Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Công bố Flutter 2.2 tại Google I / O 2021

Tại Google I / O hôm nay, chúng tôi đã công bố Flutter 2.2, bản phát hành mới nhất của chúng tôi về bộ công cụ mã nguồn mở để xây dựng các ứng dụng đẹp cho mọi thiết bị từ một nền tảng duy nhất. Flutter 2.2 là phiên bản tốt nhất của Flutter, với các bản cập nhật giúp nhiều nhà phát triển kiếm tiền từ ứng dụng của họ dễ dàng hơn bao giờ hết thông qua mua hàng trong ứng dụng, thanh toán và quảng cáo; để kết nối với các dịch vụ đám mây và API mở rộng ứng dụng để hỗ trợ nhiều khả năng mới; và với các tính năng công cụ và ngôn ngữ cho phép các nhà phát triển loại bỏ toàn bộ lớp lỗi, tăng hiệu suất ứng dụng và giảm kích thước gói.

Xây dựng trên nền tảng của Flutter 2

Flutter 2.2 được xây dựng trên nền tảng của Flutter 2, đã mở rộng Flutter từ nguồn gốc di động của nó để kết hợp sử dụng web, máy tính để bàn và nhúng. Nó được thiết kế độc đáo cho thế giới điện toán xung quanh, nơi người dùng có nhiều loại thiết bị và kiểu dáng khác nhau và đang tìm kiếm những trải nghiệm nhất quán trong suốt cuộc sống hàng ngày của họ. Với Flutter 2.2, các doanh nghiệp, công ty khởi nghiệp và doanh nhân đều có thể xây dựng các giải pháp chất lượng cao có thể phát huy hết tiềm năng có thể giải quyết của thị trường, cho phép cảm hứng sáng tạo (thay vì nền tảng mục tiêu) là yếu tố hạn chế duy nhất.

Flutter hiện là khuôn khổ phổ biến nhất để phát triển đa nền tảng.

Một nghiên cứu gần đây dành cho nhà phát triển thiết bị di động nêu bật sự phát triển của Flutter. Công ty phân tích SlashData’s Mobile Developer Population Forecast 2021 cho thấy Flutter hiện là khuôn khổ phổ biến nhất để phát triển đa nền tảng, với 45% nhà phát triển lựa chọn nó, tương ứng với mức tăng trưởng 47% từ Q1 2020 đến Q1 2021. Dữ liệu riêng của chúng tôi xác nhận sự thay đổi này đối với Flutter ; trong 30 ngày qua, hơn 1/8 ứng dụng mới trong Cửa hàng Play được tạo bằng Flutter.

Tại I / O, chúng tôi đã chia sẻ rằng hiện đã có hơn 200.000 ứng dụng trong Cửa hàng Play được xây dựng bằng Flutter. Các ứng dụng này đến từ các công ty như Tencent, có ứng dụng nhắn tin WeChat được hơn 1,2 tỷ người dùng trên iOS và Android sử dụng; ByteDance, người khởi xướng TikTok, người hiện đã xây dựng 70 ứng dụng riêng biệt bằng Flutter; và các ứng dụng khác từ các công ty bao gồm BMW, SHEIN, Grab và DiDi. Tất nhiên, Flutter không chỉ được sử dụng bởi các tập đoàn lớn. Một số ứng dụng sáng tạo nhất đến từ những cái tên mà bạn có thể chưa từng nghe đến: ví dụ: Wombo, ứng dụng đồng bộ hóa nhép; Fastly, ứng dụng ăn kiêng gián đoạn, và Kite, một ứng dụng giao dịch đầu tư tuyệt đẹp.

Giới thiệu Flutter 2.2

Bản phát hành Flutter 2.2 tập trung vào các cải tiến đối với trải nghiệm phát triển để giúp bạn cung cấp nhiều ứng dụng hiệu quả, đáng tin cậy hơn cho khách hàng của mình.

An toàn rỗng hiện là mặc định cho các dự án mới. An toàn rỗng bổ sung bảo vệ chống lại các ngoại lệ tham chiếu null, cung cấp cho các nhà phát triển phương tiện để thể hiện các loại không thể null trong code của họ. Và vì quá trình triển khai của Dart là hợp lý, trình biên dịch có thể loại bỏ kiểm tra rỗng trong thời gian chạy, giúp tăng hiệu suất cho ứng dụng của bạn. Hệ sinh thái đã phản hồi nhanh chóng, với khoảng 5.000 gói đã được cập nhật để hỗ trợ an toàn vô hiệu.

Có rất nhiều cải tiến về hiệu suất trong bản phát hành này: đối với ứng dụng web, chúng tôi cung cấp bộ nhớ đệm nền bằng cách sử dụng service worker; đối với các ứng dụng Android, Flutter hỗ trợ các thành phần hoãn lại; đối với iOS, chúng tôi đang nghiên cứu công cụ để biên dịch trước các trình tạo bóng để loại bỏ hoặc giảm bớt jank trong lần chạy đầu tiên. Chúng tôi cũng đã thêm một số tính năng mới vào bộ DevTools giúp bạn hiểu cách phân bổ bộ nhớ trong các ứng dụng của mình, cũng như hỗ trợ cho các tiện ích mở rộng công cụ của bên thứ ba.

Ngoài ra, chúng tôi đang nghiên cứu một số lĩnh vực quan trọng cần cải thiện, chẳng hạn như cải thiện khả năng truy cập cho các mục tiêu web.

