Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Pluralsight có gì?

Nếu bạn chưa biết thì Pluralsight là một website học trực tuyến được thành lập vào năm 2004, tương tự như các trang học trực tuyến khác như Udemy, TreeHouse… nhưng Pluralsight thì tập trung nhiều vào lĩnh vực Công nghệ thông tin. 

Các bài học

Pluralsight cung cấp các khóa học nhiều nhất là về lĩnh vực lập trình web và phát triển phần mềm, tai đây có đầy đủ các khóa học ở mức cơ bản như HTML & CSS, C#, Javascript… cho đến các công nghệ hiện tại như NodeJs, Angular. Bên cạnh đó cũng có các khóa học về thiết kế đồ họa và kĩ năng mềm nhưng không nhiều.

Learning path

Một điểm đặc biệt của Pluralsight là cung cấp cho người học những quy trình học (learning path), tức là cung cấp cho người học những khóa học có liên quan tới một lĩnh vực cụ thể. Chẳng hạn như bạn muốn học Angular nhưng không biết học những gì thì có thể tham khảo trình tự có sẵn của Pluralsight từ cơ bản tới nâng cao.

Đối với một người có kinh nghiệm thì việc học các khóa học cơ bản có thể tốn thời gian. Do đó Pluralsight cũng có các bài kiểm tra để đánh giá xem bạn nên bắt đầu học ở mức độ cơ bản hay nâng cao.

Ngôn ngữ

Hiện tại Pluralsight không có khóa học nào bằng tiếng Việt, toàn bộ đều là tiếng Anh. Nhưng các video khóa học đều có phụ đề và có chức năng dịch sang tiếng Việt bằng Google Translate.

Hệ thống gia sư – mentor

Pluralsight cho phép những người dạy có thể dạy trực tiếp người học thông qua hệ thống mentor, giao tiếp qua skype. Chi phí dạo động trong khoảng 2 đô la một phút. Ngôn ngữ tất nhiên cũng là tiếng Anh.

Học phí

Pluralsight thu phí theo thời gian, tức là không bán khóa học trực tiếp, mà bạn sẽ trả tiền hàng tháng hoặc hàng năm và có thể học toàn bộ các khóa học trên Pluralsight. Hiện tại Pluralsight đưa ra 2 mức giá là :

  • 29 đô la một tháng: khoảng 21.000 VNĐ một ngày
  • 299 đô la một năm: khoảng 18.000 VNĐ một ngày 

Bạn có thể đăng ký và được dùng thử 10 ngày miễn phí. Tuy nhiên nếu bạn là sinh viên, bạn có thể dùng email của trường để được học miễn phí 2 tháng. Hoặc nếu bạn đi làm thì bạn có thể dùng tài khoản của công ty.

Trải nghiệm cá nhân

Cá nhân mình đã từng sử dụng Pluralsight để học và test đánh giá trình độ, các khóa học hầu hết được đầu tư âm thanh và đồ họa tốt, khiến cho việc học rất dễ dàng. Hơn nữa người dạy nói tiếng Anh dễ nghe và có phụ đề nên việc hiểu không có gì khó khăn nếu khả năng tiếng Anh của bạn không được tốt.

Các phần bài học rất đa dạng từ cơ bản tới cao cấp cho các senior. Các bài test dưới dạng câu hỏi trăc nghiệm rất đa dạng có thể đánh giá được trình độ của bạn khá chính xác để đưa ra lộ trình học phù hợp. Bạn có thể đăng kí account để thực hiện test miễn phí.

Chi phí 299 đô la một năm hay 29 đô la một tháng cũng không có gì là nhiều nếu bạn rủ bạn bè góp tiền và học chung với nhau.