Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Những góc tối khi làm việc tại gã khổng lồ Google

Từ lâu Google luôn được biết đến là một trong những công ty có môi trường làm việc lý tưởng được yêu thích nhất trên thế giới. Dù vậy, vẫn sẽ tồn tại những góc khuất mà bạn sẽ có thể phải trải qua khi làm việc ở Google.

Sự thừa năng lực

Thực tế rằng có rất nhiều người được lựa chọn và làm việc tại Google, thế nhưng, họ lại quá thừa năng lực cho những công việc mà họ cần thực hiện. Điều này có nghĩa là họ có thể làm những gì đó nhiều hơn so với công việc hiện tại.

Tiêu chuẩn tuyển dụng của Google thực sự rất cao, một phần lý do chính là bởi họ có thương hiệu và có chế độ hấp dẫn. Điều này là lý do vì sao mà bất kể vị trí nào họ cũng mong muốn tuyển được người tốt nhất.

Bị công việc chiếm hết thời gian

Làm việc tại google sẽ nhận được các đãi ngộ và lương thưởng hậu hĩnh. Song song với đó chính là khối lượng công việc mà bạn sẽ cần thực hiện để đảm bảo cho những gì mình được nhận. Do vậy, nếu như không biết cách sắp xếp thì bạn sẽ bị công việc chiếm lấy hết thời gian của bản thân mình.

Đề cao sự đo lường được

Mọi sự cải tiến của bạn đều cần được dựa trên một tiêu chuẩn đo lường cụ thể nếu làm việc tại Google. Đối với gã khổng lồ thì tính khả dụng được xem như không có giá trị và bạn cần phải có một chuẩn đo cứng thì mới được quan tâm và chú ý. Còn nếu không thì tất cả sẽ chỉ là hư vô mà thôi.

Việc chia sẻ ý kiến với đồng nghiệp đôi lúc thực sự khó khăn

Sở hữu quá nhiều nhân tài khiến cho việc thảo luận, chia sẻ và lắng nghe ý kiến của nhau tại Google thực sự rất khó khăn. Với việc mỗi người có một lãnh thổ với một cái tôi của riêng mình thì bạn sẽ khó để có thể thảo luận về một vấn đề nếu như người lắng nghe không phải là bạn của bạn.

Thực tế mọi người sẽ chỉ cùng lắng nghe nhau khi người nói là một nhân vật quyền lực và quan trọng.

Các dự án có thể bị huỷ

Nếu như các dự án của bạn không phù hợp và không có sức ảnh hưởng thì nó sẽ không được công nhận và bị phá hủy luôn ngay lập tức. Kể cả sản phẩm chính hay phụ đều sẽ có một số phận chung nhau khi không được chấp nhận.

Một màu trong việc tuyển dụng

Tuyển dụng của Google được đánh giá là cao và khó với các tiêu chuẩn đề ra. Thế nhưng, quy trình tuyển dụng của công ty hàng đầu thế giới này lại không có sự đa dạng và được cho là một màu. Cho dù là 3 năm đã trôi qua thì những con người được lựa chọn lại khá giống nhau bởi những tiêu chí được áp dụng như nhau. Những người thực sự thú vị lại chiếm con số khá ít ỏi.

Tài năng là chưa đủ

Ở Google, tài năng thôi là chưa đủ, bạn cần phải sáng tạo và tạo sự khác biệt cho chính mình giữa một rừng toàn nhân tài ở công ty này. Thế nên, đây là một môi trường mà bạn phải đi tìm chính mình, màu sắc riêng và sự sáng tạo thực sự bên trong con người bạn.

Thực tế thì không có điều gì là hoàn hảo một cách tuyệt đối trên thế giới này. Làm việc tại Google không đơn giản và màu hồng như bạn nghĩ. Thế nhưng, xét một cách công bằng thì môi trường làm việc, văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp của Google vẫn thực sự là một điều đáng mong ước để trải nghiệm. Bởi không có một công ty nào sẵn sàng quan tâm và suy nghĩ tới những nhu cầu nhỏ nhất ở nhân viên để có thể đáp ứng một cách tối đa như tại Google. 

Nguồn: https://timviec365.vn/blog/moi-truong-lam-viec-cua-google-new13987.html