Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Những điều cần thực hiện trong ngày làm việc đầu xuân để cả năm công việc hanh thông, đầy ắp tài lộc

Dân công sở chuẩn bị khai xuân và bắt đầu công việc trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới, hãy chú ý những điều này để cả năm công việc suôn sẻ, hanh thông.

Sau một kỳ nghỉ Tết dài với hàng tá cuộc vui, những buổi tiệc với gia đình, bạn bè, những chuyến du lịch nghỉ dưỡng… đã đến lúc chúng ta chuẩn bị quay trở lại với công việc và cuộc sống thường nhật. Những ngày này, nhiều người rơi vào trạng thái tâm lý uể oải, hụt hẫng và vẫn tiếc nuối những ngày nghỉ Tết. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải nhanh chóng “lên dây cót” lấy lại tinh thần, phong độ làm việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới.

Những điều cần thực hiện trong ngày làm việc đầu xuân để cả năm công việc hanh thông, đầy ắp tài lộc - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Ngày đầu tiên đi làm của năm mới rất quan trọng. Bởi xưa có câu “đầu xuôi đuôi lọt”, đầu năm mọi việc thuận lợi thì cả năm vạn sự hanh thông. Nhiều người lựa chọn làm những điều thú vị sau đây vào ngày đầu đi làm của năm mới để đem lại may mắn, cả năm công việc suôn sẻ, hạnh thông và đầy ắp tài lộc.

Đi làm đúng giờ

Đi làm đúng giờ là nguyên tắc vốn cần chúng ta tuân thủ hàng ngày, tuy nhiên điều này còn trở nên quan trọng hơn trong ngày làm việc đầu năm. Ngày đầu tiên đi làm của năm mới cũng là thời điểm đường phố đông đúc, rất dễ tắc đường nên bạn cần dậy sớm để có sự chuẩn bị trước cho ngày đi làm đầu xuân để tránh trường hợp đến cơ quan muộn.

Những điều cần thực hiện trong ngày làm việc đầu xuân để cả năm công việc hanh thông, đầy ắp tài lộc - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Việc dậy sớm đi làm sau Tết là một thử thách tương đối khó khăn với phần lớn mọi người bởi chúng ta thường hay dậy muộn, đi chơi khuya, ngủ trễ… trong mấy ngày Tết. Để quay trở lại nhịp sinh hoạt thường ngày, bạn cần lấy lại thói quen dậy sớm, không nên thức quá khuya. Đặc biệt, hãy cho bản thân ngủ một giấc thật ngon trước ngày đầu tiên đi làm của năm mới để đảm bảo rằng bạn cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo.

Bên cạnh đó, để tránh rơi vào trạng thái vội vàng, cuống cuồng trong ngày làm việc đầu năm mới, bạn nên có sự chuẩn bị trước. Hãy dành thời gian chuẩn bị về trang phục, tinh thần, vật dụng cần thiết để đáp ứng cho công việc, phương tiện đi lại… trước ngày khi đi làm nhé.

Sắp xếp bàn làm việc ngăn nắp, sạch sẽ

Đến cơ quan, trước khi bắt tay vào làm việc, bạn hãy dành ra một chút thời gian để sắp xếp, dọn dẹp lại bàn làm việc của mình. Những tài liệu, vật dụng không cần thiết phải bỏ đi, mọi thứ trên bàn làm việc cần được sắp xếp gọn gàng. Tránh để bàn làm việc bừa bộn, lộn xộn, bày bừa đầy đồ sẽ khiến chúng ta bị căng thẳng, làm việc không thoải mái. Trái lại, một chiếc bàn làm việc gọn gàng, ngăn nắp sẽ khiến chúng ta dễ tập trung, đầu óc tỉnh táo, minh mẫn hơn, từ đó nâng cao năng suất, hiệu quả công việc.

Những điều cần thực hiện trong ngày làm việc đầu xuân để cả năm công việc hanh thông, đầy ắp tài lộc - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, bạn có thể đặt một hoặc một vài chậu cây xanh trên bàn làm việc. Điều này không chỉ khiến góc làm việc trở nên có tính thẩm mỹ hơn mà còn giúp bạn tăng cường sức khỏe, có tinh thần sảng khoái khi làm việc. Bên cạnh đó, tránh sử dụng cây xương rồng hoặc loại cây nào có nhiều gai, hoa vì chúng có thể gây trở ngại. Hãy sử dụng cây thật thay vì cây giả có thể thu hút năng lượng tiêu cực, thậm chí làm giảm tâm trạng, tinh thần của bạn.

Lì xì, chúc Tết đồng nghiệp

Trong ngày đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, truyền thống mừng tuổi đầu năm với những chiếc lì xì từ sếp luôn là điều được dân công sở mong chờ nhất. Tại hầu hết doanh nghiệp, các nhân viên đều được sếp mừng tuổi một khoản tiền nho nhỏ hay có thể là tấm vé số được bỏ phong bao lì xì có ý nghĩa tượng trưng cho may mắn và tài lộc. “Tiết mục” nhận lì xì này vừa mang lại niềm vui đầu năm cho nhân viên, vừa tạo hứng khởi trước khi tiếp tục guồng quay của công việc.

Những điều cần thực hiện trong ngày làm việc đầu xuân để cả năm công việc hanh thông, đầy ắp tài lộc - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, đừng quên lì xì, dành tặng những lời chúc tốt đẹp cho những người đồng nghiệp. Điều này đem lại không khí vui vẻ, năng lượng tích cực cho cả bản thân chúng ta lẫn những người đồng nghiệp sẽ đồng hành cùng mình trong một năm làm việc sắp tới.

Lên kế hoạch làm việc

Để khởi động một năm làm việc hiệu quả, bạn cần thiết lập mục tiêu công việc trong năm mới. Khi đã có những dự định trong năm mới, bạn sẽ cảm thấy hứng thú và tăng thêm động lực cho chính mình. Đây là thời điểm bạn mới nghỉ Tết xong, do vậy, những kế hoạch cho năm mới sẽ là điều làm bạn hứng thú hơn cả. Tiếp theo, sau khi đề ra mục tiêu, hãy lên một kế hoạch thật cụ thể. Những kế hoạch nên được phân theo mức độ từ thấp đến cao và sắp xếp ưu tiên cho những dự định có tỷ lệ thành công lớn để tạo cảm hứng, năng lượng làm việc dồi dào cho những ngày đầu năm.

Những điều cần thực hiện trong ngày làm việc đầu xuân để cả năm công việc hanh thông, đầy ắp tài lộc - Ảnh 5.

Ảnh minh họa

Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ

Những điều cần thực hiện trong ngày làm việc đầu xuân để cả năm công việc hanh thông, đầy ắp tài lộc - Ảnh 6.

Ảnh minh họa

Dù trong lòng vẫn vấn vương, tiếc nuối không khí vui chơi mấy ngày Tết, nhưng thay vì uể oải, chán nản vì phải đi làm, bạn nên giữ một tinh thần vui vẻ để đầu tiên trở lại làm việc là một ngày đầy phấn khởi, hào hứng nhất. Tinh thần vui vẻ, thoải mái, phấn chấn thì bạn sẽ cảm thấy tràn trề động lực để hoàn thành công việc một cách hiệu quả, năng suất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *