Tôi đến ăn tối ở một nhà hàng. Hết chỗ đỗ xe. Tôi lái thêm một đoạn nữa, đỗ vào bãi xe của một nhà hàng khác.
Ông bảo vệ lớn tuổi rất nhiệt tình giúp tôi đỗ xe. Tôi đưa một khoản tiền boa, rồi đi. Ăn xong, tôi quay lại. Ông ta đứng gần xe. Lại giúp lần nữa. Và nói:
– Chúc ngài mọi sự tốt lành! Tôi hy vọng lần tới ngài sẽ dùng bữa tại nhà hàng của chúng tôi.
Hãy đọc lần nữa, và nghĩ về những gì ông ấy đã làm!
Nhân viên giữ xe, tuổi nghỉ hưu, mời khách đến nhà hàng đã cho mình một công việc!
Những nhân viên không thờ ơ – khác biệt chính của các công ty thành công.
Nếu nhân viên của bạn thờ ơ với những gì đang xảy ra trong công ty, không chia sẻ mục tiêu và không vui mừng về thành công của công ty cùng với bạn – thì bạn đang gặp nguy, và công ty sập tiệm chỉ là vấn đề thời gian.
Hãy chỉ làm việc với những người không thờ ơ! Làm sao để họ không thờ ờ là một trong những nhiệm vụ chính của chủ và lãnh đạo công ty.
“Tôi hy vọng lần sau ngài sẽ dùng bữa tại nhà hàng CỦA CHÚNG TÔI”
Tôi cứ suy nghĩ mãi về việc anh ta coi nhà hàng là của mình!
(Xin copy từ bài chia sẻ của anh Phan Phương Đạt, founder FPT)
You need to login in order to like this post: click here
YOU MIGHT ALSO LIKE