Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Dự án xây dựng khu dân cư bằng máy in 3D lớn nhất thế giới ở Texas sắp hoàn thành.

Khu dân cư Wolf Ranch ở Georgetown, Texas, nơi hàng trăm ngôi nhà được xây dựng bằng máy in Vulcan 3D của ICON, sắp hoàn thành. Nó sẽ được coi là một cộng đồng được tạo ra bởi máy in 3D lớn nhất trên thế giới.

Máy in Vulcan của ICON

Máy in Vulcan rộng hơn 13,7 mét và nặng 4,7 tấn. Nó có thể in được nhà ở.

ICON bắt đầu xây dựng cộng đồng với Vulcan vào tháng 11 năm 2022, công ty cho biết những ngôi nhà in 3D nhanh hơn, rẻ hơn và ít tốn nhân công hơn, đồng thời giảm chất thải vật liệu phát sinh từ xây dựng.

Những ngôi nhà, được gọi là Bộ sưu tập Genesis, có giá từ 450.000 đến 600.000 USD (khoảng 11 – 15 tỉ VND). ICON tiết lộ rằng họ đã bán được hơn 25 căn nhà trong dự án.

Conner Jenkins, giám đốc dự án cấp cao của ICON cho biết Vulcan đã giúp tăng hiệu quả trên thị trường. Nó cũng làm giảm số lượng nhân công và đội thợ cần thiết để xây dựng một ngôi nhà. Ngoài ra, các bức tường được xây dựng bằng máy được thiết kế để chống nước, nấm mốc, mối mọt và thời tiết khắc nghiệt.

Cách xây dựng những ngôi nhà Vulcan bắt đầu bằng việc công nhân trộn bê tông, nước, cát và các vật liệu khác với nhau rồi đưa chúng vào máy in. Vòi phun bên trong máy sẽ phun ra hỗ hợp tương tự như kem đánh răng, theo từng lớp, định hình chúng thành một cấu trúc được lập trình sẵn.

Việc in một ngôi nhà một tầng có 3-4 phòng ngủ sẽ mất khoảng 3 tuần. Còn quá trình làm móng và lợp mái là quy trình lắp đặt truyền thống.

Lawrence Nourzad, một trong những người đã mua nhà trong khu dân cư này cho biết những ngôi nhà này rất chắc chắn. Nó có thể được so sánh với một pháo đài. Ông tin rằng ngôi nhà cũng sẽ có thể chịu được hầu hết các cơn lốc xoáy. Các bức tường cũng có hệ thống thông gió tốt giúp tránh nắng nóng và giảm nhiệt độ trong nhà.

Tuy nhiên, Nourzad cho biết những bức tường rất cứng trong nhà cũng chặn tín hiệu Internet không dây. ICON chỉ ra rằng hầu hết chủ nhà giải quyết vấn đề tín hiệu Internet bằng cách sử dụng bộ định tuyến dạng lưới phân phối tín hiệu tốt trong nhà.

Nhưng ICON không dừng lại ở đây. Công ty hy vọng một ngày nào đó sẽ sử dụng công nghệ này trên mặt trăng. NASA đã ký hợp đồng với ICON để phát triển một hệ thống xây dựng có thể xây dựng sân đỗ, nơi trú ẩn và các công trình khác trên mặt trăng.

(Theo จตุรวิทย์ เครือวาณิชกิจ, Genesis โครงการสร้างชุมชนด้วยเครื่องปรินต์ 3 มิติ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในเท็กซัส ใกล้เสร็จสมบูรณ์ Truy cập từ https://www.beartai.com/tech/it-news/1415357)