Get in touch
or send us a question?
CONTACT

THÓI QUEN ÍT VẬN ĐỘNG VÀ NHỮNG TÁC HẠI KHÔNG TƯỞNG (PHẦN 2)

Đối với dân văn phòng làm việc 8 tiếng mỗi ngày, thói quen ngồi nhiều và ít vận động sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu trong cơ thể và các cơ quan trong cơ thể. Một số tình trạng sức khỏe xấu thường thấy ở dân văn phòng là:  

  • Tổn thương tim: Một nghiên cứu đã được thực hiện giữa hai nhóm đối tượng: nhóm thứ nhất gồm những người lái xe quá cảnh – những người hầu như ngồi cả ngày trên xe và nhóm thứ hai gồm những người dẫn đường hoặc lính canh – những người luôn luôn đứng hoặc di chuyển. Các nhà khoa học nhận thấy,mặc dù chế độ ăn uống và thói quen khác của hai nhóm là như nhau, nhưng những người ngồi nhiều có khả năng mắc bệnh tim cao gấp đôi so với người thường xuyên di chuyển hoặc đứng.
  • Giảm tuổi thọ: Những người ngồi quá nhiều trong một khoảng thời gian dài có nguy cơ tử vong sớm hơn. Chỉ có luyện tập hàng ngày mới có thể cải thiện được tình trạng sức khoẻ này.
  • Suy giảm trí nhớ: Việc lười vận động làm tăng nguy cơ loạn chức năng của não, từ đó gây suy giảm trí nhớ . Ngồi nhiều cũng làm tăng nguy có mắc các bệnh như tim, tiểu đường, đột quỵ, huyết ápcholesterol cao. Vận động thường xuyên trong ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc tất các cả các vấn đề về sức khỏe.

Vì vậy, để tiết kiệm thời gian cũng như tăng cường sức khỏe ngay tại nơi làm việc, bạn hãy tận dụng giờ giải lao thực hiện ngay những bài tập đơn giản sau đây nhé.

NHỮNG BÀI TẬP NGAY TẠI CHỖ CHO DÂN VĂN PHÒNG – BÀI TẬP PHẦN THÂN DƯỚI

Ngồi hàng giờ làm việc trước màn hình máy tính, ít hoạt động sẽ dẫn đến nhiều tác hại như tích tụ mỡ bụng, đau lưng, mỏi gối,.. Những bài tập cho phần thân dưới dưới đây sẽ giúp các bạn giải quyết 1 phần nào các vấn đề này.

1.Prisoner Squat

Đây là bài tập hỗ trợ phần thân dưới. Bài tập này giúp kích thích vào các nhóm cơ mông và cơ chân.

Cách thực hiện :

Bước 1: Đặt 2 tay ra sau gáy, 2 chân mở ngang vai, lưng thẳng.

Bước 2: Hạ thấp cơ thể đến khi hai đùi song song với mặt đất.

Bước 3: Sau đó đứng lên và lặp lại động tác.

Thực hiện 3-4 hiệp, mỗi hiệp 10-15 lần.

2. Reverse Lunge and Hop

Phần cơ được tác dụng trong bài tập này là nhóm cơ mông, cơ đùi trước, đùi sau, đùi trong.

Cách thực hiện :

Bước 1: Đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai.

Bước 2: Chân trái bước chéo về say , khuỵu 2 đầu gối xuống đến khi 2 đầu gối gần như 90 độ.

Bước 3: Duỗi thẳng chân phải để nâng người đứng thẳng dậy, chân trái đưa về cạnh chân phải.

Bước 4: lặp lại bước 1 với chân ngược lại

Thực hiện 3-4 hiệp, mỗi hiệp 10-15 lần.

3. Bài tập vặn người nâng chân.

Bài tập này không yêu cầu nhiều thể lực, các bạn có thể tập luyện ngay tại chỗ cùng với chiếc ghế ngồi của mình.

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngồi thoải mái trên ghế với hai đầu gối khép lại và gập ở góc 90 độ, Hai tay đan vào nhau và đặt ra phía sau đầu.

Bước 2: Xoay người sang trái, gập bụng, đồng thời co chân trái lên cao nhất có thể, sao cho khuỷu tay chạm vào mặt ngoài của đầu gối trái. Hạ chân xuống quay về tư thế chuẩn bị và đổi bên. 

Thực hiện 2 hiệp, mỗi hiệp 10 lần chia đều 2 bên.

Hoạt động các cơ chỉ vài phút ngắn ngủi thôi, nhưng hiệu quả của nó đem lại là vô cùng lớn. Hãy dành 1 chút thời gian để tăng cường sức khỏe, tăng sự dẻo dai cho bản thân mình các bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *