Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Công nghệ iBeacon có điều gì đặc biệt?

GPS iBeacon tuy chưa xuất hiện tại Việt Nam, nhưng loại công nghệ này được phát hành tại hầu hết các nước phát triển với những tiện ích cũng như dịch vụ quảng cáo đa phương tiện trên các nhãn hàng, nhằm đưa sản phẩm phổ biến đến người dùng cũng như thanh toán tiện ích. Cùng tìm hiểu kỹ về loại công nghệ này ở bài viết bên dưới nhé!


Công nghệ GPS iBeacon là gì?

iBeacon là phương thức truyền thông tin không dây được Apple nghiên cứu và phát triển. Dựa vào vị trí của khách hàng hay các thiết bị iOS khác mà nhà cung cấp dịch vụ hay kinh doanh sản phẩm sẽ cung cấp thông tin quảng cáo, các ưu đãi đến các thiết bị của khách hàng thông qua công nghệ Bluetooth Low Energy BLE, còn được gọi là Bluetooth thông minh nhờ các cảm biến không dây được đặt trong khu vực của các hệ thống bán hàng. Công nghệ này được có mặt trên các sản phẩm iPhone, iPad có hệ điều hành phiên bản iOS 7 trở lên

Công nghệ GPS iBeacon là gì? có điều gì đặc biệt?

iBeacon có khác với Beacon không?

Hầu hết người dùng hay nhầm lẫn giữa hai loại công nghệ này. Nhưng sự khác biệt chính ở đây là công nghệ iBeacon sử dụng công nghệ độc quyền của Apple để truyền tín hiệu. Vì thế tên của loại công nghệ này có chữ cái đầu là “i” (một phương thức nhận diện đến từ nhà Apple). Cho phép các thiết bị iOS đóng vai trò kép như một máy phát và thu.

Công nghệ GPS iBeacon là gì? có điều gì đặc biệt?

GPS iBeacon hoạt động như thế nào?

Thông tin dịch vụ của cửa hàng sẽ được truyền đến các thiết bị của người dùng khi họ đi vào những khu vực có đèn tín hiệu do các iBeacon phát ra. Thông qua định vị theo phương thức Bluetooth, iBeacons có thể gửi thông báo của các mặt hàng gần đó được bán hoặc những mặt hàng khách hàng có thể tìm kiếm và người dùng cũng có thể sử dụng phương thức thanh toán không dây tương tự như NFC.

Ví dụ: Nếu bạn di chuyển vào một cửa hàng, ứng dụng của nhà bán lẻ (giả sử bạn đã cài đặt nó) có thể hiển thị thông báo ưu đãi đặc biệt cho bạn thông qua công nghệ GPS iBeacon.

Công nghệ GPS iBeacon là gì? có điều gì đặc biệt?

Sự khác biệt của iBeacon so với NFC

Sự khác biệt chính ở đây là iBeacon sử dụng BLE để giao tiếp với điện thoại thông minh hay máy tính bảng, còn đối với NFC dựa vào sóng vô tuyến tầm ngắn để cho phép hai thiết bị trao đổi thông tin từ một khoảng cách ngắn. Tuy nhiên có một sự cải tiến đến từ nhà Apple là phạm vị kết nội của iBeacon có thể lên đến 50m còn đối với NFC chỉ đạt khoảng 4cm.

Công nghệ GPS iBeacon là gì? có điều gì đặc biệt?

Người dùng có thực sự bị làm phiền bởi quảng cáo khi sử dụng công nghệ GPS iBeacon?

iBeacon sẽ không được phép tùy ý gửi thông tin đến bạn, chỉ khi người dùng tải xuống ứng dụng của những nơi kinh doanh bán hàng phát hành và Bluetooth được kích hoạt thì giao thức iBeacon mới được phép hoạt động. Ngoài ra Apple có ghi chú, thông tin dịch vụ từ các iBeacon chỉ được phép gửi khi người dùng duy trì khoảng cách trong phạm vi tối thiểu 50m đạt khoảng 20 giây.

Công nghệ GPS iBeacon là gì? có điều gì đặc biệt?

Người dùng có thể tắt công nghệ này bất cứ lúc nào

Bạn có thể chọn không tham gia bằng cách thay đổi quyền trong Dịch vụ vị trí cho ứng dụng có liên quan (được truy cập qua Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ vị trí ), bằng cách tắt Bluetooth hoặc gỡ cài đặt ứng dụng cụ thể đó.

Công nghệ GPS iBeacon là gì? có điều gì đặc biệt?

Nguồn: dienmayxanh