Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Cách tăng thêm thu nhập tại nhà

Nhóm dịch vụ Internet Fasthost phát hiện cụm từ “kiếm thêm tiền” đã tăng 132% so với thời điểm này năm ngoái.

Michelle Stark, giám đốc bán hàng và tiếp thị tại Fasthosts cho rằng cuộc khủng hoảng hiện tại đang khiến người dân phải tìm các nguồn thu khác bằng các công việc như bán quần áo, mở cửa hàng trực tuyến.

Dù bạn đang tìm cách bắt đầu một công việc kinh doanh mới thay thế công việc hàng ngày, hay chỉ đơn giản cố kiếm thêm thu nhập, vẫn có nhiều cách để bạn kiếm tiền.

John Stirzaker, làm việc tại trang web tiết kiệm tiền NetVoucherCodes, cho biết có hàng trăm cách tăng thu nhập hàng tháng của bạn khi ngồi thoải mái trên chiếc ghế sofa của bạn.

TOP 10 cách kiếm tiền online không cần vốn HOT nhất trong năm 2022

Bắt đầu một Blog

Nếu bạn có kiến thức chuyên môn về một chủ đề nhất định hoặc thậm chí là sở thích, hãy tập trung viết về chủ đề đó trên một blog. Jenna Farmer, người điều hành trang blog The Bloglancer cho biết, viết blog có thể giúp bạn kiếm thu nhập từ quảng cáo, đồng thời tăng kỹ năng viết của mình, giúp kiếm nhiều tiền hơn khi làm công việc khác.

“Tập trung vào nội dung blog hữu ích cho người khác là cách dễ nhất để tăng lượng người xem và có nhiều khả năng được tìm thấy trên Google hơn”, cô khuyên.

Ví dụ, blog đầu tiên của cô chỉ nói về cuộc sống của một bệnh nhân Crohn và các vấn đề đường ruột khác.

Dù blog ít người đọc cũng có thể mang tiền về cho bạn, nhờ thu nhập liên kết. Đó là khi bạn được trả phần trăm hoa hồng cho các sản phẩm bạn giới thiệu cho độc giả của mình.

Ảnh minh họa: Reuters

“Tôi kiếm được 80$ sau 2 tháng viết blog và đến nay con số đó đôi khi lên tới 2.500$ mỗi tháng”. Đây là chia sẻ của một bạn trẻ chọn cách viết blog để kiếm tiền online. Hình thức này hiện nay khá phổ biến ở Việt Nam và những người hái ra tiền từ viết blog cũng không ít.

Nếu bạn cần có thêm thu nhập thụ động thì chọn cách viết blog là một trong những cách hữu hiệu. Theo chia sẻ của những người thành công từ viết blog thì với người mới tốt nhất nên bắt đầu từ việc chọn chủ đề mình yêu thích trước. Vì đó là thế mạnh của mình và chắc chắn bạn sẽ có nhiều ý tưởng và cảm xúc hơn khi viết.

Nên chọn thị trường ngách trước, hơn là viết quá rộng dẫn đến không sâu và sẽ không có được độc giả cho riêng mình. Bên cạnh đó, phong cách hành văn cũng quan trọng không kém. Bạn tạo được sự đồng cảm của người đọc càng nhiều thì cơ hội thành công càng lớn. 

Sau khi xây dựng được khối lượng nội dung đủ lớn, bạn có thể kết hợp thêm các kỹ thuật SEO để tăng khả năng tiếp cận với đối tượng người đọc tiềm năng. Nào, bắt đầu việc kiếm tiền online bằng cách viết blog nhé!

Bán đồ thủ công

Nếu có năng khiếu làm đồ thủ công, bạn có thể tạo những món đồ xinh xắn, bán trên mạng xã hội.

Nhà kim hoàn Ruth Chipperfield khuyên nên sử dụng Facebook Marketplace để bán các mặt hàng của mình để tránh bị tính phí. “Chìa khóa là hãy chụp những bức ảnh thật đẹp về sản phẩm”, cô nói.

