Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Vùng an toàn của những chú chim.

Loài chim được tạo hoá sinh ra là để sải cánh bay khắp bầu trời, cho sự tự do và nhẹ nhàng. Nhưng nếu như nó bị nhốt trong lồng sắt, nó sẽ nghĩ rằng khả năng của nó chỉ có thể đi quanh một cái lồng nhỏ mà thôi. Nhưng cũng có những chú chim không thể bị nhốt trong lồng vì đôi cánh của chúng quá lấp lánh chúng có một tâm hồn rộng mở chúng khát khao về một bầu trời.

Có những chú chim từ chối bước ra khỏi lồng sắt cho dù họ được thả ra để bay.


Sống trong một cái lồng nhỏ, một khu vực an toàn một thời gian đủ lâu chú chim sẽ dần an phận và chấp nhận với cuộc sống hiện tại. Ở trạng thái này sự không chắc chắn, rủi ro sẽ được giảm thiểu đến mức tối đa. chúng sẽ cảm thấy mình có quyền kiểm soát trong mọi tình huống và duy trì được mức hiệu suất ổn định.

Trong những chiếc lồng kia, chúng có thể thực hiện các quy trình, hành động lặp đi lặp lại mà không có quá nhiều lo lắng. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng sẽ không có nhiều động lực để thay đổi. Thật khó cho chúng nếu chúng bắt buộc phải bay đi, phá vỡ những hành vi quen thuộc để bước ra và thử thách những điều mới lạ để để nắm lấy giá trị sống mới.

“Những chiếc lồng thật buồn cười. Ban đầu chú chim ghét nó. Sau đó quen dần với nó. Đến một thời điểm đủ lâu, chú chim hoàn toàn phụ thuộc vào nó. Đó là sự thể chế hóa”

Có những chú chim không thể bị nhốt trong lồng .

Có những chú chim sẽ không chập nhận bị tha hóa trong cái lồng kia sẽ ko chấp nhận khu vực an toàn trong cái lồng đó. Chúng khao khát được tự do bay lượn trên bầu trời với đôi cánh của mình. Chúng chấp nhận những khó khăn thử thách ngoài kia đang đợi, chúng chập nhận hi sinh nhưng gì trong vùng an toàn để đạt được cái mới cái mà chúng khao khát.
Và khi chúng thực hiện được điều đó chúng hoàn toàn tự chủ, chúng đủ dũng khí để đối mặt với bất cứ hoàn cảnh nào và trên hết chúng được tự do sống theo cách chúng muốn sống đúng theo ý nghĩa mà chúng sinh ra ” Một con chim sinh ra với đôi cánh để bay “. Và chính chúng mới là những chú chim tạo nên vẻ đẹp của loài chim.

“Có những chú chim không thể bị nhốt trong lồng. Đôi cánh của chúng chỉ là quá lấp lánh, và khi chúng cất cánh đi xa, một phần trong thâm tâm bạn biết rằng chúng ta sẽ mất đi một vẻ lấp lánh nhưng sẽ là một tội ác khi giam cầm chúng.”



Trích: Post review phim The Shawshank Redemption