Thời khắc chuyển giao đang đến gần, đây là thời điểm để các nhà nghiên cứu tập trung vào những thông tin trong năm qua, từ đó đưa ra những dự đoán về xu hướng hành vi người tiêu dùng để có những bước tiếp cận, chăm sóc sao cho phù hợp.
Năm 2020 đã chứng kiến những sự thay đổi trong xu hướng người dùng trước ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch, sự chuyển dịch trong mô hình kinh doanh lên môi trường online của các doanh nghiệp được thúc đẩy. Cùng xem The Verge đã đưa ra những dự đoán về những gì sẽ xảy ra trên Internet với người tiêu dùng trong 12 tháng tiếp theo nhé!
Chỉ cần nhìn vào sự chuyển mình của Facebook vào mùa thu 2020 với sự ra mắt của tab “Shopping” trên Instagram, giỏ hàng WhatsApp là đủ để thấy xu thế này đang phát triển mạnh mẽ trên những mạng xã hội đông đảo người dùng toàn cầu như thế nào.
Theo Gautam Gupta, cựu CEO của NatureBox, 2021 sẽ là năm hoàng kim của “mua sắm qua video trực tiếp”. Nhiều dự đoán cho rằng QVC (kênh chuyên về mua sắm tại gia trên truyền hình tại Mỹ) cũng sẽ tái sinh trên các nền tảng di động để theo kịp thời đại.
” Chúng tôi tin rằng việc kể chuyện luôn là một phần quan trọng trong việc thúc đẩy mua sắm (Online và Offline) và khả năng kết hợp storytelling với cộng đồng người dùng dưới hình thức mua sắm trực tiếp hay mạng xã hội sẽ làm thay đổi bộ mặt của thương mại điện tử”.
Các nền tảng đang giúp những nhà phát triển nội dung cá nhân có thể kiếm tiền trực tiếp từ khán giả của họ, giảm bớt chi phí sản xuất.
Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều vấn đề giữa việc người dùng phải trả tiền để được theo dõi nội dung mình yêu thích với những người có thể xem nó miễn phí.
Dưới ảnh hưởng của đại dịch, nhiều công ty phải cho nhân viên ở nhà đến hết tháng 6/2020 – thậm chí là còn muộn hơn.
Priya Sanger dự đoán năm 2021 là năm mà chúng ta thấy những bước tiến lớn trong việc sử dụng công nghệ thực tế tăng cường và thực tế ảo trong các công việc văn phòng.
Các khoản thanh toán trên các website phim người lớn đã bị hủy hoàn toàn là bước khởi đầu cho cuộc chiến về việc kiểm duyệt nội dung trên Internet.
Nhiều dự đoán cho rằng trước khi Vaccin Covid-19 được hoàn thiện và phân phối rộng rãi thì nhịp sống con người vẫn bị chậm lại, kéo dài khoảng cách. Đứng trước tình huống này, các ứng dụng như Tinder, Grindr và nhiều ứng dụng hẹn hò khác đang “được đà tiến lên”.
Chuyên gia tư vấn Matt Klein dự đoán các ứng dụng hẹn hò sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ ngay cả khi giãn cách xã hội còn tiếp diễn hay khi giai đoạn bình thường mới ghé đến.
Twitter Spaces và Clubhouse đã thu hút được rất nhiều sự chú ý, tuy nhiên nhiều người chưa dám chắc xu hướng này có khả năng kéo dài hết 2021.
Giãn cách xã hội khiến dịch vụ chiếu phim tại rạp gặp khó khăn. Internet là nơi cứu cánh cho các nhà phát hành phim bởi các dịch vụ chiếu phim trực tuyến rất được ủng hộ. Đây có thể phát triển độc lập hoặc tự cho thuê làm trung tâm chiếu phim.
Khoảng cách giữa quản lý và lao động tại các công ty lớn, nhỏ dường như đang ngày càng rõ ràng hơn. Đây là vấn đề tiếp tục được quan tâm trong năm 2021.
Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều câu hỏi khó đoán về năm 2021, đặc biệt với những tình hình căng thẳng về dịch bệnh COVID-19, sự thay đổi trong các chính sách kinh tế – chính trị hay xu hướng thay đổi của người tiêu dùng.
Thật khó để biết trước điều gì, tuy nhiên chúng ta vẫn phải tiếp tục tiến lên và sẵn sàng để đối mặt với mọi sự thay đổi.
Nguồn: The Verge
You need to login in order to like this post: click here
YOU MIGHT ALSO LIKE