Cô cũng khuyên bạn nên đăng bài trong nhóm Facebook liên quan đến những gì bạn đang bán. Ví dụ gần đây cô bán một lượng lớn sản phẩm trưng bày đồ trang sức nhờ đăng chúng trong nhóm ngành công nghiệp đồ trang sức.

Etsy là nền tảng bán hàng trực tuyến tương tự như eBay, Amazon, Shopee,… Điểm khác biệt là hàng hóa trên Etsy chủ yếu là đồ handmade hoặc đồ cổ. Sản phẩm được bán trên đây rất đa dạng và phong phú như đồ thủ công, đồ mỹ nghệ, các vật dụng hàng ngày và có cả thực phẩm nữa.

Nếu bạn có các sản phẩm phù hợp hoặc yêu thích hình thức kiếm tiền online này thì có thể thực hiện ngay. Ưu điểm của Etsy là chi phí thấp. Ngoài ra, ứng dụng kiếm tiền online này còn hỗ trợ người bán nhiều điểm khác như phương thức thanh toán đơn giản, trợ giá vận chuyển, quảng cáo miễn phí…

Kinh nghiệm từ những người đi trước cho thấy, yếu tố quan trọng giúp việc bán hàng online trên Etsy thành công là hình ảnh và thông tin sản phẩm. Đây được cho là bước quan trọng và đòi hỏi nhiều thông tin nhất khi bạn muốn mở cửa hàng trên nền tảng Etsy. Thông tin sản phẩm càng chi tiết càng tốt, về kích thước, giá cả, giá ship,… đều phải rõ ràng. Hình ảnh càng bắt mắt càng có cơ hội thành công cao nhé.

Gia sư trực tuyến

Nếu bạn là một giáo viên hoặc có một kỹ năng có thể quảng cáo mình trên mạng xã hội. Dạy kèm trực tuyến có thể giúp bạn kiếm thêm tiền khi làm việc tại nhà.

Cựu giáo viên Danielle Baron hiện là gia sư cho các kỳ thi tuyển sinh vào các trường tư thục danh tiếng cũng như cung cấp liệu pháp cho trẻ em mắc chứng tăng động.

Cô khuyên người mới bắt đầu đừng cố làm gia sư mọi thứ. Hãy tìm hiểu kỹ và trở thành chuyên gia về lĩnh vực nào đó và bạn sẽ có được những khách hàng tốt nhất coi trọng bạn.

A Parent's Guide to Online Tutoring | NYMetroParents

Theo Danielle, đầu tư là chìa khóa. Nhiều gia sư sợ đầu tư vào một khóa học hoặc hoạt động gì đó để nâng cao khả năng thêm thu nhập của mình vì yếu tố rủi ro. Nhưng bạn phải tiếp tục phát triển bản thân với tư cách cá nhân và doanh nghiệp. Đồng thời đầu tư vào các sản phẩm, dịch vụ phù hợp là chìa khóa. “Luôn nghĩ đến những thứ này đầu tiên”, cô nói.

Danielle cũng khuyên nên cân nhắc lượng thời gian chuẩn bị và cung cấp dịch vụ khi quyết định mức phí thu từ học viên.

Cho thuê chỗ đỗ xe

Nếu bạn có một chỗ đậu xe ở khu vực quan trọng như gần sân bay hoặc sân thể thao, bạn có thể kiếm tiền khi cho thuê chỗ đậu xe đó.

News & Insights - Loan Market

Quản lý fanpage

Bạn có thể tranh thủ thời gian làm việc ở công ty để quản lý các trang mạng xã hội cho một công ty hoặc một thương hiệu.

Trên một số trang như Twitter và Facebook, người dùng đều có thể lên lịch cho bài viết.

