Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Lợi ích của AWS Fargate là gì?

AWS Fargate là gì?

AWS Fargate là giải pháp điện toán serverless (hay điện toán phi máy chủ), hỗ trợ doanh nghiệp tập trung mạnh mẽ trong việc xây dựng các ứng dụng mà không cần lo lắng về vấn đề quản lý máy chủ. AWS Fargate cũng cho phép các doanh nghiệp có thể thanh toán chi phí theo đúng mức sử dụng của mình.

Việc di chuyển những tác vụ trong doanh nghiệp, chẳng hạn như quản lý máy chủ, tiến hành phân bổ các tài nguyên cũng như điều chỉnh quy mô sang Amazon Web Services của AWS Fargate không những giúp cải thiện khả năng triển khai các hoạt động mà còn góp phần đẩy nhanh và đảm bảo quá trình chuyển đổi từ các ý tưởng sang phần sản xuất trên đám mây được mạnh mẽ, góp phần giảm thiểu tổng chi phí sở hữu.

Lợi ích của AWS Fargate là gì?

Sau khi hiểu về khái niệm AWS Fargate là gì, trong phần tiếp theo, doanh nghiệp hãy cùng Magenest tìm hiểu chi tiết về các lợi ích của dịch vụ AWS Fargate là gì nhé!

+ AWS Fargate sẽ quản lý và triển khai các ứng dụng của doanh nghiệp chứ không phải là những cơ sở hạ tầng. Nhờ đó, chúng ta có thể loại bỏ được các loại chi phí vận hành nhằm điều chỉnh, tối ưu hiệu quả về mặt quy mô hoạt động, tiến hành vá lỗi, hỗ trợ vấn đề an toàn bảo mật cũng như kiểm soát chặt chẽ máy chủ.

+ Tiếp theo, lợi ích của giải pháp AWS Fargate còn là theo dõi và kiểm soát những ứng dụng của doanh nghiệp để chúng ta nhận được các chỉ số cùng thông tin mang tính chuyên sâu. Hoạt động kiểm soát những ứng dụng của doanh nghiệp sẽ được tiến hành thông qua các tích hợp được dựng sẵn cùng những dịch vụ Amazon Web Services, chẳng hạn như các thông tin chuyên sâu về thành phần bộ chứa của Amazon CloudWatch hoặc vấn đề thu thập số liệu và bản ghi nhờ vào những công cụ của các bên thứ ba khác.

+ AWS Fargate còn giúp doanh nghiệp cải thiện vấn đề an toàn bảo mật thông qua hoạt động cô lập khối lượng các công việc theo thiết kế. Trong đó, cả 2 tác vụ Amazon ECS cũng như pod Amazon EKS đều được vận hành bên trong môi trường thời gian với các hoạt động chuyên dụng riêng.

+ Cuối cùng, lợi ích của AWS Fargate còn là tối ưu hóa các loại chi phí cho doanh nghiệp. Chúng ta chỉ cần trả tiền cho những tài nguyên điện toán đám mây được sử dụng và không cần phải trả trước bất cứ loại chi phí thêm nào. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tối ưu hóa các loại chi phí hơn nữa khi sử dụng các gói tiết kiệm, phiên bản Fargate Spot cũng như bộ xử lý AWS Graviton.