Get in touch
or send us a question?
CONTACT

NOKIA đổi logo lần đầu tiên sau gần 60 năm

thumbnail

Ngày 26 tháng 2, tại Barcelona, NOKIA lần đầu tiên công bố logo mới sau 60 năm tồn tại của công ty, logo mới sẽ bao gồm 5 hình dạng, kí tự khác nhau để tạo thành chữ NOKIA, màu xanh lam đặc trưng của NOKIA cũng sẽ không còn nữa mà thay vào đó là các màu sắc khác nhau tuỳ vào nhu cầu sử dụng.

CEO của NOKIA hiện tại Là Pekka Lundmark, tiếp quản vị trí này từ năm 2020 và công bố rằng công ty sẽ trải qua 3 giai đoạn: tái cơ cấu, tăng tốc và mở rộng quy mô, hiện tại ông cho biết giai đoạn 1 đã hoàn thành và giai đoạn 2 đang được bắt đầu. Hiện tại dù NOKIA không còn làm smartphone nữa nhưng mà mảng kinh doanh viễn thông của họ vẫn là một trong những lĩnh vực lớn và NOKIA là một cái tên quan trọng trong ngành này.

Cũng trong một cuộc phỏng vấn dành cho Reuters, Pekka Lundmark cũng cho biết việc đổi logo là để NOKIA tách hẳn ra khỏi việc từng là một công ty từng sản xuất điện thoại, cũng đã ngót nghét 10 năm kể từ khi thoả thuận bán lại mảng di động cho Microsoft.

“Chúng tôi đã từng sản xuất smartphone nhưng ngày nay chúng tôi là một công ty kinh doanh về công nghệ. Trong suy nghĩ của nhiều người chúng tôi vẫn là một thương hiệu smartphone thành công nhưng đó không phải là điều mà NOKIA hướng tới”.

NOKIA hiện tại đang tập trung vào những lĩnh vực quan trọng hơn là network và số hoá công nghiệp.

Nguồn: https://www.reuters.com/technology/nokia-changes-iconic-logo-signal-strategy-shift-2023-02-26/