Hướng dẫn chi tiết) Xây dựng Fanpage toàn tập chuẩn chỉnh

Bán hình ảnh cho thư viện ảnh

Nếu thích chụp ảnh trên điện thoại, bạn có thể bán chúng cho các thư viện ảnh kỹ thuật số để lấy tiền mặt. Các trang web gồm Shutterstock và iStock cho phép bạn tải ảnh của mình lên để người khác mua.

Để thành công, bạn phải lưu ý đến xu hướng khi đưa ra thị trường. Bạn cũng phải kiên nhẫn. Là cộng tác viên, bạn thường được trả khoản hoa hồng nhỏ mỗi khi một trong những hình ảnh của mình được tải xuống, nhưng bạn chỉ được trả hàng tháng.

How to Take a Photo from a Video | The Motif Blog

Hãy đảm bảo bạn được sự cho phép của bất kỳ người nào mình chụp, trước khi tải ảnh lên.

Bạn cũng cần phải kiên nhẫn. Là một cộng tác viên, bạn thường được trả một khoản hoa hồng nhỏ mỗi khi một trong những hình ảnh của bạn được tải xuống, nhưng bạn chỉ được trả hàng tháng.

Bán hàng online

Kinh doanh online là cách kiếm tiền nhanh chóng mà lại ít vốn. Hiện nay, có thể nói người người kinh doanh online, nhà nhà kinh doanh online. Đơn giản vì họ nhìn thấy được tính ưu việt từ cách kiếm tiền online này. Hiện tượng bùng nổ bán hàng online tất yếu dẫn đến sự cạnh tranh và niềm tin của khách hàng.

Với những bạn mới có ý định kiếm tiền online từ việc kinh doanh hoặc đang còn loay hoay để thúc đẩy công việc kinh doanh thì nên nghe thêm tư vấn từ chuyên gia. Cách làm đơn giản và ít tốn chi phí nhất là làm cộng tác viên. Bạn nhận bán sản phẩm cho một đại lý hoặc một shop bán hàng online nào đó. Bạn sẽ nhận được hoa hồng khi có đơn hàng. Tỷ lệ phần trăm tùy chính sách mỗi nơi. Thấy hợp lý thì bạn đồng ý hợp tác.

Bạn đừng tưởng bán hàng online chỉ đơn thuần là rao bán sản phẩm trên các phương tiện truyền thông xã hội. Còn nhiều cách khác để bạn kiếm tiền online như một cách bán hàng, mà sản phẩm ở đây không phải là hàng hóa. Một trong những cách hiện đang hot hiện nay là làm dịch vụ tăng like, tăng lượt theo dõi trên các kênh của nhãn hàng. Bạn chỉ cần bỏ công sức là chính, không cần chi phí. Cho nên đây cũng là một cách kiếm tiền online khá phù hợp với các bạn trẻ.

Ngoài ra, hiện nay, bên cạnh hình thức mua bán truyền thống thì mua bán online trên các sàn thương mại điện tử đang dần phát triển. Nếu bạn là một người đam mê kinh doanh thì việc đầu tư bán hàng trên các sàn thương mại điện tử cũng là một cách có tiềm năng để kiếm tiền tại nhà đó.

Kiếm tiền tại nhà bằng cách đầu tư kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử

Nếu là người khéo tay, bạn có thể tự làm đồ handmade và bán các sản phẩm đó. Hoặc có thể tìm nơi cung cấp mặt hàng mà mình muốn bán, lấy hàng về và bán lại với giá cao hơn để kiếm lời.

Ở Việt Nam có rất nhiều sàn thương mại điện tử uy tín. Bạn có thể tìm hiểu thông tin cũng như chính sách dành cho đối tác của các sàn này và lựa chọn nơi phù hợp nhất với bản thân mình nhé. 

