Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Có thể bạn chưa biết một số tiện ích hữu ích của trình duyệt ?

thumbnail

Hầu hết tất cả mọi người đều sử đều sử dụng trình duyệt (cụ thể hơn sẽ là trình duyệt Chrome) để truy cập nhiều website với nhiều tab nhưng sẽ không biết rằng trong trình duyệt đó có một số tiện ích hữu ích giúp ta quản lý và lưu trữ. Có thể một số bạn đã biết nhưng chưa thực sự áp dụng đúng cách sử dụng của tiện ích đó. Và tiện ích đó hôm nay mình muốn nói đến là Mark Tab ManagerBookMark.

1. Mark Tab Manager là tiện ích giúp ta có thể nhóm các tab và đánh dấu các tab có cùng loại với nhau khi chúng ta mở nhiều tab (Đặc biệt đối với developer), nó giúp ta quản lý các tab theo từng nhóm một mà không phải đi tìm kiếm xem tab đã mở nằm ở vị trí nào, ta có thể chọn màu cho từng nhóm để dễ nhận biết, mở và đóng nhóm lại khi cần thiết. Dưới đây là hình ảnh minh họa về Mark Tab Manager

Không sử dụng Mark Tab Manager nhìn sẽ rất rối mắt và không thể biết tab lúc nãy mình mở nằm ở đâu

Không sử dụng Mark Tab Manager

Sử dụng nhóm các tab lại sẽ thấy gọn gàng và dễ tìm kiếm các tab hơn

Sử dụng Mark Tab Manager

2. BookMark là tiện ích giúp ta có thể lưu lại những trang web mà mình cần mở lại sau này để không phải tốn thời gian tìm kiếm lại những thứ đã mở hoặc tìm kiếm trước đó rồi. Chắn hẳn đối với nhiều người không còn quá xa lạ với tiện ích này nữa nhưng các bạn đã thực sự sử dụng đúng cách chưa.

Trên thanh công củ của trình duyện có biểu tượng hình ngôi sao 5 cánh đó chính là nút bookmark, khi nhấn vào nếu mọi người không để ý và chọn đúng thì sẽ tự động lưu mặc định trên thanh bookmark bar. Khi đó nó sẽ như hình ảnh dưới, tìm kiếm lại rất khó khăn vì không đặt tên rõ ràng và lưu vào nhóm. Khi bookmark nhiều lên thì càng khó tìm mà lại không khoa học.

Sử dụng bookmark không đúng cách

Sử dụng đúng cách bookmark là khi lưu lại một trang web nào đó cần phải xác định nó thuộc loại nào và tạo nhóm cho nó, sau khi tạo nhóm thì sẽ lưu bookmark đó vào nhóm đã tạo để khi cần mở lại ta có thể tìm kiếm một cách dễ dàng hơn. Hình ảnh tham khảo

Sử dụng bookmark đúng cách

Cảm ơn mọi người đã đọc bài chia sẻ này !!!