Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Những extension cần thiết khi làm việc với Flutter trên VS Code

1. Bracket Pair Colorizer:

Đối với code theo dạng Tree như Flutter, phải mở ngoặc, đóng ngoặc khá nhiều chỗ, đôi khi việc phân biệt cái cặp ngoặc nào đi với nhau khá là khó chịu. Do đó, mình đánh giá extension Bracket Pair Colorizer này nó khá là “fit” để code Flutter luôn ấy 😆. Bạn chỉ cần rê chuột đến bất kỳ dấu “(“, “{” bất kỳ thì chương trình sẽ tự động detect cho chúng ta cặp đóng tương ứng.

2. Material Icon Theme:

Với hơn 100+ icon của đa số các ngôn ngữ lập trình hoặc định dạng file phổ biến trên thế giới, sẽ thật thiếu nếu bạn không cài extension này vì mình có thể phân biệt nhanh các file, folder trong project của chúng ta. Xem ảnh ví dụ bên dưới nhé!

3. Dart Data Class Generator:

Với extension này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc phải tạo tay các function cần thiết trong quá trình khởi tạo 1 class bất kỳ ví dụ như constructor, operator ==, toString() function,…. chỉ với…..1 click. Bạn xem clip demo bên dưới để hình dung nó ra sao nhé!

4. vscode-faker:

Bạn đau đầu vì mất thời gian suy nghĩ ra fake data, hãy để chuyện đấy cho extension này xử lý cho bạn, việc của mình là cài đặt rồi sử dụng mà thôi 😆. Bạn để ý ở hình trên thì danh sách các category mà extension này hỗ trợ khá là nhiều và đa dạng đúng hem ^^.