Get in touch
or send us a question?
CONTACT

ChatGPT (unsurprisingly 😌) là một công cụ hỗ trợ viết Blog hiệu quả.

thumbnail

Viết blog là viết cái gì nhỉ 🧐

Blog là một công cụ mạnh mẽ cho phép chúng ta chia sẻ ý tưởng, kiến thức và kinh nghiệm của mình với người đọc trên toàn thế giới. Tuy nhiên, việc viết blog đòi hỏi sự cam kết và nỗ lực liên tục. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu tại sao việc viết blog có thể mang lại lợi ích đáng kể cho cá nhân và cộng đồng.

Xây dựng khả năng viết lách

Viết blog là một cách để rèn luyện kỹ năng viết lách của chúng ta. Viết blog đòi hỏi chúng ta phải sắp xếp ý tưởng một cách logic và rõ ràng để truyền tải thông tin một cách hiệu quả đến người đọc. Qua việc viết blog, chúng ta sẽ tăng cường khả năng viết lách của mình và trở nên tinh tế hơn trong việc diễn đạt ý tưởng và suy nghĩ.

Chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm

Viết blog cũng là cách để chúng ta chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình với mọi người. Với những bài viết chất lượng, chúng ta có thể giúp đỡ những người đọc đang gặp phải vấn đề tương tự và cung cấp giải pháp cho họ. Đồng thời, chúng ta cũng có thể học hỏi được từ những ý kiến phản hồi và góp ý của người đọc.

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Viết blog cũng giúp chúng ta xây dựng thương hiệu cá nhân. Những bài viết chất lượng và mang tính giá trị sẽ giúp chúng ta nổi bật hơn trong cộng đồng và thu hút được sự chú ý của những người cùng quan tâm đến chủ đề của chúng ta. Điều này có thể mang lại cơ hội kinh doanh và làm việc trong tương lai.

Nâng cao sự tự tin và khả năng tổ chức

Viết blog cũng giúp chúng ta nâng cao sự tự tin và khả năng tổ chức. Việc viết bài đòi hỏi chúng ta phải tổ chức ý tưởng một cách có hệ thống và truyền tải thông

Đoạn blog vừa rồi được viết hoàn toàn bằng ChatGPT, mọi người lúc đọc có nghĩ rằng đây hoàn toàn là do trí tuệ nhân tạo viết ra chứ không phải con người không ạ 😉. Nếu ai chưa biết ChatGPT là gì thì chúng ta cùng tìm hiểu chút nhé.

Dân hỏi bộ trưởng trả lời

ChatGPT là gì?

Chat GPT là một công cụ hỗ trợ trả lời tự động và tương tác với người dùng trên nền tảng chatbot. Với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Chat GPT có thể hiểu và phản hồi các câu hỏi của người dùng một cách tự động và linh hoạt.

Vai trò của Chat GPT trong công việc là giúp cho các doanh nghiệp và tổ chức tương tác với khách hàng một cách hiệu quả hơn. Chat GPT có thể trả lời các câu hỏi về sản phẩm, dịch vụ, chính sách của doanh nghiệp, đồng thời cũng có thể hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Ngoài ra, Chat GPT còn có thể thực hiện các tác vụ như đặt lịch hẹn, chuyển tiền, kiểm tra đơn hàng và hỗ trợ trong quá trình giải quyết khiếu nại của khách hàng.

Với các ứng dụng như vậy, Chat GPT có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc tương tác với khách hàng, tăng cường sự hài lòng và tăng cường trải nghiệm của khách hàng với doanh nghiệp.

Chi tiết mọi người truy cập: https://chat.openai.com, hoặc ra bàn đối diện anh Thông chéo góc anh Bảo để trải nghiệm nhé ạ 😉

Ta nên sử dụng ChatGPT vào mục đích nào

Lĩnh vực IT có lẽ là lĩnh vực được/chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ khi ChatGPT ra đời. Có rất nhiều vấn đề được raise lên kể từ khi lập trình viên bắt đầu sử dụng ChatGPT cho công việc. Vấn đề đau đầu nhất là lập trình viên nên chọn công việc nào sau khi bị ChatGPT thay thế 😟

Câu hỏi khó =))

Với lập trình viên nói chung thì hiện nay (thôi), ChatGPT vẫn chưa thể thay thế con người làm các công việc liên quan đến lập trình 100% được.

AI hiện giờ chỉ hỗ trợ 1 phần làm giảm các task lặp đi lặp lại hoặc trước đây làm thủ công rất tốn effort của người lập trình viên.

Tương lai chúng ta chưa chắc chắn được điều gì, nhưng có 1 điều chắc chắn là những công việc đơn giản sẽ bị thay thế hoàn toàn bằng AI. Các nền tảng low-code đã bắt đầu có nhiều sự chú ý hơn từ cộng đồng và có thể phát triển mạnh hơn nữa.

Lấy ví dụ với mobile (lĩnh vực em đang làm việc), FlutterFlow là 1 nền tảng low-code đang rất mạnh và có thể làm ra rất nhiều ứng dụng đang chạy trên thị trường mà không cần dùng 1 dòng code. Điều đó có vẻ xem ra bất khả thi tại thời điểm 5-6 năm trước 🥲

Google giới thiệu FlutterFlow

Góc nhìn cá nhân

Từ những phân tích ở trên (dù cho 90% là người bạn GPT viết hộ) của em, ta đã có thể có 1 cái nhìn tổng quát về AI ở hiện tại và trong tương lai. Em tin rằng AI sẽ là 1 công cụ giúp con người nâng tầm hơn, tập trung vào những việc lơn hơn mà không quan tâm đến việc thực thi các nhiệm vụ nhỏ nhặt buồn chán khác. Điều đó sẽ giúp chúng ta tiến nhanh hơn.

Tuy vậy, cái gì quá cũng không nên, lạm dụng AI sẽ rất dễ khiến chúng ta lười biếng hơn, hoặc thậm chí không muốn tư duy nữa. Như vậy thì ngày AI > con người sẽ càng đến gần hơn thôi 🥲

Bài viết đã dài, em mong muốn qua đây chúng ta có cái nhìn đa chiều hơn về ChatGPT nói riêng và AI nói chung, hãy tận dụng nó như 1 tool hỗ trợ chứ không nên xem chúng thay thế được chúng ta.

Mọi người có ý kiến/thắc mắc/bổ sung/quan điểm gì thì hãy để lại dưới phần bình luận
Thấy hay thì nhớ cho em 1 like, 1 subscribe và nhớ bấm chuông thông báo để nhận được những bài blog viết bằng AI sớm nhất nhé <3

/**

@author: ChavisNguyen

@tag: _xin_1_lan_duoc_cup_

*/