Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Elon Musk điều hành X qua iPhone

Sau khi tiếp quản Twitter, hiện đổi tên thành X, Elon Musk thường điều hành thông qua iPhone và yêu cầu nhân viên gửi email không đính kèm file.

Một số nhân viên và cựu nhân viên X nói với FT rằng một trong những cách tạo ấn tượng tốt với Musk là gửi thông tin trực quan, dễ hiểu. Email báo cáo phải theo định dạng cụ thể, không chứa tệp đính kèm hoặc bảng tính. Tất cả những thứ cần truyền đạt đều phải gói gọn trong nội dung email.

Các nhân viên cho biết đây là yêu cầu bất thành văn bởi Musk thường chỉ đọc thông tin và điều hành công việc trên iPhone, thay vì máy tính hay những thiết bị có màn hình lớn. Do đó, nếu báo cáo rườm rà và chứa tệp đính kèm, tỷ phú Mỹ sẽ bỏ qua.

Elon Musk. Ảnh: Reuters
Elon Musk đang sử dụng điện thoại. Ảnh: Reuters

Musk, hiện điều hành sáu công ty gồm Tesla, SpaceX, The Boring Company, Neuralink, X và mới nhất là xAI, nổi tiếng là nhà lãnh đạo cứng rắn và có nhiều yêu cầu khắt khe đối với nhân viên. Một cựu nhân viên X cho biết Musk không khoan dung với những người nói những điều chỉ để tỏ ra thông minh. Thay vào đó, ông thích người nhận lỗi, thừa nhận bản thân không biết vấn đề đang nói và “phản hồi lại trong một khoảng thời gian hợp lý”.

Một cựu nhân viên khác kể Musk thích “những người vui vẻ thực hiện mệnh lệnh mà không thắc mắc” hơn là những nhân viên cố chấp. Ông sẵn sàng sa thải lập tức người cố bày tỏ quan điểm trái ý.

Khi tiếp quản Twitter vào tháng 10/2022, Elon Musk mời một số người thân cận đang làm giám đốc tại Tesla và The Boring Company để giúp ổn định mạng xã hội. Tuy nhiên, cách lãnh đạo của họ khiến nhân viên Twitter khó chịu, thậm chí gọi họ là “những kẻ côn đồ của Elon”.

Nguồn: https://vnexpress.net/elon-musk-dieu-hanh-x-qua-iphone-4658356.html