Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Sức khỏe dân văn phòng.

Nhân viên văn phòng và đặc biệt là nhân viên IT chúng ta do đặt thù công việc nên phải ngồi một chỗ nhiều, ít được vận động trong công việc. Hệ lụy là sẽ kéo theo rất nhiều bệnh tật liên quan đến việc ngồi quá nhiều. Lúc còn trẻ cơ thể đang khỏe mạnh còn có thể kháng cự được với bệnh tật nên chúng ta thường ko chú ý nhiều đến vấn đề này, đến khi cơ thể đến tuổi lão hóa bệnh tật bộc phát ra ngoài lúc đó chúng ta mới chú ý đến sức khỏe, lúc này là muộn màng. Vì vậy chúng ta nên chú ý hơn về sức khỏe của mình từ bây giờ. Mình có một vài chia sẻ về bảo vệ sức khỏe theo những cách dưới đây.

1. Trong giờ là việc chúng ta nên chú ý đến những cách phòng tránh việc làm sức khỏe tổn hại nhanh hơn. Như ngồi đúng tư thế, uống nhiều nước và có chế độ nghỉ ngơi tái tạo cơ thể hợp lý. Ví dụ sau một khoảng thời gian nào đó chúng ta có thể đứng dậy vân động đi lại ra ngoài tập một bài thể dục nho nhỏ để giãn các cơ bị chèn ép khi chúng ta ngồi và giữ nguyên một tư thế quá lâu, hay ra cửa sổ đưa mắt nhìn xa trong một khoảng thời gian nhất định để giãn mắt chẳng hạn. Có một phương pháp mình thấy khá hay là nguyên tắc quả cà chua – Pomodoro. Phương pháp này chia khoảng thời gian trong lúc làm việc giúp chúng ta có thể tập trung hơn và giúp chúng ta bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

2. Sau 8 tiếng ngồi làm việc nếu không phải công việc quá cần thiết thì bạn nên rời xa khỏi màn hình máy tính và bàn làm việc. Chúng ta nên đi ra ngoài nhiều hơn, tham gia hoặt động gì đó bên ngoài với bạn bè hoặc có thể tự mình đi dạo quanh khu mình sống chẳng hạn. Bạn cũng nên hạn chế và bỏ dần thói quen nằm xem điện thoại vào buổi tối đến khi đi ngủ.

3. Chúng ta nên chọn lấy một môn thể thao mình ưa thích để tập luyện nhằm tăng cường sức khỏe, giảm bớt những hệ lụy về sức khỏe của việc ngồi nhiều gây ra. Bạn có thể đi tập gym chơi cầu lông, bóng bàn hay bóng đá……

Tất nhiên sau công việc chúng ta có rất nhiều vấn đề cần quan tâm khác, nhất là các anh chị em đã lập gia đình, nhưng chúng ta đều biết sức khỏe quan trọng thế nào. Vậy nên hi vọng chúng ta có thể sắp xếp hợp lý để có thời gian quan tâm tới sức khỏe của mình và người thân.