Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Làm việc ở nhà thế nào cho hiệu quả?

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, nhiều ngành nghề đứng trước nguy cơ phá sản. Tuy nhiên, ngành IT lại có thể đững vứng được trước cơ khủng hoảng đó. Vì ngành IT có thể làm việc hoàn toàn từ xa. Và để tận dụng được lợi thế đó, các bạn cần có những nguyên tắc để có thể làm việc từ xa 1 cách hiệu quả nhất:

  • Không gian làm việc.

Bạn nên có 1 góc làm việc riêng tại nhà, thay vì làm ở phòng bếp hay phòng khách. Điều này thực sự quan trọng vì nó giúp cho bạn hoàn thành công việc mà không làm ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của mình. Và hãy đóng cửa phòng để có thể tập trung làm việc đến hết giờ làm.

Điều quan trọng thứ 2 trong không gian làm việc đó chính là nơi này phải đem lại cho bạn cảm hứng để có thể ngồi tại đó ngày này qua ngày khác. Hãy thử trang trí lại khu vực làm việc của bạn với 1 vài gợi ý đến từ những góc làm việc của các thành viên trong nhóm “Nghiện Setups” trên facebook nhé.

Có thể là hình ảnh về trong nhà
Có thể là hình ảnh về laptop
  • Lập thời gian biểu.

Làm việc tại nhà có nghĩa là bạn có thức dậy vào bất cứ lúc nào mình muốn và làm việc bất cứ khi nào phù hợp. Sự linh hoạt là ưu điểm rất lớn khi bạn làm việc tại nhà. Tuy nhiên, bạn vẫn cần một lịch trình làm việc cụ thể để hoàn thành nhiệm vụ được giao cũng như phân định rõ ràng giữa công việc và cuộc sống gia đình. Cố gắng làm việc vào một khoảng thời gian cố định trong ngày.

To-Do List App Sketch freebie - Download free resource for Sketch - Sketch  App Sources
  • Hạn chế sự xao nhãng.

Làm việc ở nhà bạn có thể bị xao nhãng hơn khi làm việc ở công sở. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của dự án, cũng như gián tiếp làm sự tập trung và khả năng làm việc của bạn bị giảm sút. Hãy lưu ý vấn đề này để bản thân không bị đi lùi sau những kỳ làm việc tại nhà. Hãy tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp cho dù bạn làm ở bất kỳ đâu, bất kỳ môi trường nào.

  • Cân bằng thời gian làm và thời gian nghỉ.

Vì làm việc ở nhà, nên bạn sẽ có nhiều thời gian hơn khi làm việc ở công sở. Vì khi làm việc ở nhà, bạn rút ngắn được thời gian di chuyển đến nơi làm việc. Hết giờ làm, bạn cũng có thể tiếp tục công việc của mình. Tuy nhiên, chúng ta đừng quên rằng mình cần thời gian nghỉ ngơi. Mỗi kỳ làm việc ở nhà có thể kéo dài nhiều hơn 1 tháng. Vì vậy, hãy cân bằng thời gian làm và thời gian nghỉ sao cho hiệu suất làm việc có thể đạt cao nhất và kéo dài nhất.

  • Sử dụng công nghệ một cách triệt để.

Nhiều công cụ và công nghệ tiên tiến ra đời để hỗ trợ cho cuộc sống của con người. Chúng lại càng trở nên tiện dụng hơn vào thời điểm “làm việc cách xa” như hiện nay. Việc tận dụng triệt để các phần mềm không chỉ giúp bạn giảm được 75 giờ làm việc mỗi tháng mà còn giúp tránh được nhiều sai sót hay gặp phải. Một số công cụ, phần mềm phục vụ cho công việc có thể kể đến như Google Calendar, Zoom, Microsoft Team ,…

Hãy áp dụng những điều trên để có được kỳ làm việc tại nhà hiệu quả mà không mang lại cảm giác bí bức, chán nản nhất. Chúc các bạn có thật nhiều sức khỏe và làm việc hiệu quả trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp như hiện nay.