Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Chăm sóc sức khỏe tâm lý trong giai đoạn Giãn cách xã hội

May be an image of 1 person and text that says 'Chăm sóc Sức khỏe Tâm lý trong Giai đoạn Giãn cách Xã hội InPsychOut'

Nguồn: inpsychout.com

https://www.facebook.com/InPsychOut

Google Images

Với tình hình dịch bệnh như hiện tại, một giai đoạn khó khăn đối với tất cả mọi người, bảo vệ sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của bản thân là một hành động thiết yếu cho bạn lẫn cộng động.

Những tin tức cập nhật từ chính phủ và truyền thông về diễn biến COVID-19 có thể làm chúng ta căng thẳng, hồi hộp, và lo lắng.

Trong lúc đoàn kết cùng nhau bảo vệ sức khỏe thể chất của nhau, đừng quên rằng sức khỏe tinh thần của bạn cũng rất quan trọng nữa đấy.

IPO xin đưa ra một số gợi ý để chăm sóc bản thân trong giai đoạn này, hi vọng có thể giúp các bạn duy trì trạng thái tinh thần khỏe mạnh và đẩy lùi cảm giác tiêu cực.

1. Ăn uống hợp lý: Hãy luôn giữ một chế độ ăn uống lành mạnh vì cơ thể bạn cần đủ chất để khỏe và quan tâm chăm sóc tới mọi người xung quanh. Hơn nữa, một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp một tinh thần khỏe mạnh đấy!

Healthy Food Pattern Illustration 50457299 - Megapixl

2. Vận động thường xuyên: Trong lúc giãn cách xã hội , hãy cố vận động nhẹ nhàng tại nhà để giảm bớt các triệu chứng mệt mỏi hay lo lắng nhé.

Download Illustration Of Woman Exercising At Home Alone for free | At home  workouts, Illustration, Vector free

3. Tạo một không gian thư giãn: Lắng nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, êm dịu có thể giúp bạn thư giãn một cách tự nhiên.

Happy Person Working Home Stock Illustrations – 4,064 Happy Person Working  Home Stock Illustrations, Vectors & Clipart - Dreamstime

4. Có ánh sáng trong phòng: Vitamin D! Đối với nhiều người, tăng cường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm thuyên giảm hẳn các triệu chứng trầm cảm. Nếu có thể, hãy kéo rèm lại hoặc mở cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên bạn nhé.

wallpaper for desktop, laptop |  bd26-home-anime-arseniy-art-illustration-sunny

5. Tử tế với bản thân: Hãy đối xử tốt với bản thân như bạn hay đối xử với người mình yêu thương nhất! Đây là một khoảng thời gian mệt mỏi, bạn đã làm rất tốt rồi. ❤

6. Kết nối: Tuy không thể gặp mặt trực tiếp, bạn vẫn có thể kết nối với bạn bè, gia đình, và người thân bằng cách gọi điện hoặc nhắn tin. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, hay lo lắng, hãy chia sẻ với những người thân thuộc. Đừng ngại ngần gì cả, chúng ta có nhau để tâm sự với nhau mà.

Online Meeting Vector Illustration Design. Woman With Laptop.. Royalty Free  Cliparts, Vectors, And Stock Illustration. Image 152610372.

7. Kiểm soát lượng tiêu thụ mạng xã hội: Bạn có thể thường xuyên muốn cập nhật tình hình COVID-19 qua mạng xã hội; thế nhưng, quá nhiều thông tin tiêu cực có thể gây cảm giác “quá tải” và bức bối, lo lắng. Cố gắng cân bằng thú vui lướt mạng với các sở thích khác như đọc sách, trồng cây, nấu ăn, hay nghe nhạc để tĩnh tâm hơn nha.

Premium Vector | Approval concept cheer gesture illustration

Trên đây là 7 cách IPO nâng cao tinh thần khi giãn cách xã hội.

Vậy còn bạn, bạn làm gì để chăm sóc sức khỏe tinh thần của bản thân? Hãy cho chúng mình biết dưới comments nhé!

https://www.facebook.com/InPsychOut

Thực hiện: San Lưu

Nguồn tham khảo: https://www.mentalhealthfirstaid.org/…/how-to-care-for…/

———–InPsychOut – Vì một xã hội coi trọng sức khoẻ tâm lý

(*) Follow Facebook InPsychOut để đọc và cập nhật các bài viết mới hàng ngày

(**) Đóng góp bài viết chia sẻ những kiến thức về tâm lý, câu chuyện cá nhân và trở thành một trong những thành viên của IPO tại inpsychout.com