Có một điều mà mình muốn lưu ý cho các bạn là hình thức kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử này có tính cạnh tranh khá cao đó. Vì vậy, nếu muốn phát triển về lâu dài thì hãy đặt uy tín, chất lượng của các sản phẩm mình bán ra và dịch vụ chăm sóc khách hàng lên hàng đầu bạn nhé.

Xây dựng kênh YouTube

Kiếm tiền online từ việc xây dựng kênh YouTube không còn xa lạ trong xã hội ngày nay. Lượng người tham gia phát triển YouTube với mục đích kiếm tiền cũng tăng lên từng ngày. Điều này cho thấy, kiếm tiền online từ YouTube mang lại thu nhập tốt nên có nhiều người làm. Vì có nhiều người nên mức độ cạnh tranh cũng lớn hơn.

Cho nên, nếu muốn kiếm tiền online từ YouTube thì bạn phải có sự sáng tạo trong các video của mình, chọn chủ đề phù hợp và được nhiều người quan tâm hoặc yêu thích. Đừng bao giờ sao chép các video của người khác hoặc tạo video thiếu thiện cảm, gây sự khó chịu cho người xem.

Có nhiều cách kiếm tiền online từ YouTube, trong đó phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam là tham gia chương trình đối tác của YouTube. Ngoài ra, còn nhiều cách kiếm tiền online từ YouTube khác như thông qua Network, kiếm tiền online bằng Affiliate Marketing, bán hàng trên YouTube…

Nói chung khi kênh YouTube của bạn đủ lượng người theo dõi như yêu cầu thì bạn sẽ có được thu nhập trực tiếp hoặc gián tiếp từ đây. Chọn thực hiện các video vui mang tính giải trí hoặc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cuộc sống… Nói chung chủ đề để làm YouTube vô cùng rộng lớn, bạn thoải mái lựa chọn. Quan trọng là bạn có sự sáng tạo, đánh đúng tâm lý, thị hiếu người xem thì chắc chắn sẽ có được nguồn thu nhập mơ ước.

Trở thành influencer (người ảnh hưởng)

Trở thành một influencer (người có ảnh hưởng) là xu hướng mà nhiều người đang hướng tới, không chỉ là giới trẻ. Bởi vì những lợi ích mang lại cho một influencer là vô chừng và thậm chí nhiều người còn chọn đây là một nghề chính của mình. Bạn muốn trở thành một influencer để có thêm thu nhập từ việc kiếm tiền online cũng không quá khó chỉ cần đam mê và biết cách.

Để trở thành một influencer thành công và có nguồn thu online như mong muốn thì bạn phải dành khá nhiều thời gian và công sức. Thời gian để bạn viết bài, tương tác với người theo dõi thường xuyên, đặc biệt phải có óc sáng tạo để nội dung của bạn gây chú ý và ấn tượng mạnh với đối tượng khán giả của mình. Chưa hiết bạn cũng phải xây dựng kênh của mình trên nhiều nền tảng và đảm bảo phủ sóng càng nhiều càng tốt.

Chọn thị trường ngách như các cách kiếm tiền online khác dành cho người mới bắt đầu cũng là lời khuyên từ chuyên gia và các influencer có kinh nghiệm. Hãy nói hoặc viết về những gì mình hiểu rõ nhất và đam mê nhất. Luôn luôn là như thế. Hơn nữa, bạn cũng phải duy trì việc đăng bài thường xuyên, thậm chí có lịch cố định để khán giả của bạn dễ theo dõi hơn.

Kiếm tiền online bằng cách trở thành một influencer có thể vất vả hơn các cách khác nhưng giá trị thu nhập mang lại cho bạn có thể là con số không tưởng. Nếu có đủ đam mê, hãy bắt tay thực hiện ngay nào!

Nguồn tham khảo

https://vnexpress.net/cach-tang-them-thu-nhap-tai-nha-4526794.html

https://momo.vn/blog/cach-kiem-tien-online-tang-thu-nhap-khong-can-von-c116dt231

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *