Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Lộ trình luyện thi Toeic 500 thật dễ dàng

     Nhiều bạn mới bắt đầu luyện thi Toeic luôn trong trạng thái nơm nớp lo sợ, không biết bản thân sẽ đạt được mốc nào trong kỳ thi Toeic, có được 500 điểm để ra trường không?

     Thực tế cho thấy, mức Toeic 500 không phải quá khó khăn, chỉ cần bạn có phương pháp luyện thi đúng cách thì cột mốc này thật sự là rất dễ dàng. Vậy cách luyện thi Toeic 500 như thế nào?

Lộ trình luyện thi Toeic 500

1. Hiểu rõ bản thân

     Trước khi bước vào một trận đấu, bạn cần biết mình đang xuất phát ở đâu, có điểm mạnh, điểm yếu gì. Với kỳ thi toeic cũng vậy, bạn cần biết mình đã đạt được mức điểm nào, cần trau dồi kỹ năng Đọc và kỹ năng Nghe như thế nào để đạt con số 500.

     Một trong cách có thể xác định được trình độ hiện tại của bản thân là bạn làm những đề thi thử Toeic và tự chấm điểm cho bản thân. Sau khi có điểm, bạn sẽ biết mình đang bị yếu phần nào. Nếu kỹ năng đọc hiểu có phần khá hơn thì chúng ta dành nhiều thời gian luyện nghe và ngược lại.

2. Chiến lược phòng thi

    Toeic 500 đòi hỏi bạn cần có một chiến lược làm bài đúng đắn vì ở trình độ này kỹ năng nghe và đọc hiểu còn hạn chế.

     Với phần Listening, Part 1 và 2 luôn đơn giản hơn Part 3 và 4, nên hãy tập trung và dồn tổng lực cho 2 phần này thật tốt để đảm bảo số điểm và đạt được mục tiêu toeic 500. Nhưng không có nghĩa là chúng ta bỏ phần thi Part 3 và 4 nhé! Mặc dù không lấy được nhiều điểm nhưng 2 phần này vẫn giúp bạn gỡ được một số điểm đáng kể.

     Với phần Reading, đánh nhanh thắng nhanh ở Part 5 vì đây là những câu hỏi về ngữ pháp, dễ “ăn điểm” hơn 2 phần còn lại. Part 6 là phần bù điểm cho Part 7,chiến thuật của phần thi này là giải quyết những câu ngữ pháp trước, tiếp đến những câu liên quan đến ngữ cảnh và cuối cùng là những câu về ngữ nghĩa.

3. Chiến lược học luyện thi Toeic 500

Bạn cần đưa ra một thời gian biểu phù hợp cho bản thân.

  • Phần Listening
    Đối với phần nghe Thầy long toeic
         Trong lúc giải đề thi Toeic mẫu, đối với Part 1, hãy tự suy luận khi nhin 1 hình ảnh nào đó, nghĩ càng nhiều ý về hinh càng tốt để khi nghe các đáp án bạn dễ dàng nhận ra đâu là câu trả lời phù hợp nhất.
    Part 2 đòi hỏi chúng ta nghe được những từ hỏi như when, where, what, how,… và từ khóa chính trong câu. Lưu ý răng, part 2 cũng đòi hỏi chúng ta có chút ít kiến thức về ngữ pháp để có thể hiểu đúng nghĩa của câu hỏi nhé!
  • Phần Reading
    Phần đọc – Thầy long toeic
         Phần đọc hiểu đòi hỏi khá nhiều về ngữ pháp và từ vựng. Với mục tiêu Toeic 500, bạn có thể ôn luyện phần ngữ pháp căn bản và bài tập kèm theo trong sách Starter Toeic. Bởi trong cuốn này tập trung vào những điểm ngữ pháp thường xuyên có mặt trong đề Toeic chính thức, kèm theo lời giải thích và đáp án cụ thể.
    Về từ vựng, chủ yếu là các từ mới trong kinh tế, thương mại. Chính vì vậy, bạn nên tập trung ôn tập các từ vựng trong các lĩnh vực như: hợp đồng, marketing, tài chính, ngân hàng,….

      Bạn nên học theo 2 cuốn Starter Toeic hay 600 Essential words for the Toeic dể phát triển vốn từ vựng theo chủ đề nhé. Đặc biệt, 2 cuốn sách này chú trọng nhiều vào những chủ đề từ vựng cơ bản của một đề thi Toeic chính thức.

Nguồn: https://thaylongtoeic.com/lo-trinh-luyen-thi-toeic-500-that-de-dang/