Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Những việc nên làm để có kỳ nghỉ không lãng phí

1. Đoàn tụ bên người thân

Gia đình là nơi yêu thương chúng ta vô điều kiện. Thời gian nghỉ lễ này bạn nên cố gắng thu xếp để về thăm những người thân yêu của mình. Đặc biệt đối với những người xa quê thì đây là thời điểm thích hợp để về đoàn tụ bên người thân yêu, cùng gia đình quây quần bên mâm cơm, kể chuyện cuộc sống… Việc về thăm ông bà, những người thân yêu cũng nuôi dưỡng cho con cái đức tính tốt đẹp như kính trọng và yêu thương ông bà, nhớ đến ông bà nhiều hơn. Đây cũng là một trong những thói quen tốt mà các bậc cha mẹ nên rèn luyện cho con càng sớm càng tốt.

2. Làm một điều mới

Bạn hãy thử làm một điều mới lạ mà gia đình mình trước giờ chưa từng làm như cùng nhau đạp xe quanh hồ gần nhà, cùng nhau leo núi, cùng nhau tham gia một cuộc thi chạy, cuộc thi nấu ăn… Những hoạt động mới mẻ sẽ khích thích não bộ, tạo ra nhiều hưng phấn không chỉ cho các bé mà cả người lớn chúng ta. Việc học hay làm một điều mới lạ vừa giúp chúng ta tạo thêm nét mới lạ cho cuộc sống cá nhân, vừa góp phần phát triển năng lực bản thân. 

3. Cho phép bản thân được nghỉ ngơi

Hãy cho phép bản thân được nghỉ ngơi và thư giãn. Hãy tạm quên đi mọi áp lực công việc để cơ thể và tâm trí bạn được thực sự nghỉ ngơi một cách đúng nghĩa. Hãy tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời này bên gia đình của mình, cùng nhau xem một bộ phim, kể chuyện và chơi với con của bạn. Hãy nhớ, để có những giây phút thật sự chơi với con, bạn hãy tạm ngắt kết nối với internet, với bàn làm việc, với email, với điện thoại công việc… để đi ra ngoài dạo chơi với con của mình. Gia đình bạn cũng có thể cùng nhau chuẩn bị bữa cơm trưa/tối hoặc đi ăn ngoài theo ý muốn. Vào những ngày này, bạn có thể cho phép bản thân mình ‘lười biếng’ một chút, được phép ngủ muộn như một phần thưởng sau những ngày tháng nghiêm khắc tuân theo kỷ luật của công việc

4. Lập kế hoạch cho năm mới

Bạn quá bận rộn trong những ngày cuối năm, nhưng hãy dành thời gian để đánh giá lại các hoạt động sau một năm làm việc. Bạn đang xem xét và đưa ra các kế hoạch mới trong năm mới nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *