Get in touch
or send us a question?
CONTACT

ChatGPT là gì? Thông tin giới thiệu về cách thức hoạt động của ChatGPT

ChatGPT hiện đang là một trong những cái tên được tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của người dùng ở nhiều quốc gia khác nhau. Đây là một công cụ chatbot AI giúp trả lời những câu hỏi thắc mắc của bạn bằng việc đàm thoại như một người thật. Để có thể hiểu hơn về ChatGPT là gì, bạn hãy tham khảo ngay bài viết giới thiệu về công cụ này đến từ Siêu Thị Điện Máy – Nội Thất Chợ Lớn. 

ChatGPT là gì? Thông tin giới thiệu về cách thức hoạt động của ChatGPT
1. ChatGPT là gì? 
ChatGPT được hiểu là hệ thống chatbot trí tuệ nhân tạo được tạo ra dựa trên khoa học công nghệ GPT-3. Đây là một mô hình ngôn ngữ lớn có khả năng tạo văn bản giống như đang trò chuyện với người thật chỉ với những từ khóa cơ bản. Nó sẽ có phần mô phỏng hơi giống với những cuộc trò chuyện tự động với khách hàng nhưng được ứng dụng công nghệ AI hiện đại. Điều này giúp mang đến cho người dùng những trải nghiệm trò chuyện, tìm kiếm thông tin trở nên thú vị hơn. 
Hệ thống chương trình này có thể giúp bạn trả lời câu hỏi ở nhiều khía cạnh và lĩnh vực khác nhau, hỗ trợ bạn viết code, viết email, học tập và làm việc. ChatGPT hỗ trợ bạn tương tác với điện thoại, máy tính tốt hơn và thậm chí là có thể thay thế con người làm việc trong một số yêu cầu nhất định. 
Kể từ khi được tung ra thị trường, công cụ này đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên về mức độ thông minh và nhạy bén của nó. Những tác vụ trước kia khiến bạn mất nhiều thời gian tìm kiếm trên Google giờ đây ChatGPT sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời trong vòng vài giây. Đây được xem là mối nguy lớn có thể thay thế Google trong tương lai. Tuy nhiên nó vẫn còn nhược điểm khá lớn đó là độ chính xác trên thực tế không đồng đều. 
ChatGPT là gì?
ChatGPT là gì?
2. ChatGPT đến từ đâu?
ChatGPT là sản phẩm của công ty trí tuệ nhân tạo OpenAI có trụ sở nằm tại San Francisco, được cho ra mắt công cụ này vào ngày 30/11/2022. Nó được tạo nên từ hệ thống kho dữ liệu vô cùng khổng lồ với nguồn thông tin lấy từ internet. Trong đó có cả website Reddit – một nơi lưu trữ đa dạng các thông tin trên toàn thế giới và các cuộc tranh luận về nhiều chủ đề khác nhau. Từ đó, giúp công cụ này có thể mô phỏng được các đoạn đối thoại cũng như biết được cách giao tiếp với con người. 
Thêm vào đó, việc đào tạo và phát triển ChatGPT dựa vào cách sử dụng những phản hồi của người dùng. Nhờ vậy, trí tuệ nhân tạo sẽ dễ dàng xác định được mong muốn của mỗi người khi đặt câu hỏi.
ChatGPT đến từ đâu?
 ChatGPT đến từ đâu?
3. ChatGPT hoạt động như thế nào? 
Nguyên lý hoạt động của ChatGPT khá là đơn giản. Chúng sẽ ghi nhận những câu hỏi hoặc lời kể cụ thể của bạn, sau đó đưa ra lời giải đáp cho những thắc mắc đó. Để có thể trả lời người dùng, mô phỏng này sử dụng các dữ liệu văn bản từ hệ thống internet. Theo thống kế có đến 570GB thông tin đến từ nhiều nguồn khác nhau cùng với 300 tỷ từ được cập nhật vào trong hệ thống.  
ChatGPT hoạt động như thế nào?
ChatGPT hoạt động như thế nào?
ChatGPT sẽ dự đoán, phân tích và sau đó đưa ra đáp án dựa vào nguồn thông tin trong hệ thống. Để có thể hoạt động, hệ thống này sử dụng những thuật toán vô cùng phức tạp và trải qua nhiều cuộc thí nghiệm và giám sát chặt chẽ. Người dùng cung ứng câu hỏi cụ thể như “Một năm có bao nhiêu quý?”. Nếu mô hình đưa ra câu trả lời sai thì đáp án đúng sẽ được nhập vào hệ thống ngay lập tức. Từ đó, giúp hệ thống có thể củng cố kiến thức và những thông tin dữ liệu trở nên chuẩn xác hơn trong tương lai.
Sử dụng ChatGPT để trò chuyện vui vẻ
Sử dụng ChatGPT để trò chuyện vui vẻ
Đặt câu hỏi trên ChatGPT
Đặt câu hỏi trên ChatGPT
ChatGPT không giống với những Chatbot truyền thống, nó không được kết nối internet và không có khả năng truy cập thông tin từ bên ngoài. Dữ liệu để phản hồi người dùng đã được đào tạo và cài đặt sẵn và được cập nhật trong quá trình sử dụng. Mục đích chính của nó là một hệ thống xử lý ngôn ngữ giúp hiểu và tạo văn bản giống như con người. 
Điểm tạo nên sự khác biệt của công cụ này đó là việc không ngừng tăng vốn hiểu biết trong khi vẫn đoán khoảng tiếp theo là gì. Điều này giúp hệ thống ngày các tiếp cận được với con người và dần nạp vào nhiều gợi ý và thắc mắc của người dùng hơn. 
4. Sử dụng ChatGPT có cần trả phí hay không? 
Hiện nay, OpenAI cho phép người dùng sử dụng ChatGPT miễn phí trong giai đoạn dùng thử. Thay vào đó, người dùng sẽ cung cấp lại phản hồi cho nhà phát hành. Từ những thông tin từ người dùng, công ty sẽ đưa ra những kế hoạch phát triển công cụ này trở nên tối ưu hơn. 
Hiện tại, trên các kho ứng dụng như CH Play của dòng điện thoại Samsung – Samsung Galaxy S23, Oppo, Vivo,… đã xuất hiện kha khá những ứng dụng tương tự như ChatGPT, tuy nhiên, tính bảo mật cũng như độ ổn định chưa thực sự cao như khi bạn dùng trên trình duyệt web.
Sử dụng ChatGPT có cần trả phí hay không?

Nguồn: Điện máy chợ lớn