Công việc của chúng tôi mở rộng ra ngoài cốt lõi của Flutter. Chúng tôi cũng đã hợp tác với các nhóm Google khác để giúp tích hợp Flutter vào hệ thống nhà phát triển rộng lớn hơn của chúng tôi. Đặc biệt, chúng tôi tiếp tục xây dựng các dịch vụ đáng tin cậy giúp các nhà phát triển kiếm tiền một cách có trách nhiệm từ ứng dụng của họ. new ads SDK của chúng tôi được cập nhật trong bản phát hành này với sự an toàn rỗng và hỗ trợ cho các định dạng biểu ngữ thích ứng. Chúng tôi cũng đang giới thiệu một new payment plugin, được hợp tác với nhóm Google Pay, cho phép bạn thanh toán cho hàng hóa thực trên cả iOS và Android. Và chúng tôi đã cập nhật in-app purchases plugin của chúng tôi, cùng với một khớp codelab.

Là “nước sốt bí mật” cung cấp năng lượng cho Flutter, Dart cũng nhận được bản cập nhật trong bản phát hành này. Dart 2.13 mở rộng hỗ trợ cho khả năng tương tác gốc, với hỗ trợ cho các mảng và cấu trúc đóng gói trong FFI. Nó cũng bao gồm hỗ trợ cho các bí danh kiểu, giúp tăng khả năng đọc và cung cấp một con đường nhẹ nhàng cho các tình huống tái cấu trúc nhất định. Chúng tôi tiếp tục bổ sung các tích hợp cho hệ sinh thái rộng lớn hơn, với hành động Dart GitHub và Hình ảnh chính thức của Docker được tuyển chọn được tối ưu hóa cho việc triển khai logic nghiệp vụ dựa trên đám mây.

Không chỉ là một dự án của Google

Mặc dù Google tiếp tục là nhà đóng góp chính cho dự án Flutter, nhưng chúng tôi rất vui khi thấy sự phát triển của hệ sinh thái rộng lớn hơn xung quanh Flutter.

Một lĩnh vực tăng trưởng đặc biệt trong những tháng gần đây là việc mở rộng Flutter sang một số lượng ngày càng tăng các nền tảng và hệ điều hành. Tại Flutter Engage, chúng tôi đã thông báo rằng Toyota đang đưa Flutter vào hệ thống thông tin giải trí trên thế hệ xe tiếp theo của họ. Và vào tháng trước, Canonical đã xuất xưởng bản phát hành Ubuntu đầu tiên của họ với hỗ trợ tích hợp cho Flutter, tích hợp Snap và hỗ trợ cho Wayland.

Hai đối tác mới chứng minh hệ sinh thái ngày càng phát triển này. Samsung đang chuyển Flutter sang Tizen, với một kho lưu trữ mã nguồn mở mà những người khác cũng có thể đóng góp. Và Sony đang dẫn đầu nỗ lực cung cấp giải pháp cho Linux nhúng.

Các nhà thiết kế cũng được hưởng lợi từ bản chất nguồn mở của dự án này, với thông báo từ Adobe về plugin XD to Flutter được cập nhật của nó. Adobe XD cung cấp cho các nhà thiết kế một cách tuyệt vời để thử nghiệm và lặp lại, và giờ đây với hỗ trợ Flutter nâng cao, các nhà thiết kế và nhà phát triển có thể cộng tác trên cùng một nội dung, đưa những ý tưởng tuyệt vời vào sản xuất nhanh hơn bao giờ hết.

Cuối cùng, Microsoft tiếp tục hợp tác với chúng tôi; bên cạnh công việc mà nhóm Surface đã và đang thực hiện để xây dựng trải nghiệm có thể gập lại với Flutter, tuần này chứng kiến ​​hỗ trợ alpha của Flutter cho các ứng dụng UWP được xây dựng cho Windows 10. Chúng tôi rất vui khi thấy nhiều ứng dụng hơn tận dụng các tính năng thích ứng nền tảng được tích hợp trong Flutter để cung cấp trải nghiệm tuyệt vời trên thiết bị di động, máy tính để bàn, web và hơn thế nữa.

Xây dựng trải nghiệm tuyệt vời

Hơn bất cứ điều gì, chúng tôi đã xây dựng Flutter để giúp các nhà phát triển xây dựng những trải nghiệm tuyệt vời. Chúng tôi phấn khởi bởi ý tưởng rằng phát triển ứng dụng có thể tốt hơn: rằng chúng tôi có thể trao quyền cho bạn bằng cách loại bỏ những trở ngại truyền thống để tiếp cận khán giả của bạn.

Chúng tôi thích thấy cách bạn đưa Flutter hoạt động. Một ví dụ là một dự án của Cơ quan Cựu chiến binh Hoa Kỳ. Video dưới đây cho thấy ứng dụng Flutter của họ đang giúp họ phục hồi chức năng như thế nào cho những người lính bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương.

Với wide variety of workshops, presentations and on-demand sessions about Flutter tại Google I / O, chúng tôi rất vui được chia sẻ công việc của mình với tất cả các bạn. Và đừng quên kiểm tra photo booth web app vui nhộn của chúng tôi , được xây dựng bằng Flutter, cho phép bạn tạo ảnh tự sướng với linh vật Dash của chúng tôi và bạn bè của cô ấy!

Bài viết gốc tại đây