Presale là gì và vì sao đây là mắt xích quan trọng trong quy trình bán hàng hiện đại? Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh hoặc B2B, hiểu rõ Presale sẽ giúp bạn tối ưu chiến lược chốt đơn và gia tăng doanh thu.
Presale là gì?
Presale là một thuật ngữ trong lĩnh vực kinh doanh bán hàng, dùng để chỉ các hoạt động diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định, trước khi sản phẩm hoặc dịch vụ được công bố kinh doanh rộng rãi trước công chúng.
Chiến lược Presale có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp. Presale không giống như tiếp thị hoặc các chiến lược kinh doanh khác. Đây là bước đầu trong chu kỳ bán hàng, nhằm chào mời, xác định và tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng, ghi nhận những yêu cầu và vấn đề thực tế mà khách hàng đang gặp phải,…Từ đó thống kê, phân tích dữ liệu và đề xuất những biện pháp phù hợp để sản phẩm của doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn.
Chiến lược Presale có tác động thế nào đến doanh số bán hàng?
Tăng độ nhận diện thương hiệu: Chiến lược presale giúp doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Điều này giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và tạo ấn tượng tốt với khách hàng.
Thúc đẩy quá trình bán hàng: Chiến lược presale giúp doanh nghiệp thu thập thông tin về nhu cầu của khách hàng và đưa ra giải pháp phù hợp. Presale giúp sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng hiệu quả hơn. Ngoài ra, giai đoạn Presale chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định, vì thế khi tham gia vào giai đoạn này khách hàng sẽ hưởng được nhiều ưu đãi khủng như: voucher giảm giá, quà tặng khuyến mãi,… Presale thúc đẩy nhu cầu mua sắm từ khách hàng giúp tỷ lệ chốt đơn thành công cao hơn và tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.
Tạo ra tiếng vang và quảng bá tích cực: Presale tạo ra sự chờ đợi và tiếng vang cho sản phẩm hoặc dịch vụ sắp ra mắt. Những lời ca tụng hoặc đồn đoán xung quanh tạo ra sự tò mò và thu hút sự quan tâm từ các phương tiện truyền thông giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn thương hiệu trong lòng khách hàng.
Thu thập phản hồi và cải thiện sản phẩm: Presale cung cấp cơ hội cho doanh nghiệp thu thập phản hồi từ khách hàng sớm nhất. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể kịp thời điều chỉnh và cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi ra mắt chính thức, tăng khả năng đáp ứng yêu cầu của thị trường.
Công việc cụ thể của nhân viên Presale bao gồm:
Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng: Nhân viên Presale cần tìm kiếm và tiếp cận các khách hàng tiềm năng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng: Nhân viên Presale cần tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ sắp ra mắt của doanh nghiệp.
Xác định nhu cầu của khách hàng: Nhân viên Presale cần xác định nhu cầu của khách hàng để đưa ra giải pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng phù hợp cho doanh nghiệp.
Lập kế hoạch bán hàng: Nhân viên Presale cần lập kế hoạch bán hàng và nguồn khách hàng tiềm năng cho các bộ phận khác của doanh nghiệp để đạt được mục tiêu doanh số đã đặt ra khi sản phẩm bước vào giai đoạn kinh doanh chính thức.
Hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ: Nhân viên Presale cần hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ để ghi nhận lại phản hồi và góp ý của khách hàng về sản phẩm. Từ đó đề xuất các biện pháp để doanh nghiệp kịp thời cải thiện chất lượng sản phẩm.
Nguồn tham khảo: vieclam24h
You need to login in order to like this post: click here
YOU MIGHT ALSO LIKE