làm gì cho bớt buồn chán? - 3

Ảnh minh hoạ

Bạn có thể thử qua các bài tập vận động tại nhà giúp giảm stress, nâng cao thể lực, tăng sức đề kháng. Nếu chưa từng trải qua khoá tập thể dục nào trước đó, bạn có thể lên Youtube, hay tham gia các buổi tập online do các PT (huấn luyện viên cá nhân) ở các phòng tập Gym, Yoga hướng dẫn.

Xem phim

Khi các web phim lậu “không còn đất sống”, rạp chiếu phim tạm ngừng hoạt động, thì những bộ phim online được chiếu bản quyền, chất lượng full HD và mức phí hợp lí sẽ là lựa chọn tối ưu trong mùa dịch.

Bạn có thể tham khảo một số kênh xem phim bản quyền uy tín và phổ biến ở Việt Nam hiện nay như: Netflix, VieON, FPT Play, Zing TV, Danet, iflix…

Dọn dẹp nhà cửa

Nhiều chuyên gia khuyến cáo, làm sạch và khử trùng các bề mặt tiếp xúc, đồ vật trong nhà thường xuyên là một trong những biện pháp ngăn ngừa sự tấn công của Covid-19. 

Cách ly tại nhà mùa “Cô Vy”, làm gì cho bớt buồn chán? - 4

Ảnh minh hoạ

Nhân dịp này bạn hãy khiến chân tay mình bận rộn nhé, không những hữu ích trong việc phòng covid-19, còn giúp bạn thoải mái và cảm giác “thành tựu” khi tự tay giải quyết những đồ vật hư hỏng xếp xó trong nhà đã lâu. 

Đọc sách

Thưởng thức ly trà và thư giãn bên những cuốn tiểu thuyết, truyện ngắn hay cẩm nang đời sống… giúp bạn trau dồi kiến thức, mở mang vốn hiểu biết. Nếu muốn tìm đọc các tác phẩm mới ra mắt, bạn có thể đặt mua sách trực tuyến, shipper sẽ giao đến tận tay. Có người hài hước ví những cuốn sách hay sẽ “cứu rỗi tâm hồn” bạn trong mùa dịch.

Cách ly tại nhà mùa “Cô Vy”, làm gì cho bớt buồn chán? - 5

Ảnh minh hoạ

Bạn có thể tham khảo các cuốn sách được nhiều độc giả khuyên nên đọc ít nhất một lần trong đời như: Đắc nhân tâm, Muôn kiếp nhân sinh, Những tấm lòng cao cả, Lối sống tối giản của người Nhật, Hành trình về phương Đông,…

Làm việc online

Ảnh hưởng của dịch bệnh, hàng triệu lao động thất nghiệp, thiếu việc làm trên toàn cầu. Khoảng thời gian cách ly tại nhà mùa dịch, bạn vẫn có một công việc tạo ra thu nhập thì tình hình của bạn khả quan hơn nhiều người rồi đấy. 

Cách ly tại nhà mùa “Cô Vy”, làm gì cho bớt buồn chán? - 6

Ảnh minh hoạ

Giải quyết công việc online giúp bạn hạn chế ra ngoài, ngăn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Công việc cũng sẽ giúp bạn cảm thấy thời gian trôi qua nhanh hơn và không còn nhàm chán, vô vị khi ở nhà nhiều ngày. 

https://tcdulichtphcm.vn/bi-quyet/cach-ly-tai-nha-mua-co-vy-lam-gi-cho-bot-buon-chan-c15a7771.html

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *