Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Lập trình viên khi say – Rồi hối hận???

Bạn biết đấy, hầu như ngày nào tôi cũng vào reddit, đó là một diễn đàn nổi tiếng toàn thế giới, ở đó có đủ loại câu chuyện từ a đến á. Và hôm nay như mọi ngày, tôi đọc một bài báo khác nhưng redirect qua lại là một chủ đề hot của reddit.  Vâng nó đây. Và bài báo có tựa đề là Khi lập trình viên say, họ sẽ nói gì? Và tôi đoán rằng anh ấy rất hối hận, nhưng tôi đồng tình với anh ấy tất cả. Đọc qua rồi cảm nhận.

Cuộc sống lập trình viên.

Nguyên văn:

Tôi say và có lẽ tôi sẽ hối hận vì điều này, nhưng đây là thứ hạng say xỉn về những điều tôi đã học được với tư cách là một kỹ sư trong 10 năm qua.

(1) Cách tốt nhất tôi đã thăng tiến trong sự nghiệp của mình là thay đổi công ty.

(2) Ngăn xếp công nghệ không thực sự quan trọng vì có 15 kỹ thuật phần mềm trong lĩnh vực của tôi được áp dụng. Tôi làm việc trong lĩnh vực dữ liệu nên nó sẽ không giống như webdev hoặc được nhúng. Nếu bạn không quen thuộc với một ngăn xếp công nghệ nào đó, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều.

(3) Công việc và mối quan hệ giữa các cá nhân là hai điều khác nhau. Ở một số công ty, tôi có những người bạn tốt, nhưng tôi không hài lòng trong công việc; ở những công ty khác, tôi không thiết lập tình bạn với bất kỳ đồng nghiệp nào, nhưng tôi làm việc rất vui vẻ.

(4) Tôi đã học cách trung thực với người quản lý của mình. Không quá trung thực, nhưng đủ trung thực nơi tôi có thể xác thực trong công việc. Điều gì tồi tệ hơn có thể xảy ra? Anh ta sa thải tôi? Tôi sẽ nhận một công việc mới sau 2 tuần.

(5) Nếu tôi thức dậy lúc 2 giờ sáng vì có cuộc gọi nhiều hơn một lần mỗi quý, thì có điều gì đó đã xảy ra nghiêm trọng và tôi sẽ sửa chữa hoặc bỏ cuộc.

(6) Rót một ly khác

(7) Phẩm chất của một nhà quản lý giỏi chia sẻ rất nhiều phẩm chất của một kỹ sư giỏi.

(8) Mã tốt là mã có thể được hiểu bởi một kỹ sư cấp dưới. Một sinh viên năm nhất có thể hiểu được mã tuyệt vời. Mã tốt nhất là không có mã nào cả. Nó trống trơn.

(9) Kỹ năng bị đánh giá thấp nhất để học với tư cách là một kỹ sư là cách ghi lại tài liệu, ai đó làm ơn dạy tôi cách viết tài liệu tốt. Nghiêm túc mà nói, nếu có bất kỳ khuyến nghị nào, tôi sẽ nghiêm túc trả tiền cho một khóa học (như có lẽ là rất nhiều tiền, có thể là 1 nghìn cho một khóa học nếu nó đảm bảo rằng tôi có thể viết những tài liệu tốt).

(10) Liên quan đến phần trên, viết các đề xuất tốt cho những thay đổi là một kỹ năng tuyệt vời.

(11) Càng lớn tuổi, tôi càng đánh giá cao các ngôn ngữ năng động.

(12) Nếu bạn cho rằng mình là một lập trình viên giỏi nhất công ty, thì đã đến lúc rời đi.

(13) Chúng ta nên thuê thêm sinh viên thực tập, họ thật tuyệt vời. Những cô gái nhỏ đầy năng lượng với ý tưởng của họ. Thậm chí tốt hơn khi họ có thể đặt câu hỏi hoặc chỉ trích điều gì đó. Tôi yêu sinh viên thực tập.

(14) Một hớp nữa

(15) Ngôn ngữ lập trình tuyệt vời nhất từ trước đến nay là ngọng. Tôi nên học ngọng. (17) Hầu hết các chức danh đều không liên quan, bất kỳ công ty nào cũng có thể có kỹ sư trưởng.

(18) Các vấn đề về sức khỏe của cổ tay và lưng không phải là chuyện đùa. Thiết bị tốt rất đáng đồng tiền.

(19) Điều tuyệt vời nhất khi trở thành một kỹ sư phần mềm là gì? Bạn có thể gặp rất nhiều người có cùng ý tưởng, mọi người đều trao đổi với nhau, có thể không cùng sở thích nhưng người kia sẽ nghĩ giống bạn.

(20) Một số công nghệ quá phổ biến nên tôi phải sử dụng chúng. Tôi ghét công nghệ này trong lòng, nhưng tôi muốn giới thiệu nó cho khách hàng, ví dụ tôi ghét Jenkins, nhưng giới thiệu nó cho khách hàng mới, tôi không nghĩ mình làm sai.

(21) Trở thành một kỹ sư giỏi có nghĩa là biết các phương pháp hay nhất, và trở thành một kỹ sư cấp cao có nghĩa là biết khi nào nên phá vỡ các phương pháp hay nhất.

(22) Khi tai nạn xảy ra, nếu mọi người xung quanh cố gắng đổ lỗi cho lỗi bên ngoài hoặc sự gián đoạn của dịch vụ cơ bản, thì đã đến lúc bạn phải rời khỏi công ty và tiếp tục.

(23) Người lãnh đạo giỏi nhất mà tôi từng gặp đã đồng ý với một số quan điểm của tôi và kiên nhẫn giải thích cho tôi lý do tại sao họ không đồng ý với một phần quan điểm khác của tôi. Tôi đang cố gắng trở thành một người như họ.

(24) Các thuật toán và cấu trúc dữ liệu thực sự quan trọng, nhưng chúng không nên được phóng đại quá mức, đặc biệt là trong các cuộc phỏng vấn. Tôi chưa bao giờ thấy một dược sĩ kiểm tra các chi tiết của hóa học hữu cơ trong một cuộc phỏng vấn. Quá trình phỏng vấn trong ngành này đôi khi rất kinh khủng.

(25) Làm điều mình thích không quan trọng, quan trọng hơn là không để mình làm những việc mình ghét.

(26) Càng gần với sản phẩm, càng gần với việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu. Không phân biệt tính chất kỹ thuật của công việc, miễn là làm gần với sản phẩm, tôi càng thấy giá trị của nó.

(27) Mặc dù tôi thường làm việc với Windows, nhưng Linux cũng rất quan trọng. tại sao? Bởi vì máy chủ là một hệ thống Linux, bạn sẽ phải làm việc trên một hệ thống Linux.

(28) Sau khi một người chết, bạn có muốn mật mã trở thành di sản của mình không? Nếu đúng như vậy, hãy dành nhiều thời gian cho mã, vì đó là di sản của bạn. Nhưng nếu bạn, giống như tôi, coi trọng thời gian dành cho gia đình, bạn bè và những người khác trong cuộc sống của bạn hơn mã bạn viết, thì đừng quan tâm quá nhiều đến điều đó.

(29) Tôi kiếm được tiền tốt và tôi biết ơn vì điều đó, nhưng tôi vẫn cần phải tiết kiệm tiền.

(30) Rất tiếc, tôi hết rượu rồi.

Bài viết gốc: reddit

Nguồn: https://anonystick.com/blog-developer/lap-trinh-vien-khi-say-roi-hoi-han-2021070619506384#t-1