1 : Cài đặt :
Chọn “Input System” => install .
Mặc định new input system sẽ ko đc active nên chúng ta phải active bằng tay :
“Edit >> Project Settings… >> Player” chọn “Active Input Handling” thành “Input Manager” => “Input System (Preview)”.
Khởi động lại editor để áp dụng thay đổi .
SỬ DỤNG INPUT SYSTEM :
Create => input actions , đổi tên theo nhu cầu dự án .
Double click vào và mở ra input actions window :
Hãy tạo thử 1 action map cho player :
– Action là các hành động trong tập hợp ( di chuyển , bắn … )
Hãy thử tạo action : Shoot
Binding : giống như là các trigger cho action vừa tạo . Chúng ta có thể gán key để trigger action vừa tạo trong mục “path” bằng các search .
Chúng ta có thể gán nhiều key cho 1 action .
Ở phần di chuyển , chúng ta cần gán nhiều key , có thể chọn :
Chúng ta có thể add thêm nhiều bộ điều khiển vào ( ví dụ mouse , keyboard , game pad , joystick … )
Có thể thêm nhiều điều khiển vào trong 1 bộ .
.
Nếu bạn chọn no control scheme nó sẽ show tất cả ra .
Chọn key dùng cho từng bộ điều khiển theo ý muốn :
Trong các key đã được gán chúng ta có thể set các tương tác :
Và xử lý :
Chúng ta có thể sinh ra 1 C# class dựa vào nhưng config vừa kéo thả , rất tiện lợi .
Tick vào generate c# class => apply
Tạo 1 script c# và gán nó vào thằng player ở ngoài sence
Gán input vào => play và click chuột như đã binding ban đầu .
Chúng ta có thể lấy callback context để lấy ra các giá trị cần thiết .
1 cách khác để tiếp cận new input system nhanh chóng .
Như vậy có thể thấy input system mới rất thuận tiện , đơn giản và ez cho developer chúng ta . Good job unity !
You need to login in order to like this post: click here
YOU MIGHT ALSO LIKE