Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Tại sao thiết kế văn phòng quan trọng đối với năng suất của nhân viên?

Có rất nhiều nghiên cứu khoa học đã kết nối năng suất của người lao động với các khía cạnh khác nhau của thiết kế văn phòng, chẳng hạn như sự riêng tư và không gian làm việc.

Tuy nhiên, để giải quyết vấn đề này, có thể chia nhỏ một số lĩnh vực lựa chọn trong thiết kế văn phòng và xem loại tác động nào chúng có thể có đối với năng suất (và tại sao).

Đầu tiên, không gian để thư giãn có thể giúp cải thiện sự tập trung và tăng năng suất tổng thể của nhân viên. Cung cấp cho nhân viên của bạn một khu vực giống như phòng chờ để rời khỏi bàn làm việc trong giây lát có thể giúp nhân viên cảm thấy thoải mái hơn và cộng tác tốt hơn với các đồng nghiệp của họ.

Thứ hai, các phòng khác nhau dành cho các công việc khác nhau có thể giúp khuyến khích tinh thần đồng đội và cộng tác đồng thời cung cấp một khu vực tốt hơn để điều đó xảy ra. Thay vì làm cạn kiệt ngân sách thiết kế văn phòng của bạn, bạn có thể triển khai nhiều không gian dùng chung như phòng riêng và phòng họp có thể được chia sẻ giữa các nhân viên của bạn.

Thứ ba, tính cá nhân hóa có thể giúp nhân viên cảm thấy như họ có ý thức kiểm soát môi trường của mình, điều này sẽ giúp họ làm việc hiệu quả hơn về tổng thể.

Cuối cùng, tính thẩm mỹ của nơi làm việc cũng là một yếu tố quan trọng. Một văn phòng dễ nhìn hơn một chút so với những chiếc hộp màu be xám truyền thống mà chúng ta thường kết hợp với văn phòng làm việc sẽ giúp nhân viên của bạn thoải mái, làm việc hiệu quả và tập trung. The Guardian đã đề cập rằng những nơi làm việc có tính thẩm mỹ và tầm nhìn đẹp đã thực sự được chứng minh là có lợi về mặt tâm lý cho những người làm việc lâu dài ở đó, đặc biệt là nhân viên của bạn.

Để tăng năng suất của nhân viên, cải thiện môi trường làm việc của họ là một bước khởi đầu tốt. Thiết kế văn phòng tốt có thể tạo ra một không gian làm việc ít căng thẳng hơn và hiệu quả hơn. Bố trí và nội thất của văn phòng cần được xem xét một cách tỉ mỉ để tạo ra một không gian hoàn hảo cho nhân viên của bạn.

Nguồn: https://www.linkedin.com/pulse/tai-sao-thiet-van-phong-lai-anh-huong-den-nang-suat-lam-viec