Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Chạy deadline hiệu quả: 5 phương pháp bạn phải biết

Trong công việc, dù có trách nhiệm đến mấy bạn cũng sẽ vài lần “lỡ hẹn” với deadline. Ý thức của bạn là có nhưng deadline còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố xung quanh: Tâm trạng làm việc, áp lực cá nhân hay khó khăn từ chính công việc đó mà phải mất nhiều thời gian giải quyết. Vậy thì chạy deadline hiệu quả phải làm gì? 

1. Lên kế hoạch chi tiết cho công việc

Mỗi công việc được giao sẽ có từng đề mục chi tiết phải hoàn thành. Hãy chia thời gian deadline cho từng mốc công việc và hoàn thành chúng. Khi chia nhỏ thời gian cho công việc, bạn sẽ thấy khối lượng công việc bớt nặng và dễ kiểm soát hơn.

2. Đưa ra thời lượng hợp lý

Mỗi công việc sẽ tương ứng với thời gian hoàn thành khác nhau. Bạn cần biết khả năng làm việc của bản thân và đưa ra thời lượng hợp lý. Nếu người đưa ra deadline là sếp bạn, hãy xem xét nó đã thích hợp với bạn chưa. Hãy chủ động bàn lại deadline với sếp nếu cảm thấy chưa thỏa đáng. Một công việc được hoàn đúng hạn vẫn tốt hơn là gồng gánh rồi trễ deadline không hợp lý.

3. Đặt thông báo cho công việc

Việc đặt thông báo cho công việc là cần thiết, nhất là khi bạn không đủ tỉnh táo để nhận thức về thời gian. Thông báo sẽ nhắc nhỡ bạn deadline đang đến gần, giúp bạn ý thức hơn trong việc hoàn thành công việc đúng hạn.

4. Yêu cầu trợ giúp

Trường hợp deadline đến gần mà không thể hoàn thành kịp, hãy tìm kiếm sự trợ giúp. Những tình huống bất ngờ khiến bạn trở tay không kịp sẽ xảy ra thường xuyên nhưng deadline là điều không thể phớt lờ. Nhưng nên nhớ, nhờ cậy quá nhiều cũng là “con dao hai lưỡi”, bạn sẽ bị đánh giá là đồng nghiệp lười biếng, ảnh hưởng đến sự thể hiện của bạn tại công ty. 

5. Tập trung cao độ, quyết tâm đến cùng

Dù gì đi nữa, deadline đặt ra là để tuân theo nên nếu gặp phải sự cố, khó khăn thì bạn đừng nên nản chí. Hãy nghĩ rằng chỉ cần cố gắng một chút nữa, vượt qua được deadline là bạn được chinh phục một điều gì đó to lớn. Giữ tinh thần tập trung và luôn quyết tâm với công việc sẽ giúp bạn hoàn thành công việc tốt nhất.

Nguồn: https://blog.finjobs.vn/cach-chay-deadline-hieu-qua/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *