Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Nhật Bản phát minh ra đũa điện có khả năng tăng vị mặn khi ăn

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã chế tạo một loại đũa vi tính có khả năng làm tăng vị mặn nhằm giúp đỡ những người cần giảm natri trong khẩu phần ăn.

Nhật Bản phát minh ra đũa điện giúp chống ăn mặn - 1

Được đồng phát triển bởi giáo sư Homei Miyashita thuộc Đại học Meiji và nhà sản xuất đồ uống Kirin Holdings Co. (2503.T), loại đũa đặc biệt này giúp nâng cao vị giác bằng cách sử dụng kích thích điện và một máy tính mini đeo trên dây đeo cổ tay.

Theo giáo sư Miyashita, thiết bị sử dụng một dòng điện yếu để truyền các ion natri từ thực phẩm qua đũa đến miệng và tạo ra cảm giác mặn.

Ông cho biết: “Kết quả cho thấy vị mặn tăng lên gấp 1,5 lần”.

Nhật Bản phát minh ra đũa điện có khả năng tăng vị mặn khi ăn

Đũa điện giúp nâng cao vị giác bằng cách sử dụng kích thích điện và một máy tính mini đeo trên dây đeo cổ tay.

Miyashita và phòng thí nghiệm của ông đã khám phá nhiều cách khác nhau mà công nghệ có thể tương tác và kích thích trải nghiệm giác quan của con người. Ông cũng đã phát minh ra một loại màn hình TV có thể liếm được có khả năng tạo ra các mùi vị thức ăn khác nhau.

Đũa tăng cường vị giác ra đời xuất phát từ sở thích ăn mặn của đa số người dân Nhật Bản. Người trưởng thành tại quốc gia này trung bình tiêu thụ khoảng 10g muối mỗi ngày, gấp đôi so với khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Lượng natri dư thừa có thể dẫn đến việc tăng tỷ lệ mắc bệnh cao huyết áp, đột quỵ và các bệnh khác.

Nhà nghiên cứu Ai Sato của Kirin cho biết: “Để ngăn ngừa những căn bệnh này, chúng ta cần giảm lượng muối ăn vào. Nếu cố gắng ăn ít muối hơn theo cách thông thường, chúng ta sẽ phải chấp nhận loại bỏ những món ăn yêu thích hoặc chịu đựng việc ăn thức ăn nhạt nhẽo. Phát minh mới này sẽ giúp giải quyết những vấn đề đó.”

Miyashita và Kirin đang hoàn thiện nguyên mẫu của loại đũa mới với hy vọng có thể tung ra thị trường vào đầu năm sau.

Theo CNN